ลิเวอร์พูล แกรี่ เนวิลล์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แกรี่ เนวิลล์ ไม่เคยเสียใจ ชูตราสโมสรต่อหน้าแฟนหงส์แล้วถูกปรับหมื่นปอนด์

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเขาไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยที่ในอดีตเคยชูตราสโมสรต่อหน้าแฟนบอล ลิเวอร์พูล แล้วถูกปรับเงินเป็นหมื่นปอนด์ ซ้ำยังรู้สึกว่าคุ้มค่าอีกด้วย เหตุการณ์ดังกล่าวย้อนไปเมื่อต้นปี 2006 ทีมปีศาจแดงมาได้ประตูชัย 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก ริโอ…

Home / SPORT / แกรี่ เนวิลล์ ไม่เคยเสียใจ ชูตราสโมสรต่อหน้าแฟนหงส์แล้วถูกปรับหมื่นปอนด์

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็คขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยว่าเขาไม่เคยรู้สึกเสียใจเลยที่ในอดีตเคยชูตราสโมสรต่อหน้าแฟนบอล ลิเวอร์พูล แล้วถูกปรับเงินเป็นหมื่นปอนด์ ซ้ำยังรู้สึกว่าคุ้มค่าอีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวย้อนไปเมื่อต้นปี 2006 ทีมปีศาจแดงมาได้ประตูชัย 1-0 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ ซึ่งในจังหวะฉลองประตู เนวิลล์ ที่รับบทบาทเป็นกัปตันทีมในตอนนั้นก็วิ่งตรงไปยังอัฒจันทร์ทีมเยือน พร้อมชูตราสโมสรบนอกเสื้อเยาะเย้ยแฟนๆ หงส์แดงทันที

“พูดตามความจริงเลยนะ ลิเวอร์พูล ร้องเพลงเกี่ยวกับผมมาตลอดทั้งเกม ดังนั้นผมเลยคิดว่าพวกเขาสมควรได้รับอะไรกลับไปหน่อยๆ บ้าง และมันก็เป็นประตูชัยนาทีสุดท้าย มันน่าเหลือเชื่อ สุดท้ายผมถูกปรับ 10,000 ปอนด์ จากการกระทำครั้งนั้น” เนวิลล์ กล่าวผ่านรายการทาง Sky Sports

“ผมคิดว่ามันคุ้มค่านะ ต่อให้ผมโดนโทษแบน 120 แมตช์ ก็ยังคุ้มค่าเลย! มันเป็นหนึ่งในช่วงเหตุการณ์ที่ดีที่สุด เพราะว่าเราเจอกับความยากลำบากมาตลอดเวลา เราไม่ได้คว้าแชมป์ลีกมานาน 3 ปีแล้ว และผมก็รู้สึกว่าตอนนั้นมันเป็นช่วงเหตุการณ์ที่ดีที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมาของเรา”

“ทุกครั้งที่เราทำประตูในเกมเจอ ลิเวอร์พูล และรู้ว่ามันจะกลายเป็นประตูชัย ผมจะฉลองอย่างเต็มที่ ผมคิดว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็เคยฉลองต่อหน้าแฟนๆ ยูไนเต็ด มาบ้างเหมือนกัน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ก็ยังเคยทำเลย”

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโปรแกรมเปิดบ้านเจอกับ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เริ่มแข่ง 21.05 น. ตามเวลาในประเทศไทย