ONE Championship

นักสู้หัวใจนักบุญ “เดชดำรงค์” ส่งเสบียงช่วยคนเชื้อโควิดในบ้านเกิด จ.ตรัง

“เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” หรือ “ครูรงค์” อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ขึ้นชื่อเรื่องใจบุญสุนทาน โดยเรามักจะได้เห็นเขาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมอยู่เสมอ ล่าสุด เขาได้ส่งเสบียงทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดเชื้อโควิดและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสใน จ.ตรัง บ้านเกิด  หลังจากที่ เดชดำรงค์ คว้าชัยชนะอย่างงดงามในการหวนคืนสังเวียนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขาก็กลับไปทำหน้าที่ครูมวยที่ค่ายอีโวลฟ์ ประเทศสิงคโปร์ตามเดิม แต่เมื่อได้ข่าวว่าสถานการณ์เชื้อไวรัสกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในเขตภาคใต้…

Home / SPORT / นักสู้หัวใจนักบุญ “เดชดำรงค์” ส่งเสบียงช่วยคนเชื้อโควิดในบ้านเกิด จ.ตรัง

“เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” หรือ “ครูรงค์” อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต เป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ขึ้นชื่อเรื่องใจบุญสุนทาน โดยเรามักจะได้เห็นเขาเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคมอยู่เสมอ ล่าสุด เขาได้ส่งเสบียงทั้งเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดเชื้อโควิดและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสใน จ.ตรัง บ้านเกิด 

หลังจากที่ เดชดำรงค์ คว้าชัยชนะอย่างงดงามในการหวนคืนสังเวียนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขาก็กลับไปทำหน้าที่ครูมวยที่ค่ายอีโวลฟ์ ประเทศสิงคโปร์ตามเดิม แต่เมื่อได้ข่าวว่าสถานการณ์เชื้อไวรัสกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในเขตภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบหนัก เดชดำรงค์ จึงเร่งเข้าช่วยเหลือโดยประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อจัดหาอาหารและเครื่องใช้ในประจำวันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้  เดชดำรงค์ ได้โพสต์ข้อความบนหน้าเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อให้กำลังใจคนบ้านเดียวกันพร้อมทั้งแสดงความขอบคุณกับหน่วยงานที่เข้าไปช่วยเหลือ 

#เงินทองพวกผมอะ#ไม่ค่อยมี#แต่ที่พวกผมมีคือ#หัวใจที่ไม่เคยยอมแพ้#และพร้อมที่จะช่วยเหลือสังคมเท่าที่จะช่วยได้ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคร้าย และจะเป็นกำลังใจให้กับทุกคนเพราะสิ่งที่จะช่วยได้ตอนนี้คือกำลังใจและสิ่งของเล็กๆๆ น้อยๆๆ เท่าที่จะช่วยได้และขอขอบคุณส่วนกลางองค์การบริหารส่วนตำบลลิพังที่ช่วยประสานงานให้คนรับสู้ๆๆนะชาวตำบลลิพังและทุกคนที่กำลังประสบอยู่” 

“ขอขอบคุณส่วนกลางองค์การบริหารส่วนตำบลลิพังที่ช่วยประสานงานเอาอาหารข้าวสารและเครื่องดื่มให้ถึงมือกับผู้รับกลุ่มผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID – 19 ขอให้ทุกๆ คน ชาวตำบลลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง และคนไทยทุกๆคนที่กำลังประสบอยู่ขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคร้าย ผมเเละครอบครัวขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคน ขอให้ทุกคนอยู่อย่างปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงครับ” 

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ “เดชดำรงค์” และนักกีฬา ONE คนอื่น ๆ  ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com