ONE Championship ONE: NEXTGEN

“โจ ณัฐวุฒิ” คัมแบ็กคิกบ็อกซิ่ง พร้อมโชว์โหดเต็มสตีม ศึก ONE: NEXTGEN II

หลังจากห่างหายจากเวที ONE ไปนาน 2 ปีเศษ “สโมกกิน โจ” ณัฐวุฒิ ก็ได้ฤกษ์กลับมาโชว์โหดให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง โดยจะลงสังเวียนชิงตำแหน่งตัวสำรองของการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต…

Home / SPORT / “โจ ณัฐวุฒิ” คัมแบ็กคิกบ็อกซิ่ง พร้อมโชว์โหดเต็มสตีม ศึก ONE: NEXTGEN II

หลังจากห่างหายจากเวที ONE ไปนาน 2 ปีเศษ “สโมกกิน โจ” ณัฐวุฒิ ก็ได้ฤกษ์กลับมาโชว์โหดให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง โดยจะลงสังเวียนชิงตำแหน่งตัวสำรองของการแข่งขันคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต กับตัวอันตรายจากแดนหมีขาว “ยูริก ดาฟเทียน” ในศึก ONE: NEXTGEN II ซึ่งจะออกอากาศเทปการแข่งขันในวันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2564

อดีตมวยไทยฝีมือดีจากเมืองย่าโม วัย 32 ปี หันไปเอาดีในกีฬาคิกบ็อกซิ่งจนสร้างชื่อเสียงโด่งดังในต่างแดนโดยสามารถครองแชมป์ไลออนไฟต์ ซึ่งเป็นรายการใหญ่ของอเมริกาถึงสองรุ่น ปัจจุบัน โจ ได้รับการยอมรับว่าเป็นนักกีฬาแถวหน้าในชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง)

ด้วยสไตล์การชกที่ดุดัน เร้าใจ เดินเข้าใส่แบบไม่เกรงกลัวคู่ต่อสู้ ทำให้ โจ จึงก็กลายเป็นดาวเด่นและเป็นขวัญใจแฟนกีฬา ONE ได้ไม่ยาก โดยผลงานครั้งล่าสุดที่เขาฝากไว้บนเวที ONE คือศึกคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ที่จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2562 แต่น่าเสียดายที่เขาต้องหยุดอยู่ที่รอบรองชนะเลิศเท่านั้นเพราะพลาดท่าโดน “จอร์จิโจ เปโตรเซียน” น็อกร่วงตกรอบไป

ครั้งนี้ โจ ถูกประกบคู่ให้เจอกับ “ยูริก ดาฟเทียน” นักชกหมัดหนักชาวรัสเซียที่เคยชนะน็อก “บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี” ในไฟต์เปิดตัวของเขาเมื่อเดือนกันยายน 2563 โดยหากใครชนะไฟต์นี้ก็จะได้นั่งตำแหน่งตัวสำรองของศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ปี 64 และหากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ตัวสำรองก็จะคว้าสิทธิ์ลงแข่งขันแทนนักกีฬาตัวจริงทันที

โจ มุ่งมั่นเต็มที่ในการกลับคืนสังเวียนครั้งนี้โดยขอโฟกัสที่เกมตัวเองมากกว่าเอาเวลาไปศึกษาคู่ต่อสู้ และจะยึดสไตล์การชกของตนเองเข้าสู้ไม่ว่าคู่แข่งจะมาไม้ไหนก็ตาม

“ถ้าพูดกันจริง ๆ ผมไม่ได้ศึกษาการชกของเขาเป็นพิเศษเลยครับ เหมือนกับทุกไฟต์ของผมที่ผ่านมา ผมไม่เคยให้ความสำคัญกับเกมของคู่ต่อสู้เลย แต่ผมกลับเน้นการเตรียมตัวเองให้พร้อมมากกว่าครับ ไฟต์นี้ผมก็เตรียมทั้งในเรื่องพละกำลังและเรื่องระบบหายใจ ผมเชื่อว่าถ้าเราทำร่างกายให้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรยากครับ”

“ถ้าใครติดตามการชกทุกครั้งที่ผ่านมาของผมจะรู้ว่า ผมก็ชกสไตล์เดิมเหมือนกันทุกครั้ง เพราะผมเชื่อมั่นในตัวเองว่าผมเตรียมพร้อมที่สุด สำหรับไฟต์นี้ ผมก็จะทำเต็มที่เหมือนเดิม ผมเดินใส่ไม่ยั้งตามสไตล์ผมอยู่แล้ว และคิดว่าจะเป็นไฟต์ที่สนุกแน่นอนครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมศึก ONE: NEXTGEN II วันศุกร์ที่ 12 พ.ย.64 เวลา 19.30 น. ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.