ทีมชาติไทย U23 อเล็กซานเดร กามา

‘อเล็กซานเดร กามา’ ประกาศพร้อมโชว์ระดับฟุตบอลไทยให้ทุกคนได้เห็น

อเล็กซานเดร กามา ฮดโค้ช ช้างศึก U23 ไม่กดดันและชื่นชมฟุตบอลทีมชาติเวียดนามพัฒามากขึ้น พร้อมขอโชว์ระดับฟุตบอลไทยให้ทุกคนได้เห็น วันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น. ณ…

Home / SPORT / ‘อเล็กซานเดร กามา’ ประกาศพร้อมโชว์ระดับฟุตบอลไทยให้ทุกคนได้เห็น

อเล็กซานเดร กามา ฮดโค้ช ช้างศึก U23 ไม่กดดันและชื่นชมฟุตบอลทีมชาติเวียดนามพัฒามากขึ้น พร้อมขอโชว์ระดับฟุตบอลไทยให้ทุกคนได้เห็น

วันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 11.00 น. ณ สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เค

การแถลงข่าวในครั้งนี้ นำโดย อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 พร้อมด้วย อินดรา ซยาฟรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย พร้อมด้วยสื่อมวลชนในประเทศเวียดนาม กว่า 100 คน

ภายในการแถลงข่าว กามา เฮดโค้ช ช้างศึก U23 กล่าวว่า “เรามาที่นี้แบบไม่มีความกดดัน ผมคิดว่าความกดดันมันอยู่ที่ทีมอื่นๆ ที่อยู่ร่วมสายกับเรา เพราะพวกเขาต้องการเข้ารอบสุดท้าย แต่มันก็เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญของทีมชาติไทย ที่จะมาเล่นที่นี่ เพื่อแสดงให้เห็นถึงระดับการเล่นของเรา และเช็คสภาพนักเตะของเรา”

“ทุกทีมในกลุ่มต่างเป็นทีมที่อันตราย พวกเราเคารพทุกทีม อินโดนีเซีย เป็นแชมป์อาเซียนมาในการแข่งขันล่าสุด เวียดนามเป็นเจ้าภาพ ก็เป็นเจ้าภาพ บรูไน ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทีมชาติไทยทุกคนรู้ว่า การมาที่นี่ เราต้องพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เราต้องแสดงว่าเรามีคุณภาพ และต้องการเกมที่จะช่วยพัฒนาให้ทีมดีขึ้น”

“ก็ขอแสดงความยินดีกับฟุตบอลเวียดนามที่มีการพัฒนาขึ้นมากในช่วงที่ผ่านมา สำหรับไทยเองที่ผ่านมา เราก็ทำงานกันอย่างหนัก ทำให้ดีที่สุดเสมอ ตอนนี้เราก็พยายามสร้างรากฐานให้แข็งแกร่ง และก็มีดาวรุ่งฝีเท้าดีหลายรายที่ก้าวขึ้นมา โดยเฉพาะในรายการนี้ แน่นอนเราเองก็ต้องการที่จะพัฒนาให้ทีมแข็งแกร่งขึ้น เวียดนามพัฒนาขึ้นมาก แต่ไทยเองก็ยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม ตอนนี้งานของผมก็คือทำให้ผู้เล่นเชื่อมั่น ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ผมคิดว่าความมั่นใจถือเป็นสิ่งสำคัญ เราต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติตรงนี้ให้ได้”

“ผมคิดว่าการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดี เราพยายามหานักเตะที่ดีที่สุดมาลงแข่งขัน เพื่อแสดงความสามารถและระดับฟุตบอลของแต่ละประเทศออกมา ทุกทีมต่างมีปัญหา เรื่องการจัดตัว เพราะมันตรงกับช่วงฟีฟ่า เดย์ ทำให้บางทีมต้องแบ่งผู้เล่นให้ทีมชุดใหญ่ บางทีมต้องหยุด ก็เป็นเรื่องน่าเสียดายของเวียดนาม และโชคไม่ดีของโค้ช ส่วนทีมของผมก็มีนักเตะบางคนที่มาไม่ได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ”

“ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งอินโดนีเซีย, ไทย, เวียดนาม และ บรูไน ก็คือเรื่องของพัฒนาการ เพื่อแสดงให้เห็นถึงระดับของฟุตบอลอาเซียน แสดงความแข็งแกร่งในตอนนี้ออกมา” ทุกทีมต่างอยู่ในเส้นทางที่ดี เพื่อยกระดับฟุตบอล เพื่อที่เราจะได้ไปฟุตบอลโลกในอนาคต แต่ตอนนี้เราต้องทำงานหนัก ทุกทีมต้องแสดงมันออกมา”

“ผมกับทุกคนในทีมจะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด นี่คือเป้าหมายของเราทุกคน ตอนนี้ผมมั่นใจในตัวนักเตะทุกคนที่ผมเลือกมา ผมรู้จักทุกคนเป็นอย่างดี เพราะผมเคยคุมสโมสรในไทยมาก่อน และบางคนก็เคยร่วมงานกับผมมาแล้ว เราต้องการนักเตะที่ดีที่สุด คนที่มีประสบการณ์ที่สุด มาแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่เราคงบอกไม่ได้ว่าทุกอย่างเป็นอย่างไร เราต้องรอดูผลลัพธ์อีกครั้ง ตอนนี้เราขอโฟกัสไปทีละเกม เพราะไม่มีเกมไหนง่าย ทุกทีมต่างแข็งแกร่ง ตอนนี้เราพร้อมแล้ว เราจะลงไปเล่นแบบไม่มีความกดดัน และทำให้มันออกมาดีที่สุด”

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม เค ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย และ บรูไน

 

โดยโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 22 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น.

ทีมชาติบรูไน พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 17.00 น.

ทีมชาติเวียดนาม พบ ทีมชาติไทย ที่สนาม มีดินห์ สเตเดียม วันที่ 26 มีนาคม 2562 เวลา 20.00 น.

โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทยทำการแข่งขัน จะถ่ายทอดสดทาง PPTV HD ช่อง 36