ONE Championship ริกะ อิชิเกะ

“ริกะ” ฉะเกรียนคีย์บอร์ดจอมหื่น คุกคามทางโซเชียล

นางฟ้า MMA แห่ง วัน แชมเปียนชิพ “ริเกะ อิชิเกะ” นักสู้สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ออกอาการหัวร้อนจนต้องลุกขึ้นมาประณามเกรียนคีย์บอร์ดที่เข้าไปคอมเมนต์คุกคามทางเพศบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมร่ายยาวสั่งสอนมารยาทสังคมชาวโซเชียล โดยมีแฟนคลับแห่เข้าไปร่วมวงสวดยับชาวเกรียนพร้อมให้กำลังใจ ริกะ อย่างล้นหลาม ต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้เริ่มจากที่ ริกะ โพสต์ภาพของตนที่กำลังฟิตซ้อมในชุดออกกำลังกายตามปกติ…

Home / SPORT / “ริกะ” ฉะเกรียนคีย์บอร์ดจอมหื่น คุกคามทางโซเชียล

นางฟ้า MMA แห่ง วัน แชมเปียนชิพ “ริเกะ อิชิเกะ” นักสู้สาวสวยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ออกอาการหัวร้อนจนต้องลุกขึ้นมาประณามเกรียนคีย์บอร์ดที่เข้าไปคอมเมนต์คุกคามทางเพศบนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมร่ายยาวสั่งสอนมารยาทสังคมชาวโซเชียล โดยมีแฟนคลับแห่เข้าไปร่วมวงสวดยับชาวเกรียนพร้อมให้กำลังใจ ริกะ อย่างล้นหลาม 

ต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้เริ่มจากที่ ริกะ โพสต์ภาพของตนที่กำลังฟิตซ้อมในชุดออกกำลังกายตามปกติ แต่มีเกรียนคีย์บอร์ดจำนวนหนึ่งเข้าไปคอมเมนต์เกี่ยวกับรูปร่างของเธอแบบเสีย ๆ หาย ๆ เข้าค่ายล่วงละเมิดและคุกคามทางเพศ นักสู้สาววัย 32 ปี จึงอดรนทนไม่ไหวต้องออกมาป้องสิทธิสตรี โดยได้โพสต์ข้อความยาวเหยียดประณามพฤติกรรมดังกล่าว

จากโพสต์ก่อนหน้านี้ ☺ โพสต์นี้ใครอ่านจบบ้างรายงานตัวหน่อยน้า !!ขออนุญาต อธิบายทั้งหมดเพิ่มเติมนะคะ

