คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ เจลีก

การย้ายครั้งสำคัญ! เจลีกวิเคราะห์คู่แข่งแย่งตัวจริง ‘ชนาธิป’ ในซัปโปโร

แฟนเพจเจลีก ประเทศไทย ทำการวิเคราะห์การย้ายทีมครั้งสำคัญของผู้เล่นตัวใหม่ในสโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่งเป็นคู่แข่งแย่งตำแหน่งตัวจริงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในฤดูกาล 2019 นกเค้าแมวเมืองเหนือ ก้าวไปจบในอันดับ 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ภายใต้การคุมทีมปีแรกของ…

Home / SPORT / การย้ายครั้งสำคัญ! เจลีกวิเคราะห์คู่แข่งแย่งตัวจริง ‘ชนาธิป’ ในซัปโปโร

แฟนเพจเจลีก ประเทศไทย ทำการวิเคราะห์การย้ายทีมครั้งสำคัญของผู้เล่นตัวใหม่ในสโมสร คอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่งเป็นคู่แข่งแย่งตำแหน่งตัวจริงของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในฤดูกาล 2019

นกเค้าแมวเมืองเหนือ ก้าวไปจบในอันดับ 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ภายใต้การคุมทีมปีแรกของ มิไฮโล เปโตรวิช พวกเขาได้เซ็นสัญญาครั้งสำคัญในช่วงหน้าหนาวนี้ เพื่อจบในอันดับที่สูงกว่าเดิมในฤดูกาลนี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตำแหน่งตัวรุก สโมสรเสริมทัพด้วยการคว้าตัวนักเตะเกมบุกโดยธรรมชาติมาร่วมทีม แม้ว่า เคน โทคุระ จะย้ายไปร่วมทีม เซเรโซ โอซาก้า และ โคจิ มิโยชิ ตัวรุกจอมเทคนิค จะหมดสัญญายืมตัว แต่ คอนซาโดเล ก็มีโอกาสได้ต้อนรับผู้เล่นที่พร้อมต่อสู้ไปกับทีมหลายราย

 

ชนาธิป จะรักษาตำแหน่งตัวจริงได้หรือไม่? เป็นหนึ่งในคำถามสำคัญสำหรับทีมในฤดูกาลนี้

การเซ็นสัญญาที่สำคัญที่สุดคือ มุซาชิ ซูซูกิ กองหน้าที่ยิงไป 11 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้วให้กับ วีวาเรน นางาซากิ และหวังเข้ามาแทน โทคุระ อีกทั้งยังได้ตัวโยชิฮิโร นาคาโนะ จาก เวกัลตะ เซนได เขาเป็นปีกที่มีการเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่วและเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำได้ และจะมาลุ้นแย่งตำแหน่งกองกลางตัวรุกของ ชนาธิป

ในตำแหน่งเดียวกันยังมี ยูโตะ อิวาซากิ ที่มาจาก เกียวโต ซังงะ แข้งวัย 20 ปี มีลุ้นที่จะมีชื่อติดทีมชาติญี่ปุ่นใน โอลิมปิก 2020 และได้รับการจับตามองจากสโมสรต่างประเทศ ริคุ ดันสะกิ ที่เพิ่งจบชั้นมัธยมปลาย ก็เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจ กองหน้าตัวเก่งจาก อาโอโมริ ยามาดะ แชมป์ฟุตบอลมัธยมปลายชิงแชมป์แห่งชาติ (อินเตอร์ไฮ) ปีล่าสุด มีการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยมการการจบสกอร์ที่ดี แข้งวัย 18 ปี พร้อมแล้วที่จะสร้างแรงกระเพื่อมใน 11 ตัวจริง

คอนซาโดเล ยังได้คว้าตัว 2 นักเตะบราซิล คนแรกคือ แอนเดอร์สัน โลเปซ จาก เอฟซี โซล ในเกาหลีใต้ เขาเคยเล่นให้กับ ซานเฟรชเช ฮิโรชิมา มาก่อน ทำให้น่าจะสามารถปรับตัวให้เข้ากับเจลีกได้อย่างรวดเร็ว แอนเดอร์สันมีเท้าซ้ายที่ทรงพลัง และเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำเหมือนกับ ชนาธิป

ส่วนอีกคนคือ ลูคัส เฟอร์นันเดซ ที่ยืมตัวมาจาก วิคตอเรีย ในลีกบราซิล ปีกจอมลากเลื้อยสามารถเล่นในตำแหน่งหน้าต่ำและ มีทักษะที่ดีทุกทักษะที่แนวรุกต้องการ