ชลบุรี เอฟซี พิภพ อ่อนโม้ ไทยลีก

ปิดตำนานเจ้าชายกบ! ‘พิภพ’ หลั่งน้ำตาประกาศยุติเส้นทางค้าแข้ง (มีคลิป)

พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงระดับตำนานของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ออกมาแถลงประกาศยุติเส้นทางการค้าแข้งด้วยน้ำตาในวัย 39 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กองหน้าร่างเล็ก ย้ายมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่ปี…

Home / SPORT / ปิดตำนานเจ้าชายกบ! ‘พิภพ’ หลั่งน้ำตาประกาศยุติเส้นทางค้าแข้ง (มีคลิป)

พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงระดับตำนานของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ออกมาแถลงประกาศยุติเส้นทางการค้าแข้งด้วยน้ำตาในวัย 39 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กองหน้าร่างเล็ก ย้ายมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี ตั้งแต่ปี 2006 โดยลงเล่นให้กับทีมมากกว่า 200 นัด มีส่วนสำคัญพาทีม ฉลามชล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ 1 สมัยในปี 2007 ร่วมถึงแชมป์ช้างเอฟเอคัพ 1 สมัย ในปี 2016 และ ถ้วยพระราชทาน ก. 4 สมัย ในปี 2008, 2009, 2010, 2011 ก่อนจะตัดสินใจยุติเส้นทางการค้าแข้งแล้ว ในวัย 39 ปี

พิภพ อ่อนโม้ ได้ออกมาแถลงข่าวด้วยน้ำตาว่า “วันนี้เป็นวันที่สำคัญที่สุดของผม เพราะที่นี่ให้ทุกอย่าง สร้าง พิภพ ร่วมถึงครอบครัวที่อบอุ่นจากเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่อดทนมุ่งมั่น ที่จะได้ดีในเส้นทางแห่งนี้”

“และที่สำคัญที่นี่ให้โอกาสแก่ผมอย่างมากมาย มันก็เหมือนอีกครอบครัวหนึ่งมีพ่อและแม่ มีลูก เพื่อนๆอีกมากมาย เพื่อนร่วมงาน น้องๆทุกคนที่เป็นกันเองมาก วันนี้เป็นวันที่สำคัญผมจะจดจำไปตลอด”

“มันยากมากที่จะลืม ผมไม่อยากให้มันถึงวันนี้ มันเป็นวันที่จะอยู่ในความทรงจำ ขอบคุณมากครับ ชลบุรี มันไม่มีทางบรรยายได้จนหมด ทีมแห่งนี้มีโครงสร้างที่ดี มีผลผลิตที่ดีจนเติบโต พร้อมที่จะยืนหยัดสู้กับทีมอื่นได้”

 

 

“น้องๆที่เติบโตมาก็มีประสบการณ์มากขึ้นพร้อมที่จะลงแข่ง ด้วยวัยของผมมันก็ถึงเวลาที่ผมต้องหลีกทางให้กับน้องๆเปิดโอกาสให้กับพวกเขาสำหรับคนที่เดินเข้ามา”

“ส่วนตัวผมเองในหลายๆชีวิตที่ผ่านมาต้องขอบคุณหลายๆฝ่ายและเป็นกัลยมิตรที่ดี ขอบคุณท่านประธานสโมสร รองประธานสโมสร ทีมงานโค้ช ร่วมถึงเพื่อนร่วมทีม ที่สำคัญขอบคุณทุกคนที่ยืนข้างผมในถิ่นชลบุรี และพ่อกับแม่ที่ให้กำลังใจผมอยู่ที่บ้านตลอด”

“วันนี้ผมกลายเป็นอดีตผู้เล่นของชลบุรีแล้ว ปีนี้ก็อายุจะ 40 ผ่านอะไรมาเยอะขอบคุณอีกครั้งสำหรับแฟนบอลแม้จะสุขหรือเศร้าก็อยู่กับทีม สนับสนุนนักเตะอยู่ตลอดเวลา ต่อไปนี้ผมคงไม่มีความสุขในการเล่นฟุตบอลอีกแล้ว ต่อไปนี้ผมจะคอยให้กำลังใจเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชลบุรี ผมรักทุกคน ขอขอบคุณมากครับ”

สำหรับ พิภพ อ่อนโม้ เริ่มต้นค้าแข้งกับ บีอีซี เทโร ศาสน คว้าแชมป์ไทยลีก 1 สมัย รองแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 1 สมัย ก่อนย้ายมาร่วมทัพ ชลบุรี เอฟซี และพาทีมประสบความสำเร็จมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ยิงประตูครบ 100 ประตูในลีก ตามด้วย ศรายุทธ ชัยคำดี และ ธีรศิลป์ แดงดา