มวยสากล ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เจ้าแหลม

ฟิตเกินร้อย! ‘เจ้าแหลม’ สุดมั่นขอชนะน็อก เอสตราดา ป้องกันแชมป์ WBC

“เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ออกเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ของ สภามวยโลก (WBC) ก่อนจะขึ้นสังเวียนเจอกับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ยอดนักชกชาวเม็กซิกัน ซึ่งนับเป็นไฟต์ที่คอมวยทั้งโลกต่างจับจ้องหลังทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้วอย่างดุเดือด เมื่อวันพุธที่…

Home / SPORT / ฟิตเกินร้อย! ‘เจ้าแหลม’ สุดมั่นขอชนะน็อก เอสตราดา ป้องกันแชมป์ WBC

“เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ออกเดินทางไปป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ของ สภามวยโลก (WBC) ก่อนจะขึ้นสังเวียนเจอกับคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ยอดนักชกชาวเม็กซิกัน ซึ่งนับเป็นไฟต์ที่คอมวยทั้งโลกต่างจับจ้องหลังทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้วอย่างดุเดือด

เมื่อวันพุธที่ 17 เม.ย 62 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเซีย เดินทางไปส่ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) ที่จะมีคิวขึ้นเวทีป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นไฟต์บังคับปะทะคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน

“ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญของผม ไฟต์นี้ผมฟิตเกิน 100% ฝากไปถึง เอสตราดา ให้ซ้อมมาให้ดีที่สุด ไฟต์นี้ผมคิดว่าผมชนะน็อกแน่ ไฟต์นี้ผมคิดว่าผมมั่นใจ ผมไม่หนักใจอะไร ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์และช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย ผมจะน็อกเอสตราดาและนำเข็มขัดกลับประเทศไทยเพื่อให้ชาวไทยมีความสุขอีกครั้ง และผมจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้มากที่สุด” ศรีสะเกษ เจ้าของสถิติ ชก 52 ชนะ 47 (น็อก 41) เสมอ 4 แพ้ 1 กล่าว

ไฟต์นี้ถือเป็นการขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรอบกว่า 7 เดือนของ “เจ้าแหลม” หลังไฟต์ล่าสุดเฉือนชนะคะแนน อิราน ดิแอซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ไปอย่างหืดจับในการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 3 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

สำหรับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น  ดวลกำปั้นกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา จะมีขึ้น ณ สังเวียน เดอะ ฟอรัม, ลองแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงค่ำวันที่ 26 เม.ย.นี้ตามเวลาท้องถิ่น (เช้าวันที่ 27 เม.ย.ตามเวลาไทย)

……….

เกร็ดน่ารู้

“เจ้าแหลม” เคยเจอกับ เอสตราดา มาแล้วหนนึง และเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้ นี่เป็นการพบกับนักชกแดนจังโก้หนที่ 5 ของเจ้าตัว โดยก่อนหน้านี้พบมาแล้ว 4 ครั้ง ชนะ 3 แพ้ 1