ตะกร้อ ตะกร้อไทยแลนด์ลีก

ฝ่ายจัดฯคอนเฟิร์ม 10 ทีมร่วมชิงชัยตะกร้อไทยแลนด์ลีก2019 เชื่อขาดทีมชาติไม่ขาดสีสัน

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันตะกร้ออาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้รับการเปิดเผยจาก พ.อ.อภิศักดิ์ หมั้นทรัพย์ เลขานุการจัดการแข่งขันฯ…

Home / SPORT / ฝ่ายจัดฯคอนเฟิร์ม 10 ทีมร่วมชิงชัยตะกร้อไทยแลนด์ลีก2019 เชื่อขาดทีมชาติไม่ขาดสีสัน

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันตะกร้ออาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้รับการเปิดเผยจาก พ.อ.อภิศักดิ์ หมั้นทรัพย์ เลขานุการจัดการแข่งขันฯ ว่า

“ยืนยันแล้วว่าจะมีการเพิ่มจำนวนทีมที่เข้าแข่งขันในปีนี้ จาก 8 ทีมเป็น 10 ทีม นั่นคือ สโมสรตะกร้อจังหวัดศรีสะเกษ และ สโมสรตะกร้อจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ถูกพิจารณาให้ตกชั้นไปก่อนหน้านี้ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งเรื่องนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยได้รับทราบ และได้อนุมัติงบประมาณในการสนับสนุนการทำทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

ขณะที่จากผลการประชุมของคณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้รับการยืนยันแล้วว่า ทางสมาคมฯมีมติไม่อนุญาติให้นักกีฬาตะกร้อที่มีรายชื่อในการเก็บตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 34 วันที่ 25 ส.ค. -1 ก.ย.62 และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคม จำนวน 22 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ตะกร้อ อาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562

โดยในเรื่องนี้ พ.อ.อภิศักดิ์ หมั้นทรัพย์ เลขานุการจัดการแข่งขันฯ เผยว่า “แม้ในปีนี้จะไม่มีนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขัน แต่ยังเชื่อว่าการแข่งขันจะยังน่าสนใจเหมือนเดิม เพราะมองว่าจะทำให้การแข่งขันมีความสูสี และน่าติดตามในทุกแมทซ์ และจะเป็นโอกาสที่ดีของนักกีฬาหน้าใหม่ ที่จะได้พิสูจน์ฝีมือและเป็นโอกาสในก้าวไปติดทีมชาติไทยในอนาคต”

“นอกจากนี้ในช่วงเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีทีแต่ละทีม มีความตื่นตัว ทั้งทีมน้องใหม่ที่มีความเคลื่อนไหวและความกระตือรือล้นเป็นอย่างดีในการเข้าร่วมแข่งขัน จึงมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะทำให้การแข่งขันปีนี้น่าติดตามอย่างแน่นอน”

สรุปทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันตะกร้ออาชีพ “ไทยแลนด์ลีก” ครั้งที่ 18 ประจำปี 2562 จำนวน 10 ทีม ประกอบด้วย สโมสรตะกร้อม.กรุงเทพธนบุรี (แชมป์เก่า) , สโมสรตะกร้อจังหวัดนครปฐม , สโมสรตะกร้อจังหวัดแพร่ , สโมสรตะกร้อจังหวัดชลบุรี , สโมสรตะกร้อจังหวัดปทุมธานี , สโมสรตะกร้อจังหวัดราชบุรี , สโมสรตะกร้อจังหวัดพิษณุโลก , สโมสรตะกร้อจังหวัดอำนาจเจริญ , สโมสรตะกร้อจังหวัดศรีสะเกษ และ สโมสรตะกร้อจังหวัดกาฬสินธุ์

โดยแต่ละทีมจะต้องส่งรายชื่อนักกีฬาจำนวน 6 คน ให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันภายในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ และจะมีการเปิดให้ทั้ง 10 สโมสร ได้เลือกนักกีฬาเพิ่มเติมในวัน Draft pool ซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ต่อไป