กาตาร์ ยูเออี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เสื้อแข่ง

แฟนบอลอังกฤษสุดซวยถูกจับขังที่ ยูเออี เหตุเพียงเพราะใส่เสื้อแข่ง กาตาร์

แฟนบอลอังกฤษสุดซวยถูกจับที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยเหตุเพียงเพราะว่าเขาสวมใส่เสื้อแข่ง กาตาร์ ซึ่งทุกวันนี้ถือว่าเป็นสิ่งต้องห้าม อาลี อิสซา อาหมัด วัย 26 ปี ซึ่งเป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล ได้ลาพักร้อนไปท่องเที่ยวที่ ยูเออี…

Home / SPORT / แฟนบอลอังกฤษสุดซวยถูกจับขังที่ ยูเออี เหตุเพียงเพราะใส่เสื้อแข่ง กาตาร์

แฟนบอลอังกฤษสุดซวยถูกจับที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยเหตุเพียงเพราะว่าเขาสวมใส่เสื้อแข่ง กาตาร์ ซึ่งทุกวันนี้ถือว่าเป็นสิ่งต้องห้าม

อาลี อิสซา อาหมัด วัย 26 ปี ซึ่งเป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล ได้ลาพักร้อนไปท่องเที่ยวที่ ยูเออี โดยที่เขาไม่ทราบมาก่อนว่าการแสดงออกใดๆ ที่สื่อถึงการสนับสนุน กาตาร์ ได้กลายเป็นเรื่องต้องห้ามในประเทศแห่งนี้ไปแล้ว ซึ่งนั่นก็ทำให้เขาถูกจับกุมตัวเมื่อวันที่ 22 มกราคม หลังจากที่ใส่เสื้อทีมชาติดังกล่าวไปชมเกม เอเชียน คัพ 2019 ที่ กาตาร์ พบกับ อิรัก

(อ่านข่าว “ของชำร่วยเต็มสนาม! ชมคลิป แฟนบอล ยูเออี รุมปาขวด-รองเท้าแตะใส่แข้ง กาตาร์” คลิกที่นี่)

อาเมอร์ โลกี้ ซึ่งเป็นเพื่อนของ อาหมัด ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้กับ The Guardian ว่า “พูดไม่ออกเลยทีเดียว เขาไปนั่งชมเกมฟุตบอลที่ ยูเออี จากนั้นก็ถูกจับเนื่องจากใส่เสื้อแข่งของ กาตาร์ ตอนที่เขาได้โทรมาหาผม เจ้าหน้าที่ก็นั่งอยู่ข้างๆ เขา ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถพูดอะไรได้มาก และผมก็ไม่แน่ใจนักหรอกว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่”

หนึ่งในเครื่องแต่งกายต้องห้าม เมื่อเดินทางไป ยูเออี ในเวลานี้

“เขาเป็นคนที่รักฟุตบอลมากๆ เขาเคยชมเกมฟุตบอลหลายต่อหลายเกมที่สหราชอาณาจักร เขาเป็นคนใจดีและเป็นคนเงียบๆ เขาเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ ตอนที่เขาโทรมาเสียงของเขาไม่ค่อยดีนัก เขาพูดช้ามาก และเสียงก็ดูเหมือนว่าเขากำลังสั่นกลัว”

“เขาขอร้องให้เราทำอะไรก็ได้ที่จะช่วยให้เขาถูกปล่อยตัว เราก็เลยติดต่อไปยังกระทรงต่างประเทศเพื่อขอร้องในเรื่องนี้ เขาบอกว่าจะติดต่อเรากลับมา แต่นับตั้งแต่ตอนนั้นผมก็ยังไม่ได้ข่าวอะไรเพิ่มเติมจากเขาเลย ตอนนี้ผมช็อกมากที่เขาถูกจับเพียงเพราะเรื่องของเสื้อฟุตบอลที่เขาสวมใส่ เราต่างก็กังวลเกี่ยวกับเขามาก นี่มันเป็นเรื่องร้ายแรงเลยทีเดียว”

สำหรับสถานการณ์ระหว่าง ยูเออี กับ กาตาร์ ในตอนนี้ถือว่ากำลังตึงเครียดอย่างมาก หลังจากที่มีการตัดความสัมพันธ์ทางการทูตกันไปเมื่อปี 2017 เมื่อชาติอาหรับหลายชาติได้กล่าวหาว่า กาตาร์ นั้นได้ให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ก่อการร้าย ดังนั้นทุกวันนี้การแสดงออกไม่ว่าทางใดก็ตามที่สื่อว่าให้การสนับสนุน กาตาร์ จึงกลายเป็นเรื่องต้องห้ามไปโดยปริยาย

(อ่านข่าว “เหตุใด “กาตาร์” ถึงถูกตัดสัมพันธ์จาก 6 ชาติอาหรับ?” คลิกที่นี่)