ทีมชาติไทย ฟุตบอลอาเซียน เอเอฟเอฟ ยู-22

5แข้งดาวรุ่งไทยที่น่าจับตามองในศึกชิงแชมป์อาเซียน AFF u-22

กำลังจะลงฟาดแข้งในเย็นวันนี้สำหรับศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุต่ำกว่า 22 ปี ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ โดย ทีมชาติไทย จะลงสนามเกมแรกกับ ติมอร์-เลสเต ในกลุ่มเอ โดยมีเพื่อนร่วมสายอีกสองทีมคือ เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ถือเป็นอีกทัวร์นาเมนต์ที่น่าจับตามองเพราะจะเป็นโอกาสดีที่แข้งดาวรุ่งไทยจะได้โชว์ฝีเท้าในระดับนานาชาติและนี่คือนักเตะไทยห้าคนที่ต้องตามเช็คฟอร์มในศึกนี้  …

Home / SPORT / 5แข้งดาวรุ่งไทยที่น่าจับตามองในศึกชิงแชมป์อาเซียน AFF u-22

กำลังจะลงฟาดแข้งในเย็นวันนี้สำหรับศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุต่ำกว่า 22 ปี ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ โดย ทีมชาติไทย จะลงสนามเกมแรกกับ ติมอร์-เลสเต ในกลุ่มเอ โดยมีเพื่อนร่วมสายอีกสองทีมคือ เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ถือเป็นอีกทัวร์นาเมนต์ที่น่าจับตามองเพราะจะเป็นโอกาสดีที่แข้งดาวรุ่งไทยจะได้โชว์ฝีเท้าในระดับนานาชาติและนี่คือนักเตะไทยห้าคนที่ต้องตามเช็คฟอร์มในศึกนี้

 

“ซัน” กรวิชญ์ ทะสา

หัวหอกดาวรุ่งวัยแค่ 18 ปีถูกจับตามองว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นหัวหอกทีมชาติคนใหม่ ด้วยส่วนสูง 180 ซม.ทำให้เขาได้เปรียบในเรื่องการเล่นลูกกลางอากาศ ปัจจุบันเจ้าซันสังกัดอยู่กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นให้ “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ซึ่งเขายิงให้ไปแล้วสี่ประตูจากการลงสนามแปดนัด

มาร์โก บัลลินี

ปราการหลังวัย 20 ปีเจ้าของส่วนสูง 199 เซนติเมตร เขาเป็นหนุ่มลูกครึ่งไทย-อิตาลี มีแม่เป็นชาวจังหวัดอุดรธานีแต่เกิดที่เมืองโบโลญญ่า อิตาลี เขาอยู่ในทีมเยาวชนของ เชเซน่า ก่อนจะย้ายไปสังกัดทีม อัลโฟนซิเน่ ปัจจุบันเขาเดินทางมาค้าแข้งใน ไทยลีก กับทีมนกใหญ่พิฆาต ชัยนาท ฮอร์นบิล

“โบ๊ต” อนนต์ สมากร

มิดฟิลด์ตัวรับจากสโมสรสิงห์เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี เขามีประสบการณ์ฝึกซ้อมอยู่กับอะคาเดมี่ของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ในโครงการ ฟ็อกซ์ ฮันต์ รุ่นที่ 1 เป็นนักเตะอีกคนที่ถูกคาดหมายว่าจะได้แจ้งเกิดในทัวร์นาเมนต์นี้

“ตาหวาน” ศรายุทธ สมพิมพ์

แบ็คดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นเด็ก บุรีรัมย์ โดยกำเนิด เขาถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นกับ พีทีที ระยอง ในฤดูกาลนี้ ศรายุทธ มีจุดเด่นคือการตัดบอลแย่งบอลคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมและอ่านเกมได้ดี

“เหน่ง” ศฤงคาร พรหมสุภะ

ปัจจุบันกลายเป็นแข้ง เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจากย้ายสังกัดจาก ระยอง เอฟซี เขาได้แจ้งเกิดและอยู่ใน ทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญทองในศึก ซีเกมส์ 2017 ที่ มาเลเซีย เขาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่แข็งแกร่งเข้าปะทะได้หนักหน่วง เป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของไทยคนหนึ่ง