ONE Championship

รู้จัก “อ็อก เร ยุน” นักผู้สู้สร้างชื่อให้เกาหลีใต้ในฐานะแชมป์โลก ONE

“อ็อก เร ยุน” นักสู้ไฟแรงจากแดนกิมจิ วัย 30 ปี ได้สร้างชื่อให้โลกจำในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตคนใหม่ ที่เพิ่งโค่นบัลลังก์แชมป์เก่า “คริสเตียน ลี” ในศึก ONE: REVOLUTION เมื่อ…

Home / SPORT / รู้จัก “อ็อก เร ยุน” นักผู้สู้สร้างชื่อให้เกาหลีใต้ในฐานะแชมป์โลก ONE

“อ็อก เร ยุน” นักสู้ไฟแรงจากแดนกิมจิ วัย 30 ปี ได้สร้างชื่อให้โลกจำในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตคนใหม่ ที่เพิ่งโค่นบัลลังก์แชมป์เก่า “คริสเตียน ลี” ในศึก ONE: REVOLUTION เมื่อ 24 กันยายน 2564 ทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์การเป็นแชมป์โลก ONE ชาวเกาหลีใต้คนแรกนับตั้งแต่ปี 2556 อีกด้วย

ใน ONE มีนักสู้ยอดฝีมือจากเกาหลีใต้มากมายที่มีผลงานโดดเด่น หนึ่งในนั้นคือ “โซ ชูล คิม” อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นแบนตัมเวต ที่ขึ้นครองตำแหน่งเมื่อเดือนตุลาคม 2555 ก่อนจะเสียแชมป์ให้ “บิเบียโน เฟอร์นานเดส” ในอีกหนึ่งปีต่อมา

รวมผลงานนักสู้ชาวเกาหลีใต้ใน ONE

ตั้งแต่นั้นมาก็ยังไม่ปรากฏชื่อแชมป์โลก ONE จากแดนโสมอีกเลย จนกระทั่ง วันนี้ อ็อก ได้สานต่อความสำเร็จในฐานะฮีโรชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ได้ครองแชมป์โลก ONE ในรอบ 9 ปี ต่อจาก โซ ชูล คิม หากไม่นับรวม “โกเทตสึ โบกุ” อดีตแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เวตคนแรก ที่เกิดในครอบครัวชาวเกาหลีใต้ แต่ใช้สัญชาติญี่ปุ่นในการแข่งขัน

ก่อนเข้าสู่ชายคา ONE อ็อก ประสบความสำเร็จในเวทีระดับภูมิภาคเอเชียมามากมาย โดยเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์รุ่นไลต์เวตจากรายการ Double G และ HEAT ซึ่งส่งให้เขาก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ อย่างเต็มภาคภูมิ

อ็อก แจ้งเกิดบนเวที ONE ชนิดดังเป็นพลุแตก เมื่อสามารถโค่นอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นเฟเธอร์เวต ชาวรัสเซีย “Cobra” มารัต กาฟูรอฟ ในไฟต์แรกที่เปิดตัว ด้วยคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ ตามมาด้วยชัยชนะอย่างช็อกโลกเหนือเจ้าตำนานการต่อสู้แบบผสมผสานชาวอเมริกัน “The Underground King” เอ็ดดี อัลวาเรซ ในเดือนเดียวกัน

การปราบเจ้าตำนานผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสองลงได้ส่งให้เขาคว้าฟาสต์แทร็กขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของแรงกิงรุ่นไลต์เวต จนกระทั่งได้รับสิทธิ์ขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลกกับ คริสเตียน ลี ในไฟต์ล่าสุด

ไฮไลต์การแข่งขัน “คริสเตียน ลี” vs “อ็อก เร ยุน”

ซึ่งหากนับตั้งแต่ไฟต์เปิดตัวครั้งแรกบนเวที ONE เมื่อเดือนเมษายน 2564 เท่ากับว่า นักสู้แดนกิมจิ วัย 30 ปี “อ็อก เร ยุน” ใช้เวลาเพียง 5 เดือนเศษ ในการไต่อันดับขึ้นเป็นเจ้าบัลลังก์ในปัจจุบัน

แฟน ๆ สาย MMA สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของนักกีฬา ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th