ONE Championship

เหตุผลดี ๆ ที่ต้องดู The Apprentice: ONE Championship Edition 

The Apprentice: ONE Championship Edition รายการเรียลลิตีทางธุรกิจชื่อดังระดับโลกที่นำมาปรับเป็นเวอร์ชันสุดพิเศษโดยองค์กรสื่อกีฬาระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วเมื่อเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ฉลองตรุษจีน

Home / SPORT / เหตุผลดี ๆ ที่ต้องดู The Apprentice: ONE Championship Edition 

The Apprentice: ONE Championship Edition รายการเรียลลิตีทางธุรกิจชื่อดังระดับโลกที่นำมาปรับเป็นเวอร์ชันสุดพิเศษโดยองค์กรสื่อกีฬาระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ เรียกเสียงฮือฮาไปทั่วเมื่อเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ฉลองตรุษจีนเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่ากันว่ารายการนี้ได้รับรางวัล ได้รับสองรางวัลใหญ่จากงาน เอเซียน อะคาเดมี ครีเอทีฟ อวอร์ด (Asian Academy Creative Awards 2021 – AAA) ในฐานะรายการทีวีและเนื้อหาสตรีมมิ่งที่ดีที่สุดของเอเชียด้วย วันนี้เราจะพาไปดูว่าทำไมรายการนี้มีดีอะไรจึงเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมทั่วโลกขนาดนี้ 

เวอร์ชันโหดหินที่สุดในประวัติศาสตร์

The Apprentice: ONE Championship Edition ถือเป็นครั้งแรกที่นำการแข่งขันทางธุรกิจผนวกกับการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งในแต่ละภารกิจผู้แข่งขันจะต้องเจอกับความกดดันขั้นสุดทั้งร่างกายและจิตใจ โดยต้องผ่านด่านทดสอบที่นักกีฬายอดฝีมือในแต่ละประเภทกีฬาจาก ONE เป็นผู้กำหนด ก่อนที่จะได้ลงแข่งขันในการนำเสนอแผนงานธุรกิจต่อไป โดยมีรางวัลสูงสุดเป็นสัญญาจ้างงานกับ วัน แชมเปียนชิพ พร้อมรายได้รวมมูลค่า 250,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือกว่า 8 ล้านบาท

สะท้อนสัญชาตญาณดิบขั้นสุดของมนุษย์ 


การฟาดฟัน การแก่งแย่งชิงดี เพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะ ความสำเร็จ และความอยู่รอดของตนเอง ล้วนเป็นสิ่งที่เราเห็นได้ทุกวันในชีวิตประจำวัน โดยในรายการนี้เราจะได้เรื่องราวความขัดแย้ง การกลั่นแกล้ง และดรามาสุดเข้มข้นของผู้แข่งขันที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอด แม้จะต้องเหยียบหัวคนอื่นก็ตาม สะท้อนถึงสัญชาติญาณดิบของทุกคนซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้เห็นวิธีการจัดการด้านมืดในตัวเองของแต่ผู้แข่งขันแต่ละคน และย้อยดูตัวเราเองด้วย

บทเรียนการทำธุรกิจจากซีอีโอชั้นหัวกะทิ  

นอกจากการเสพดรามาเข้มข้นเหมือนดูซีรีส์ยอดฮิตแล้ว รายการนี้ยังเต็มไปด้วยบทเรียนทางธุรกิจของบรรดาเมนเทอร์ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้บริหารระดับสูงจากหลากหลายธุรกิจที่ขึ้นชื่อว่าประสบความสำเร็จระดับโลกไม่ว่าจะเป็น แอนโทนี แทน ผู้บริหารจาก GRAB, อีริก หยวน จาก Zoom และแน่นอนที่สุดคือ ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งบทเรียนการทำธุรกิจเหล่านี้ล้วนได้มาจากประสบการณ์จริงของสุดยอดผู้บริหารและอาจไม่เคยบรรจุอยู่ในคอร์สเรียนธุรกิจใด ๆ มาก่อน 

ยังมีเรื่องราวที่น่าสนใจอีกมากมายในเรียลลิตีโชว์ระดับโลกรายการนี้ที่รอให้ทุกคนได้ไปสัมผัสด้วยตัวคุณเอง สามารถติดตามชม The Apprentice: ONE Championship Edition ได้แล้ววันนี้ทางช่อง Netflix