จีนVSเกาหลีใต้ คู่ต่อสู้ด่านต่อไปของทีมชาติไทยในศึก เอเชี่ยนคัพ

ทีมชาติไทย ทะยานเข้ารอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายศึก เอเชี่ยนคัพ 2019 ได้สำเร็จในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ โดยคู่ต่อสู้ทีมต่อไปที่ไทยจะต้องเจอคือรองแชมป์ในกลุ่มซี และจากสถานการณ์ในกลุ่มซีตอนนี้มีเพียงสองทีมเท่านั้นที่มีโอกาสเจอกับ ไทย คือ จีน และ เกาหลีใต้ ซึ่งในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซีทั้งสองทีมจะต้องโคจรมาเจอกันเองหากทีมใดแพ้ในนัดนี้จะต้องมาเจอกับ…

Home / SPORT / จีนVSเกาหลีใต้ คู่ต่อสู้ด่านต่อไปของทีมชาติไทยในศึก เอเชี่ยนคัพ

ทีมชาติไทย ทะยานเข้ารอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้ายศึก เอเชี่ยนคัพ 2019 ได้สำเร็จในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ โดยคู่ต่อสู้ทีมต่อไปที่ไทยจะต้องเจอคือรองแชมป์ในกลุ่มซี และจากสถานการณ์ในกลุ่มซีตอนนี้มีเพียงสองทีมเท่านั้นที่มีโอกาสเจอกับ ไทย คือ จีน และ เกาหลีใต้ ซึ่งในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่มซีทั้งสองทีมจะต้องโคจรมาเจอกันเองหากทีมใดแพ้ในนัดนี้จะต้องมาเจอกับ ทีมชาติไทย แต่หากผลออกเสมอจะเป็น เกาหลีใต้ ที่จะเป็นคู่แข่งของเราในรอบน็อคเอาท์

เกาหลีใต้

รองแชมป์เก่าและอดีตแชมป์สองสมัย แม้จะดูฝืดๆ ในสองเกมแรกแต่ทีมจากแดนโสมก็เก็บหกคะแนนเต็มจากการชนะ คีร์กีซสถาน และ ฟิลิปปินส์ 1-0 และยังโชคดีที่ได้ ซอน เฮือง มิน แข้งดังจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส มาช่วยทีมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ รวมไปถึง คี ซุง ยอง มิดฟิลด์ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แข้งโสมขาวอยู่ภายใต้การคุมทีมของ เปาโล เบนโต้ อดีตกุนซือทีมชาติ โปรตุเกส ซึ่งคุมทีมมาได้เก้านัดและยังไม่เจอกับความพ่ายแพ้เลย

จีน

ภายใต้การคุมทีมของ มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือชาว อิตาลี ผู้เคยพาทีมอัซซูรี่คว้าแชมป์โลกในปี 2006 พวกเขาชนะ คีร์กีซสถาน 2-1 และถล่ม ฟิลิปปินส์ 3-0 ทำให้ จีน นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มซีอยู่ในขณะนี้ โดยมี อู๋ เหลย แนวรุกของ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี และ หยู ต้าเป่า ดาวยิงจาก ปักกิ่ง กั๋วอัน เป็นตัวอันตรายสำหรับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามดูตามเนื้อผ้าแล้ว จีน น่าจะเป็นงานที่ง่ายกว่าสำหรับเรา ด้วยผู้เล่นจีนส่วนใหญ่ที่ยังไร้ประสบการณ์ในเวทียุโรปซึ่งแตกต่างจาก เกาหลีใต้ ที่มีดาวดังค้าแข้งอยู่ในลีกระดับท็อปๆ หลายคน