ONE Championship มงคลเพชร

“มงคลเพชร” เตรียมเปิดค่ายมวยในฝัน สืบทอดวิชามวยไทย ไม่คิดค่าตอบแทน

"มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี" ดีกรีแชมป์มวยไทยลุมพินีและผู้ท้าชิงอันดับ 4 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กำลังเตรียมเปิดค่ายมวยของตนเองเพื่อถ่ายทอดวิชามวยไทย

Home / SPORT / “มงคลเพชร” เตรียมเปิดค่ายมวยในฝัน สืบทอดวิชามวยไทย ไม่คิดค่าตอบแทน

“มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี” ดีกรีแชมป์มวยไทยลุมพินีและผู้ท้าชิงอันดับ 4 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กำลังเตรียมเปิดค่ายมวยของตนเองเพื่อถ่ายทอดวิชามวยไทยที่ตนถนัดให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปที่สนใจทุกเพศทุกวัยโดยไม่คิดค่าตอบแทน เพื่อสืบสานศิลปะการต่อสู้ของชาติให้อยู่คู่คนไทยต่อไป

ด้วยความที่ มงคลเพชร คลุกคลีกับมวยไทยมาตั้งแต่เด็กโดยฝึกมวยไทยครั้งแรกตั้งแต่อายุ 10 ขวบ และจากนั้นมาเขาก็ใช้อาชีพนี้เลี้ยงตัวและเจือจุนครอบครัวจนถึงทุกวันนี้ ไมน่าแปลกใจที่เขาจะรักมวยไทยเข้าเส้นเลือด

ค่ายมวยเล็ก ๆ ของ มงคลเพชร ที่จ.ร้อยเอ็ด

ในวันนี้ มงคลเพชร มีชื่อเสียงและพอที่จะสร้างความมั่นคงให้ตนเองและครอบครัวในระดับหนึ่ง เขาจึงมีความคิดที่อยากทำอะไรตอบแทนสังคมบ้างโดยเฉพาะกับวงการมวยไทยที่สร้างเขาขึ้นมาเป็นตัวเป็นตนและมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างทุกวันนี้

มงคลเพชร จึงตัดสินใจทุบกระปุกนำเงินที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงในการชกมวยไปสร้างค่ายมวยที่บ้านเกิดใน ต.ปอภาร อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยแบ่งพื้นที่บ้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบันเปิดเป็นค่ายมวยเล็ก ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ และคนทั่วไปในละแวกนั้นเข้ามาเรียนมวยไทยแบบไปเช้าเย็นกลับโดยไม่ต้องเสียค่าเรียนใด ๆ ทั้งสิ้น

“มวยไทยมันอยู่ในสายเลือดของผมอยู่แล้วครับ และก็มีหลาน ๆ ที่บ้านชอบมวยไทยด้วยเหมือนกัน ผมก็คิดว่าเราอยากถ่ายทอดวิชามวยไทยไว้ให้ลูกหลาน ผมเองก็มีลูกชาย 2 คน ก็อยากเตรียมไว้ให้เขาในอนาคตด้วยครับ

มงคลเพชร ภรรยาและลูกชายวัย 1 ปี 5 เดือน

“ตอนนี้ เวทีมวยสร้างเสร็จแล้ว ก็เหลือโครงสร้างอาคารอื่น ๆ และก็อุปกรณ์ ผมวางแผนไว้ว่าน่าจะเปิดอย่างเป็นทางการได้ภายในปีนี้ครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเลยครับว่าจะใช้ชื่อค่ายว่าอะไร ผมคิดว่าจะเป็นไปครูฝึกสอนที่นั่นด้วยสักเดือนหนึ่งเพื่อเป็นการโปรโมทค่ายและการเรียกให้เด็ก ๆ และผู้ที่สนใจเข้ามาเรียนครับ “

ทั้งนี้ มงคลเพชร กำลังจะมีโปรแกรมคืนสังเวียนในศึก ONE: BAD BLOOD ที่กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 ก.พ.นี้ โดยจะเผชิญหน้ากับนักมวยจากแดนผู้ดี “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ซึ่งเจ้าตัวก็หวังว่าจะได้นำเงินรางวัลจากการแข่งขันครั้งนี้มาเป็นทุนต่อเติมค่ายมวยในฝันให้สำเร็จด้วยอีกทางหนึ่ง

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าของโปรแกรมการแข่งขันศึก ONE: BAD BLOOD ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th