ชลบุรี เอฟซี พิภพ อ่อนโม้ ไทยลีก

อำลาพิภพ! ชลบุรีแถลงจัดเทสติโมเนี่ยลแมตซ์ ‘พิภพ ออลสตาร์’ ดวลฉลามชุดแชมป์

ดาวดังลูกหนังไทยร่วมใจฟาดแข้งเกมเกียรติยศ พิภพ อ่อนโม้ แขวนสตั้ด โดยได้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และธีรศิลป์ แดงดา นำทีมปะทะ ชลบุรี เอฟซี ชุดแชมป์ไทยลีก 2007…

Home / SPORT / อำลาพิภพ! ชลบุรีแถลงจัดเทสติโมเนี่ยลแมตซ์ ‘พิภพ ออลสตาร์’ ดวลฉลามชุดแชมป์

ดาวดังลูกหนังไทยร่วมใจฟาดแข้งเกมเกียรติยศ พิภพ อ่อนโม้ แขวนสตั้ด โดยได้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และธีรศิลป์ แดงดา นำทีมปะทะ ชลบุรี เอฟซี ชุดแชมป์ไทยลีก 2007

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ห้องปาริชาต โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 สโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ร่วมกับ เครื่องดื่มตราช้าง จัดงานแถลงข่าว ฟุตบอลนัดพิเศษ “พิภพ อ่อนโม้ เทสติโมเนี่ยลแมตซ์” โดยมี คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี, คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย เครื่องดื่มตราช้าง และพิภพ อ่อนโม้ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและสโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมกันแถลงข่าว ท่ามกลางสื่อมวลชนคับคั่ง

วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า “พิภพ อ่อนโม้ รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน เขาเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ ของทีม “ฉลามชล” ตลอดเวลาที่อยู่กับสโมสรเขาสร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับพวกเราทุกคน อีกทั้งเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งในและนอก ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่เขาประกาศอำลาสนาม ทางสโมสรขอจัดงานอำลา พร้อมขอบคุณ เพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าตัว ที่เสียสละช่วยทีมมาอย่างยาวนาน โดยสโมสรขอตอบแทนความดี ด้วยการมอบเงิน พร้อมกับ ส่งบุตรและธิดา ของพิภพให้เรียนจนจบปริญญา”

“ผมและสโมสรชลบุรี อยากเห็นสโมสรต่างๆ ในเมืองไทยให้ความสำคัญ และ นึกถึงนักเตะในสังกัดของตัวเอง ที่รับใช้สโมสรมาอย่างยาวนาน และมีความประพฤติดี พวกเขาควรได้รับการเชิดชู ยกย่อง เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่นักเตะเยาวชนรุ่นหลังๆ และ เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลต่อไป”

“ในวันที่ 3 ก.พ. จะมีเกมการแข่งขัน 2 คู่ โดยไฮไลท์อยู่ คู่ที่ 2 เป็นฟุตบอลนัดพิเศษ “พิภพ อ่อนโม้ เทสติโมเนี่ยลแมตซ์” เป็นการพบกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี 2007 ชุดคว้าแชมป์ไทยลีก กับ พิภพ ออลสตาร์ ซึ่งเป็นนักเตะที่พิภพเชิญมาเป็นเกียรติ ส่วนคู่แรกเป็นฟุตบอลอุ่นเครื่อง ระหว่าง ทีมชลบุรี เอฟซี ชุดปัจจุบัน พบกับ ทีมการท่าเรือ เอฟซี ชุดปัจจุบัน แข่งขันที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. บัตรราคา 50 บาทเท่านั้น นอกจากนี้สโมสรได้จัดทำเสื้อยืดที่ระลึกพิภพ อ่อนโม้ ในราคา 150 และ 199 บาท แฟนบอลที่ซื้อเสื้อจะได้รับบัตรเข้าชมการแข่งขันฟรี โดยรายได้ทั้งหมด หลังหักค่าใช้จ่าย สโมสร ก็จะมอบให้ พิภพ ทั้งหมด อีกทั้งในวันงาน แฟนๆ “ฉลามชล” จะได้ชมการเปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ ซีซั่น 2019 จากทาง ผลิตภัณฑ์กีฬาไนกี้ และจะเปิดจำหน่ายชุดเหย้า ทันที ในราคา 999 บาท พร้อมส่วนลดสำหรับแฟนบอลที่ซื้อในวันงาน อีก 100 บาท ขณะที่สมาชิกตั๋วปีสโมสร ซื้อได้ในราคาถูกสุดเพียง 599 บาท”

ด้าน พิภพ อ่อนโม้ กล่าวว่า “ผมรู้สึก ตื่นเต้น และ ปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ชลบุรี จัดงานนี้ขึ้นมา ผมไม่เคยคาดคิดว่าจะได้รับเกียรติมากมายขนาดนี้ ซึ่งผมต้องขอขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, เครื่องดื่มตราช้าง, สโมสรชลบุรี เอฟซี, คุณสนธยา คุณปลื้ม, คุณวิทยา คุณปลื้ม และ ที่ขาดไม่ได้เลย คือ คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ กับ คุณอรรณพ สิงห์โตทอง ที่ปลุกปั้น อบรมสั่งสอน พร้อมสนับสนุนและส่งเสริม เด็กบ้านนอกคอกนาตัวเล็กๆ ให้เป็น พิภพ อ่อนโม้ เช่นทุกวันนี้

“ผมมีวันนี้ได้ก็เพราะฟุตบอล อยู่กับฟุตบอลทุกวัน ในวันที่คิดเลิกเล่นจริงๆ รู้สึกใจหายอย่างบอกไม่ถูก โดยเทสติโมเนียลแมตช์ ในครั้งนี้ จะอยู่ในความทรงจำ ของผม ตลอดไป สำหรับเกมสุดท้ายในชีวิตค้าแข้งนี้ ผมได้เชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักฟุตบอล ที่ผมเคยเล่นด้วย ทั้งในนามทีมชาติไทย, ทีมบีอีซี เทโร ศาสน และ ทีมชลบุรี เอฟซี มาเป็นเกียรติ ลงเล่นในทีม พิภพ ออลสตาร์ ที่ จะพบกับ ทีมชลบุรี เอฟซี ชุดแชมป์ไทยลีก 2007 ซึ่ง นำทีมโดย พี่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง “พี่โอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน, “พี่วัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, “พี่เทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น, “พี่ทู” ครองพล ดาวเรือง, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, นิเวส ศิริวงศ์, ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, คาซูโตะ คูชิดะ เป็นต้น”

“ผมอยากให้แฟนฉลามชล หรือ แฟนกีฬาฟุตบอล เข้ามาชมกันเยอะๆ เพราะ สโมสรจะมอบเงินรายได้ในเกมนี้ให้ผม ซึ่งผมจะแบ่งส่วนหนึ่งนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล เพื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆ ต่อไป เหมือนกับที่ ผมได้รับการแบ่งปัน และ ช่วยเหลือมาตลอดชีวิตการเล่นฟุตบอลของผม” ตำนาน ฉลามชล กล่าวปิดท้าย