ONE Championship ONE: NEXTGEN III

“ยอดมวย 3 พ.ศ.” บุกโกยดอลลาร์ เป็นครูมวยยิมใหญ่แดนสิงโต

ข้ามน้ำข้ามทะเลไปเป็นครูมวยที่ Evolve MMA (อีโวลฟ์ เอ็มเอ็มเอ) ค่ายดังแห่งสิงคโปร์

Home / SPORT / “ยอดมวย 3 พ.ศ.” บุกโกยดอลลาร์ เป็นครูมวยยิมใหญ่แดนสิงโต

“พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์” “ยอดมวย 3 พ.ศ.” หนึ่งเดียวของประเทศไทย ตัดสินใจเปิดประตูบานใหม่ให้กับชีวิตด้วยการเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปเป็นครูมวยที่ Evolve MMA (อีโวลฟ์ เอ็มเอ็มเอ) ค่ายดังแห่งสิงคโปร์ ตามรอยนักมวยรุ่นพี่หลาย ๆ คน หวังสร้างฐานะที่มั่นคงควบคู่ไปกับการเป็นนักกีฬา ONE

หลังจากเพิ่งคว้าชัยชนะจากการลงสังเวียนคิกบ็อกซิ่งเป็นไฟต์ที่สองบนเวที ONE ในศึก ONE: NEXTGEN III เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2564 พันธ์พยัคฆ์ ก็ตัดสินใจจากบ้านเกิดเมืองนอนเพื่อรับบทบาทครูมวยในต่างแดนด้วยวัยเพียง 26 ปี โดยเขาออกมาเปิดใจว่า

“ปกติในเมืองไทย ผมหาคู่ชกได้ยากอยู่แล้วครับ ปีหนึ่ง ผมมีโปรแกรมชกแค่ครั้ง สองครั้ง ผมจึงอยากหาลู่ทางสร้างรายได้ที่มั่นคงกว่าที่เป็นอยู่ ผมก็เลยลองติดต่อทางค่ายอีโวลฟ์ผ่านทางรุ่นพี่ที่เคยทำงานที่นั่นดู และก็ได้โอกาสนี้มาครับ ถึงต้องจากบ้าน จากครอบครัวมาไกล แต่มันเป็นโอกาสดีสำหรับผมที่จะได้ลองประสบการณ์ใหม่ ๆ ครับ”

แม้ พันธ์พยัคฆ์ จะยังไม่เคยมีประสบการณ์การเป็นเทรนเนอร์อย่างจริงจังมาก่อน แต่เขาเชื่อว่าทักษะและฝีมือระดับแชมป์มวยไทยสองรุ่นจากสองเวทีมาตรฐานและตำแหน่ง “ยอดมวย” 3 ปีซ้อน จะช่วยให้เขาทำงานในฐานะครูได้ดีไม่แพ้การเป็นนักมวย

ขณะนี้ พันธ์พยัคฆ์ กำลังอยู่ในระหว่างการกักตัวในประเทศสิงคโปร์ และคาดว่าจะได้เริ่มงานเร็ว ๆ นี้ โดยจะได้รับค่าเหนื่อยหลักแสนบาทต่อเดือนเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับนักกีฬาร่วมสังกัด ONE ที่ทำงานที่นั่นอยู่หลายคน ทั้ง “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค”, “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” และ “สะเก็ดดาว เพชรพญาไท” อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม พันธ์พยัคฆ์ ยังคงไม่ทิ้งสังเวียน ONE ไปไหน โดยตั้งใจที่จะกลับมาทวงคืนตำแหน่งในแรงกิง ONE ในสายคิกบ็อกซิ่งให้ได้เมื่อโอกาสอำนวย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ พันธ์พยัคฆ์ และนักกีฬา ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ  ONEFC.com/th