ชลบุรี เอฟซี แพทริค ครูซ ไทยลีก

OFFICIAL : ชลบุรีคว้า ‘แพทริค ครูซ’ อดีตหอกเยาวชนทีมชาติบราซิลล่าเป้า

ชลบุรี เอฟซี จัดการเปิดตัว แพทริค ครูซ หัวหอกดีกรีเยาวชนทีมชาติบราซิล มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019 ดาวยิงวัย 25 ปี ผ่านการค้าแข้งให้กับทีมชั้นนำ…

Home / SPORT / OFFICIAL : ชลบุรีคว้า ‘แพทริค ครูซ’ อดีตหอกเยาวชนทีมชาติบราซิลล่าเป้า

ชลบุรี เอฟซี จัดการเปิดตัว แพทริค ครูซ หัวหอกดีกรีเยาวชนทีมชาติบราซิล มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2019

ดาวยิงวัย 25 ปี ผ่านการค้าแข้งให้กับทีมชั้นนำ ในลีกบราซิลมาแล้วมากมาย อาทิ เซาเปาโล, ฟลาเมงโก, โครินเธียนส์ ก่อนจะย้ายมาค้าแข้ง ในย่านอาเซียนกับ มิตรา คูการ์ ในศึกอินโดนีเซีย ซูเปอร์ลีก, ไซง่อน ในศึกวีลีกประเทศเวียดนาม, ที-ทีม และล่าสุดกับ ปาหัง เอฟเอ ในศึกมาเลเซีย ซูเปอร์ลีก

ซีซั่นล่าสุดลงสนามให้กับทีมรวมทุกรายการ 19 นัด ยิงได้ 11 ประตู และถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ที่พา ปาหัง เอฟเอ คว้าแชมป์ เอฟเอคัพ มาเลเซีย มาครองได้สำเร็จอีกด้วย

โดย แพทริค ได้กล่าวในการย้ายมาค้าแข้งในถึง ชลบุรี สเตเดี้ยม ในครั้งนี้ ว่า “ผมได้ยินข่าว และ ชื่อเสียง ของ ฟุตบอลลีกไทย มาสักระยะแล้ว เพราะที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้เล่น ให้กับหลายทีม ในอาเซียน ทั้งที่ เวียดนาม, มาเลเซีย หรือ อินโดนีเซีย ซึ่งลีกไทย เป็นลีกที่แข็งแกร่ง มีผู้เล่นที่เทคนิคดี และ มีคุณภาพ ย้ายมาเล่นมากมาย”

“มันเป็นความท้าทาย ที่น่าตื่นเต้น สำหรับ ผม ซึ่ง ผม ก็ตั้งใจว่าจะพยายามปรับตัว ให้เข้า กับ เพื่อนร่วมทีม กับ สภาพแวดล้อม และ ทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ เมืองไทย ให้เร็วที่สุด ยิงประตู หรือ มีส่วนร่วมกับทีม เพื่อ พาทีม ประสบความสำเร็จให้ได้”

สำหรับ แพทริค ครูซ เกิดเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ปี 1993 ปัจจุบัน อายุ 25 ปี หนัก 75 กก. สูง 184 ซม. ติดทีมชาติบราซิลชุด U20 และ U23 โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 46 ลงล่าตาข่าย ให้กับทัพ “ฉลามชล” ในซีซั่นนี้