ออมสิน ลีก ออมสิน ลีก โปร

สมาคมฯ-ไทยลีก จับมือ ออมสิน เปิดตัว ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก ฤดูกาล 2019

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. ณ ห้องแกรนด์มีรอช 1 ชั้น 3 โรงแรมอัลมีรอซ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “ออมสิน ลีก…

Home / SPORT / สมาคมฯ-ไทยลีก จับมือ ออมสิน เปิดตัว ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก ฤดูกาล 2019

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. ณ ห้องแกรนด์มีรอช 1 ชั้น 3 โรงแรมอัลมีรอซ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก” ฤดูกาล 2019 ขึ้น

ภายในงาน ได้รับเกียรติจาก คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน, คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และรองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมเป็นประธานเปิดงาน รวมถึง คุณธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด, คุณวสุธีร์ กิติปรียาพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และตัวแทนสโมสรเข้าร่วม

คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า “ออมสินให้การสนับสนุนกีฬาระดับภูมิภาค ทั้ง ออมสิน ลีก และออมสิน ลีก โปร เพราะเราต้องการพัฒนามาตรฐานกีฬาให้ไปสู่มาตรฐานสากลได้”

“ออมสินขอเชิญชวนทุกคนติดตามชม เชียร์ และเป็นกำลังใจให้แก่นักฟุตบอลทุกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน ออมสิน ลีก และ ออมสิน ลีก โปร เพื่อก้าวสู่ความเป็น 1 ของฟุตบอลทุกลีก”

ทางด้าน คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ดีใจเป็นอย่างมากที่มีพาร์ทเนอร์ให้การสนับสนุนและเล็งเห็นความสำคัญ ของการสร้างรากฐานให้นักกีฬาเยาวชนไทย”

“ผมเชื่อว่าเราทุกคนมีความหวังและความฝันที่จะเห็นทีมชาติไทยเราประสบความสำเร็จในเวทีระดับเอเชีย และสามารถโลดแล่นอยู่บนเวทีระดับโลก แต่เราไม่มีทางที่จะสร้างความฝันให้เป็นจริงถ้าเราไม่สร้างรากฐานในวันนี้”

“ไทยลีก 3 และ 4 เป็นลีกรากหญ้า ลีกภูมิภาคที่มีสโมสรเข้าร่วมมากที่สุดในประเทศไทย ปีนี้เรามีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิน 88 ทีม จาก ออมสิน ลีก โปร 28 ทีม จากออมสิน ลีก 60 ทีม เรามีนักกีฬาฟุตบอลที่มากที่สุด เกือบ 3,000 ชีวิต และมีการจัดแมตช์การแข่งขันอีก 1,000 กว่านัด นี่จึงเป็นเหตุผลว่ารากฐานที่สำคัญที่จะสามารถผลักดันฟุตบอลไทยให้ไประดับโลก ต้องเริ่มจากการวางรากฐานที่สำคัญของวงการฟุตบอลไทยเสียก่อน”

สำหรับฟุตบอล ออมสิน ลีก โปร และ ออมสิน ลีก จะเปิดฤดูกาลใหม่ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้