สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ฮาคีม อัล – อาไรบี

กดดันไทยปล่อย ฮาคีม! ส.บอลออสเตรเลียยันล้มเก็บตัว U23 ในไทย

สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย แถลงยกเลิกแผนการเก็บตัวทีมชาติ U-23 ในประเทศไทย เพื่อกดดันการปล่อยตัว ฮาคีม อัล อาไรบี ที่ยังถูกกักตัวอยู่ ก่อนหน้านี้ ออสเตรเลีย U-23 มีแผนเดินทางมาเก็บตัวที่ประเทศไทย ในช่วงเดือนมีนาคม เพื่อเตรียมตัวแข่งขันฟุตบอล…

Home / SPORT / กดดันไทยปล่อย ฮาคีม! ส.บอลออสเตรเลียยันล้มเก็บตัว U23 ในไทย

สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย แถลงยกเลิกแผนการเก็บตัวทีมชาติ U-23 ในประเทศไทย เพื่อกดดันการปล่อยตัว ฮาคีม อัล อาไรบี ที่ยังถูกกักตัวอยู่

ก่อนหน้านี้ ออสเตรเลีย U-23 มีแผนเดินทางมาเก็บตัวที่ประเทศไทย ในช่วงเดือนมีนาคม เพื่อเตรียมตัวแข่งขันฟุตบอล AFC U23 รอบคัดเลือก ที่จะจัดขึ้นในกัมพูชา ช่วงเดือนเดียวกัน ก่อนที่แผนล่าสุดต้องยกเลิก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกร้องให้ ฮาคีม อัล อาไรบี ได้ถูกปล่อยตัวโดยเร็ว

 

“ปีที่แล้ว เราได้วางแผนจะเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีนที่กรุงเทพ โดยเป็นส่วนสำคัญของการเตรียมตัวสำหรับ AFC U23 Championship 2020 รอบคัดเลือกที่จะจัดขึ้นในกัมพูชา ช่วงเดือนมีนาคมนี้”

 

“หลังกลับมาจากเอเชียน คัพ ที่ผ่านมา เราพิจารณาแผนงานกันใหม่ จากสถานการณ์ที่ ฮาคีม อัลอาไรบี นักฟุตบอลชาวออสเตรเลีย ยังถูกกักตัวไว้ในเรือนจำที่ไทย เราจึงแผนการเข้าแคมป์ที่ประเทศอื่นในเอเชีย”

 

“ทีมชาติออสเตรเลีย เป็นหนึ่งเดียวกันในการสนับสนุน ฮาคีม อัล-อาไรบี และเราขอให้ทุกคนเดินหน้าเรียกร้องให้ปล่อยตัวเขาต่อไป” เกรแฮม อาร์โนลด์ กุนซือทีมชาติออสเตร กล่าวผ่านแถลง