Chang International Circuit Honda Racing Thailand OR BRIC Superbike 2021 ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ มุกข์ลดา สารพืช รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ไทยแลนด์ 2021

‘โค้ชฟิล์ม’ มั่นใจ ทัพบิดฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซิวแชมป์โออาร์ฯ สนามสุดท้าย

'โค้ชฟิล์ม' มั่นใจ ทัพบิดฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซิวแชมป์โออาร์ฯ สนามสุดท้าย ชี้ 'มุกข์ลดา' ซ้อมทำเวลาได้ดีเกินคาด! มีโอกาสคว้าโพเดียม

Home / SPORT / ‘โค้ชฟิล์ม’ มั่นใจ ทัพบิดฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ซิวแชมป์โออาร์ฯ สนามสุดท้าย

“โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มั่นใจ 3 นัดบิดฮอนด้า “มุกข์ลดา สารพืช-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์-สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง” จะผงาดคว้าแชมป์ศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 9-12 ธ.ค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้อย่างแน่นอน พร้อมชี้ “มุกข์” มีโอกาสมากที่สุด

Honda OR BRIC 2021

ความเคลื่อนไหวของทัพ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เตรียมลงทำการแข่งขันศึก ซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี ระหว่างวันที่ 9-12 ธ.ค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดยในปีนี้ ทัพ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่ง 3 นักบิดอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหมายเลข 44, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 ลงทำการแข่งขันในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งหลังจากผ่านไป 3 สนาม ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยังนำจ่าฝูงประเภททีมอยู่ในตอนนี้

Honda OR BRIC 2021

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของทัพนักบิดฮอนด้าเพื่อไล่ล่าแชมป์ในสนามสุดท้าย “จากการทดสอบ การซ้อมครั้งล่าสุดในทีมของเราเองนั้นถือว่าเป็นผลงานที่ทำได้ดีขึ้นมาก ทั้งสามคนทำเวลาดีขึ้นและทุกคนก็สามารถทำเวลาได้ถึงเบสต์แลปของตัวเองกันหมดแล้ว และเฉลี่ยสามารถทำเวลาในการขับขี่ลดลงมาเกือบวินาทีเลยทีเดียว โดยเฉพาะ “มุกข์” มุกข์ลดา ที่แก้ปัญหาจุดอ่อนของตัวเองที่เกิดขึ้นจากทั้ง 3 สนามได้เกือบทั้งหมดแล้ว”

“ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าในปีนี้ทางทีมงานได้ทำงานหนักมาก เนื่องจากปีนี้เป็นปีแรกที่เปลี่ยนมาใช้รถรุ่น CBR600RR ในตอนแรกๆ นักแข่งทุกคนก็ยังไม่สามารถรีดศักยภาพรถออกมาได้เต็มที่เนื่องจากเป็นของใหม่ แต่หลังจากทำการแข่งขันมาแล้ว 3 สนาม ทางเราก็มีการเก็บข้อมูลต่างๆ ได้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจกับรถคันนี้ได้อย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งสนามสุดท้ายนี้ทางทีมอยู่ในสภาพที่พร้อมแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น รถแข่ง นักแข่ง และทีมงานช่างทุกคน”

“โดยสนามสุดท้ายนี้อย่างที่กล่าวไปทางทีมพร้อมแบบสุดๆ มั่นใจว่าจะสามารถคว้าแชมป์ในสนามสุดท้ายมาครองได้อย่างแน่นอน ซึ่งทั้ง 3 คนมีโอกาสคว้าแชมป์ได้ทั้งหมด เพราะศักยภาพตอนนี้ไม่ได้ห่างกันมากนัก แต่ดูแล้วโอกาสของ “มุกข์” มุกข์ลดา มีโอกาสมากที่สุด โดยพวกเราจะพยายามทำเพื่อที่จะคว้าแชมป์มาครองเป็นการส่งท้ายของปีให้ได้” โค้ชฟิล์ม กล่าวปิดท้าย

Honda OR BRIC 2021

สำหรับสนามสุดท้ายของซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามที่ 4 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปี จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 ธ.ค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แฟนๆ ความเร็วพร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH