พรีเมียร์ลีก เชลซี เมาริซิโอ ซาร์รี

จุดจบบอลสายบุก! ซาร์รี่ กับแผนฆ่าตัวตายที่เอติฮัดไม่แน่จริงอย่าเปิดหน้าสู้เรือใบ

เก้าอี้ร้อนมากสำหรับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาลี หลังพาทีมสิงห์บลูของเฮียหมี โรมัน อับราฮิโมวิช ไปโดนล่อเป้าที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม พ่ายแพ้อย่างย่อยยับให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6-0 ขณะที่สื่อในอังกฤษแทบทุกสำนักถล่มว่าเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าอับอายขายขี้หน้าที่สุดเกมหนึ่งของสโมสร…

Home / SPORT / จุดจบบอลสายบุก! ซาร์รี่ กับแผนฆ่าตัวตายที่เอติฮัดไม่แน่จริงอย่าเปิดหน้าสู้เรือใบ

เก้าอี้ร้อนมากสำหรับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาลี หลังพาทีมสิงห์บลูของเฮียหมี โรมัน อับราฮิโมวิช ไปโดนล่อเป้าที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม พ่ายแพ้อย่างย่อยยับให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6-0 ขณะที่สื่อในอังกฤษแทบทุกสำนักถล่มว่าเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าอับอายขายขี้หน้าที่สุดเกมหนึ่งของสโมสร นับเป็นการแพ้ครั้งมโหฬารที่สุดของ เชลซี นับตั้งแต่ปี 1991 ซึ่งปีนั้นพวกเขาพ่าย เซาธ์แฮมป์ตัน 7-0

ผลงานตกต่ำ

ในเกมนัดนี้นักเตะ เชลซี พร้อมใจกันเล่นไม่ได้เรื่องทั้งทีม(จนไม่รู้จะติใครก่อน) แต่คนที่โดนจวกมากที่สุดก็คือ ซาร์รี่ ซึ่งคุมทีมเล่นนอกบ้านสองนัดหลังสุดโดนถล่มไปถึงสิบประตูและยิงคืนไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว โดยเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาเขาก็เพิ่งพาทีมบุกไปแพ้ บอร์นมัธ 4-0 ทำให้ตอนนี้ เชลซี ร่วงมาอยู่อันดับหกของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล แซงหน้าไปเรียบร้อย โดยเฉพาะทีมปีศาจแดงจากที่เคยตาม เชลซี สุดกู่ 11 คะแนนตอนที่ปลด โฆเซ่ มูรินโญ่ แต่มาตอนนี้กลับเร่งเครื่องแซงขึ้นท็อปโฟร์ได้อย่างเหลือเชื่อ

ห่างชั้นเรือใบ

กลับมาพูดถึงรูปเกมในนัดนี้จะเห็นว่า เชลซี ไม่สามารถเอาอะไรไปต่อกรกับเจ้าบ้านภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เลย รวมถึงเรื่องของหัวจิตหัวใจนักเตะที่ดูจะไม่มีเลือดนักสู้เอาซะเลย สมาธิในการเล่นของนักเตะที่ไม่อยู่กับเหนือกับตัว เล่นพลาด เลินเล่อ เปิดช่องว่างให้ แมนฯ ซิตี้ ง่ายๆ เรียกว่าแทบจะถอดใจแพ้ตั้งแต่โดนประตูแรกแล้ว แผนการเล่นที่สร้างชื่อให้ ซาร์รี่ อย่าง “ซาร์รี่บอล” ก็ดูเหมือนจะไร้ประสิทธิภาพไปซะแล้ว เกมบุกที่รวดเร็ว เพรสซิ่งที่ดุดัน ก็เริ่มจะไม่ได้ผลอีกต่อไป

จอรร์จินโญ่

ดื้อและโง่?

กุนซือชาวอิตาลีถูกวิจารณ์ว่าขาดจิตวิทยา เขาไม่สามารถสร้างความฮึกเหิมหรือแรงจูงใจให้นักเตะได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการจัดตัวผู้เล่นอย่าง จอร์จินโญ่ ลงสนามทั้งที่ดาวเตะจากอิตาลีรายนี้เล่นไม่ออกและแทบไม่มีบทบาทในทีม ซาร์รี่ ยังดื้อดึงที่จะใช้งานนักเตะรายนี้ต่อไปทั้งที่มี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ซึ่งเล่นได้ดุดันและดูมีประโยชน์กว่า จอร์จินโญ่ อยู่ในทีม ปัญหาใหญ่อีกอย่างของ ซาร์รี่ คือแนวรับที่เล่นหละหลวมกันทั้งแผงและพร้อมจะเสียประตูเสมอ

แต่ที่ ซาร์รี่ ถูกจวกหนักมากที่สุดเห็นจะเป็นความดื้อดึงของเขา สไตล์การเล่นที่ไม่ยืดหยุ่นและคำนึงถึงแต่เกมรุกจนลืมคิดเรื่องอื่น การเปิดเกมบุกใส่ แมนฯ ซิตี้ ยามเล่นในบ้านถือเป็นข้อผิดพลาดอย่างยิ่ง อดีตกุนซืออย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ เคยบอกเอาไว้เมื่อฤดูกาลก่อนว่าการเปิดเกมแลกใส่ทีมเรือใบในบ้านและโดนถล่มกลับมาด้วยสกอร์ 3-0,4-0 ถือเป็นเรื่องที่ “โง่” ในสายตาของเขา และจากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ ซาร์รี่ คงมีโอกาสให้แก้ตัวอีกไม่มากนัก ขณะที่ โรมัน อับราโมวิช ก็ไม่ใช่เจ้าของทีมที่มีความอดทนอยู่แล้ว เกจิฟุตบอลบางคนเชื่อว่าเขาจะอยู่ไม่ถึงจบฤดูกาลด้วยซ้ำ