1. แฟนเพจและIG Rika นี้เป็นพื้นที่เอาไว้ใช้ อัพเดทชีวิตประจำวัน ทั้งการซ้อม ไลฟ์สไตล์ต่างและ ไว้ใช้พูดคุยกับแฟนๆของริกะ.
2. หลายๆครั้งรูปที่เราลง มีคนชอบมา Comment ทั้งเรื่องของ รูปร่าง หน้าตา หรือแม้กระทั่ง ออกแนวหื่นกาม (แต่น้อยมากๆนะเอาจริง! เพราะคนส่วนใหญ่ มีมารยาท และรู้ว่าเราไม่โอเคกับสิ่งนี้ ซึ่งต้องขอบคุณแฟนๆที่น่ารักนะคะ 😊🙏 ).
3. ส่วนใหญ่เราก็จะบล็อคๆไปอะแหละ ขี้เกียจให้ค่า หรือตอบอะไร.
4. แต่มันก็คือการปัดปัญหา หรือซุกปัญหาไว้ใต้พรม สุดท้ายก็จะเกิดขึ้นซ้ำๆอยู่ดี.
5. เราจึงออกมาพูด ปกป้องสิทธิ ด้วยสเตตัสที่สั้นมาก 555 หลายคนGet แต่อีกหลายคนกลับคิดว่า ทำไมจะพิมไม่ได้อะ ? มันคือสิทธิและเสรีภาพของกูนะเว้ย !! เป็นคนของสาธารณะต้องยอมรับให้ได้สิ!! ต้องปล่อยชิลล์สิ!! คิดซะว่าสีสัน!!.
6. ถึงตรงนี้อยากให้ทุกคนทำความเข้าใจกับคำว่าสิทธิและเสรีภาพก่อนเลย มันแปลแบบย่อๆว่า เรามี “สิทธิและเสรีภาพ ” ที่จะพูดหรือจะทำอะไรต่างๆในสิ่งที่ “ไม่เดือดร้อน” หรือ “ก้าวล่วง” สิทธิคนอื่น **ไม่ว่าเค้าจะเป็น ” คนทั่วไป “หรือ” คนสาธารณะ ” ก็ตาม.
7. อีกข้อที่สำคัญไม่แพ้กัน คือเรื่องมารยาททางสังคม ทั้งในโลกความจริงและบนโซเชียล คนไทยเคยชินกะการทักทายหรือล้อเลียนด้วยคำว่า อ้วน ผอม ดำ แก่ สิว ฯลฯ ซึ่งเป็นการเหยียดรูปลักษณ์ภายนอก จนรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่เอาจริงๆ เวลาที่คุณๆโดนคนทักแบบนี้ ไม่มีใครรู้สึกดีหรอกจริงมั้ยคะ แล้วทำไมยังต้องทำแบบนี้กับคนอื่นด้วย?.
7.1 รอบๆตัวของริกะ สังคมที่ริกะอยู่มีคนต่างชาติหลากหลายประเทศ ไม่มีใครเค้ายึดติดกับรูปลักษณ์หรือเอามาทักกันให้เสียความรู้สึกเลยด้วยนะ ***ที่สำคัญ คือเราชอบรูปร่างหน้าตาในแบบที่เป็นอยู่มากนะ ถ้าไม่เราไม่โอเค เดี๋ยวเราก็เปลี่ยนแปลงจัดการเองแหละ.**เอาไว้เรื่องเกี่ยวกับการเหยียดนี้จะเขียนแยกให้อ่านกันนะคะ 😘.
8. และเรื่องที่ต้องให้เราออกมาพิมอะไรยาวๆครั้งนี้ ก็คือเรื่อง Sex Harassment หรือ คำพูดเชิงหื่นกาม ที่มันไม่ควรเกิดขึ้นกับใครทั้งนั้น ทั้งชายและหญิง ทั้งต่อหน้า และบนโซเชียล มันไม่ใช่เรื่องที่ควรยอมรับหรือปล่อยผ่านเลยสักนิด มันเป็นการ” ละเมิดสิทธิ “คนอื่นซึ่งเราโดนมาเยอะมากๆ ทั้งที่เป็นแค่นักกีฬา ไม่ได้เป็นสายไอดอลสายเซ็กซี่อย่างใด (ถึงเป็นอดซซ ก็ไม่ควรโดนนะ😠) .
9.การที่เราออกมาพูด ก็เพราะอยากเตือนสติใครหลายๆคนว่า…ก่อนจะพิมอะไรลองคิดง่ายๆว่าถ้าคำพูดแบบนี้ มันเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวคุณ แม่ พี่สาว น้องสาว แฟนของคุณ หรือตัวคุณเอง คุณจะรู้สึกยังไง แล้วคุณจะยังReact (ตอบสนอง) แบบที่มันเกิดขึ้นกับริกะรึเปล่า มันไม่ใช่แค่ทำให้คนรู้สึกแย่ แต่ยังผิดกฎหมายด้วยนะ !!.
10. สุดท้ายนี้อยากจะฝากคำคมให้คิสนิดนึง ❤.If you don’t have anything nice to say, don’t say anything at all. ถ้าคุณไม่มีอะไรดีๆจะพูด ก็อย่าพูดเลยจะดีกว่า 🙂.
**ที่พิมมาทั้งหมดก็อยากให้สังคมของเราดีขึ้น และอยากให้แฟนๆหลายๆคนของริกะได้เข้าใจ และไม่ไปทำแบบนี้กะคนอื่นอีก เพราะห่วง เพราะแคร์ เลยออกมาพูดนะ ☺#mybodymychoice #RikaTinyDoll

ริกะ โพสต์เดือดประณามเกรียนคีย์บอร์ดจอมหื่น https://www.facebook.com/RikaTinyDoll/posts/407070344116667


ริกะ เป็นคนหนึ่งที่ตกเป็นเหยื่อของการ “ไซเบอร์บูลลี” หรือ “การคุกคามทางโซเชียล” อยู่บ่อยครั้ง ด้วยเพราะเธอเป็นคนมีชื่อเสียงทั้งในวงการกีฬาการต่อสู้และวงการบันเทิง บวกกับรูปร่างหน้าตาน่ารักสดใส ทำให้เป็นเป้าสายตาของเกรียนคีย์บอร์ดจอมหื่น แต่เธอเลือกที่นิ่งและปล่อยวาง แต่ครั้งนี้ ริกะ มองว่าเป็นเรื่องการละเมิดสิทธิเสรีภาพและผิดกฏหมายซึ่งไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นในสังคมอีกต่อไป