ชิงแชมป์เอเชีย U23 ทีมชาติไทย U23 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ศุภชัย ใจเด็ด สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย เอเอฟซี

กระทบช้างศึก! AFC คอนเฟิร์มแบน “ศุภชัย ใจเด็ด” 2 นัดศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

เอเอฟซี ส่งหนังสือถึง สมาคมฯ ยืนยันแบน ศุภชัย ใจเด็ด 2 นัด และมีผลโดยตรงกับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ   สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)…

Home / SPORT / กระทบช้างศึก! AFC คอนเฟิร์มแบน “ศุภชัย ใจเด็ด” 2 นัดศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

เอเอฟซี ส่งหนังสือถึง สมาคมฯ ยืนยันแบน ศุภชัย ใจเด็ด 2 นัด และมีผลโดยตรงกับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย U23 รอบสุดท้าย ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

 

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมีคำสั่งแบน ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าวัย 20 ปี จำนวน 2 นัด หลังถูกใบแดงโดยตรง และโดนไล่ออกจากสนาม ในรายการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย ที่พ่าย ทีมชาติเวียดนาม 4-0 ที่สนามหมี่ดิญห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

กองหน้าจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม ในนาทีที่ 57 ก่อนที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ส่งหนังสือยืนยันมาว่า ศุภชัย ใจเด็ด จะถูกห้ามลงทำการแข่งขันจำนวน 2 และจะมีผลโดยตรง กับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย เตรียมเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ ยังถูกปรับเงินเป็นจำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 31,820 บาท) อีกด้วย

 

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2020 โดยจะคัดเอาทีมแชมป์ , รองแชมป์ และ อันดับ 3 ผ่านเข้าไปเล่นในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

……………………………………..

 

ข้อมูลที่น่าสนใจ

ทีมชาติไทย ทำผลงานในศึกชิงแชมป์เอเชีย U23 ได้ไม่ดีนัก เมื่อไม่สามารถผ่านรอบแรกได้เลย เริ่มจากปี 2016 จบด้วยอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ไม่ชนะใครและมีเพียง 2 คะแนน รวมถึงปี 2018 ตกรอบแรกด้วยอันดับสุดท้ายของกลุ่มเช่นกัน ซึ่งแพ้รวดทั้งสามนัด