ONE Championship The Apprentice: ONE Championship Edition

ดูกันหรือยัง? The Apprentice เวอร์ชัน ONE ที่ได้ชื่อว่าเป็น “Squid Game” ในชีวิตจริง

หากคุณคิดว่า "Squid Game" โหดแล้ว อยากให้ลองดู “The Apprentice: ONE Championship Edition” เรียลลิตีโชว์การแข่งขันธุรกิจระดับโลกที่เปิดเวทีให้ผู้เข้าแข่งขันต้องเอาตัวรอด

Home / SPORT / ดูกันหรือยัง? The Apprentice เวอร์ชัน ONE ที่ได้ชื่อว่าเป็น “Squid Game” ในชีวิตจริง

หากคุณคิดว่า “Squid Game” โหดแล้ว อยากให้ลองดู “The Apprentice: ONE Championship Edition” เรียลลิตีโชว์การแข่งขันธุรกิจระดับโลกที่เปิดเวทีให้ผู้เข้าแข่งขันต้องเอาตัวรอดจากบททดสอบสุดหินทั้งการแข่งขันเชิงธุรกิจและการวัดสมรรถภาพทางร่างกาย โดยไม่มีตัวแสดงแทนและไม่ใช่การแสดงเพื่อความบันเทิงเหมือนในซีรีส์  

ในรายการนี้ ผู้แข่งขันจะถูกแบ่งออกเป็นสองทีมเพื่อผ่านทดสอบด้านร่างกายภายใต้กำกับดูแลของนักศิลปะการต่อสู้ระดับโลกจากหลายแขนงไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ยูโด บราซิลเลียนยิวยิตสู ฯลฯ โดยทั้งสองทีมจะต้องผ่านบททดสอบทางกายภาพก่อนที่จะได้แข่งขันในการประชันความคิดสร้างสรรค์เชิงธุรกิจต่อไป วันนี้ เราจะพาไปส่องภารกิจที่ขึ้นชื่อว่าโหดสุดไม่แพ้ที่เคยได้ดูในซีรีส์เกาหลียอดฮิตเลยทีเดียว

แข่งไต่บันไดเชือกสูงเท่าตึก 11 ชั้น

ภารกิจนี้ ผู้แข่งขันจะต้องโรยตัวด้วยเชือกจากสะพาน Fort Siloso Skywalk หนึ่งในแลนด์มาร์กของประเทศสิงคโปร์ และไต่บันไดเชือกกลับไปขึ้นในระดับความสูงเท่าตึก 11 ชั้น ทีมใดทำเวลาเวลาได้เร็วกว่าจะเป็นฝ่ายชนะและเก็บคำแนนได้ก่อน โดยผู้เข้าแข่งขันต้องเอาชนะความกลัวเมื่อตัวเองเหมือนถูกแขวนอยู่บนเส้นด้ายเพื่อพาตัวเองไต่ขึ้นสู่จุดสูงสุดให้ได้

แข่งพายเรือยาววัดความอึด

เป็นที่รู้กันดีว่าการแข่งพายเรือต้องอาศัยทั้งความแข็งแกร่งและพละกำลังมหาศาล ที่สำคัญยังต้องอาศัยความสามัคคีของคนในทีมด้วย หากคนใดคนหนึ่งอ่อนแอหรือทำตัวมือไม่พายยังเอาเท้าราน้ำ ยังไงก็ต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้แน่นอน

เอาตัวรอดจากเหตุกาณ์เฮลิคอปเตอร์ตกน้ำ

ในเกมนี้ ผู้แข่งขันจำเป็นต้องเผชิญกับความกดดันขั้นสุด โดยเป็นการจำลองสถานการณ์เมื่อเฮลิคอปเตอร์ที่พวกเขาโดยสารอยู่ตกลงน้ำ เพื่อให้แต่ละคนเอาตัวรอดจากอุบัติเหตุครั้งนี้ให้ได้ คงไม่ต้องบอกว่าเราจะได้เห็นผู้แข่งขันบางคนต้องตะเกียกตะกายเพื่อหาอากาศหายใจหนีตายจากบททดสอบนี้

“The Apprentice: ONE Championship Edition” คือเรียลลิตีทีวีแบบไม่มีสคริปต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งในประวัติศาสตร์ที่จัดทำขึ้นโดยฝีมือคนไทย ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรสื่อกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย การันตีด้วยสองรางวัลชนะเลิศจากงาน Asian Academy Creative Awards 2021 ในสาขา “รายการบันเทิงแบบไม่มีสคริปต์ยอดเยี่ยม (Best Non-Scripted Entertainment)” และ “รายการดัดแปลงยอดเยี่ยม (Best Adaption of an Existing Format)” ติดตามรับชมได้แล้ววันนี้ทางช่อง Netflix