Chang International Circuit Honda Racing Thailand OR BRIC Superbike 2021 ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ มุกข์ลดา สารพืช สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ไทยแลนด์ 2021

ทัพนักบิด “ฮอนด้า” พร้อมลุยลุ้นแชมป์ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 2 บุรีรัมย์

ทัพนักบิด "ฮอนด้า" ผลเทสต์ยอดเยี่ยม! พร้อมเต็มสูบลุ้นแชมป์ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 2 บุรีรัมย์

Home / SPORT / ทัพนักบิด “ฮอนด้า” พร้อมลุยลุ้นแชมป์ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 2 บุรีรัมย์

ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยอดทีมแข่งชั้นนำของเอเชียส่งทีมชุดใหญ่ลงทดสอบอย่างหนักที่สนามช้างฯ เพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติมจากรถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุด ป้อนให้นักบิด 3 คนอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ในภารกิจล่าแชมป์ในศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2

ขณะ “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ติวเข้มใกล้ชิดชี้ทีมยกระดับทุกด้าน มั่นใจแข็งแกร่งเพียงพอที่จะลุ้นเป็นผู้ชนะ รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สุดสัปดาห์นี้

Honda OR BRIC 2021

ทัพนักบิดจาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ประเดิมสร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ด้วยการคว้าอันดับ 2-3 บนโพเดี้ยมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามแรก จากผลงานของ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ที่พารถแข่งหมายเลข 123 คว้าอันดับ 2 มาครอง ตามด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา หมายเลข 44 ในอันดับ 3 ส่วน “ดรีม” สิทธิ์ศักดิ์ พารถแข่งหมายเลข 45 คว้าอันดับ 5

โดยล่าสุดในวันอังคารที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ พร้อมด้วยนักบิดทั้ง 3 คนได้ลงทำการทดสอบแบบส่วนตัวที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

Honda OR BRIC 2021

นายเฉลิมพล ครองสุขเลิศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ สายงานกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ในฐานะผู้จัดการทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอมรับว่าทีมยังคงมีปัญหาหลายด้านที่จะต้องปรับปรุง โดยเฉพาะศักยภาพของรถแข่งคันใหม่ที่เพิ่งส่งลงแข่งขันครั้งแรกในปีนี้

“เราพยายามอย่างหนักในการเก็บข้อมูลให้ได้มากที่สุดในสนามแรก โดยผลงานที่ออกมาถือว่าน่าพอใจจากการคว้าอันดับ 2-3 แต่ยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงโดยเฉพาะเรื่องการควอลิฟาย และการเซ็ตติ้งสำหรับการแข่งขัน ซึ่งทั้งทีมช่างและนักบิดต้องทำความเข้าใจกับรถแข่งให้มากขึ้น เป้าหมายของเราในสุดสัปดาห์นี้คือต้องทำผลงานให้ดีขึ้น”

Honda OR BRIC 2021

ขณะที่ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ในวันนี้ทีมของเราได้ลงทดสอบที่ บุรีรัมย์ อีกครั้ง เพื่อต่อยอดข้อมูลจากการทำงานในสนามแรก ถือว่าน่าพอใจเพราะได้ข้อมูลจำนวนมากทั้งเรื่องยาง การเซ็ตติ้ง การปรับช่วงรถ และสมดุลย์ของตัวรถ ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญสำหรับในทีมอย่างมากครับ”

“การทำงานตลอดทั้งวันออกมาดีมากครับ สภาพอากาศเป็นใจ โชคดีที่ฝนไม่ตก ทำให้การยึดเกาะของแทร็กทำได้ดี ซึ่งถือเป็นสัญญาณบวกของเรา เพราะนักแข่งมีความเข้าใจระบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ผมและทีมมีการวิเคราะห์อย่างละเอียดทั้งเรื่องการเซ็ตติ้งรถและการขับขี่ของนักแข่งทั้ง 3 คน ที่สามารถขี่ได้แบบมั่นใจมากขึ้น ทั้งการใช้คันเร่ง เบรก การทดสอบยาง กับรูปแบบการควอลิฟาย และจำลองสุดสัปดาห์แข่งขันในระยะทางจริง”

Honda OR BRIC 2021

“ผลการทดสอบออกมาดีมากครับ เวลาซ้อมสำหรับการควอลิฟายดีขึ้นทั้ง 3 คน ความคงที่ในการทำเบสต์แล็ปก็ทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง นักแข่งและทีมทำงานกับความแม่นยำสำหรับการแข่งขัน เนื่องจากทีมของเรามีนักบิด 3 คน ที่มีสไตล์การขับขี่แตกต่างกัน และทุกคนก็ทำเวลาออกมาได้ดี ยิ่งทำให้ทีมมีข้อมูลมากขึ้นเพื่อการทำงานในสุดสัปดาห์นี้”

“ผมเชื่อว่าเราจะมีโอกาสเป็นผู้ชนะมากขึ้นกว่าเดิม เพราะการเซ็ตอัพของทีมดีขึ้น ลงตัวขึ้น นักแข่งก็ทำงานได้ดี มีความแม่นยำมากขึ้น ผมค่อนข้างมั่นใจว่าทีมจะสามารถทำได้ครับ” ฟิล์ม-รัฐภาคย์ เผย

Honda OR BRIC 2021

ทั้งนี้ 3 นักบิดจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ จะยังคงเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ อย่างต่อเนื่อง ก่อนเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม ก่อนเข้าสู่รอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้ ถ่ายทอดสดทาง facebook.com/ChangCircuitOfficial และ https://www.youtube.com/user/bricchannel ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป

พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH