ONE Championship

แชมป์โลกจิตอาสา “พระจันทร์ฉาย” แจกอาหารช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด

“พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ร่วมแจกข้าวกล่องจำนวน 1000 ชุดเพื่อบรรเทาความยากลำบากของผู้คนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี  หลังขึ้นนั่งแท่นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนล่าสุดในประวัติศาสตร์ วัน…

Home / SPORT / แชมป์โลกจิตอาสา “พระจันทร์ฉาย” แจกอาหารช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด

“พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ร่วมแจกข้าวกล่องจำนวน 1000 ชุดเพื่อบรรเทาความยากลำบากของผู้คนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดแพร่ระบาดในพื้นที่ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี 

หลังขึ้นนั่งแท่นแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนล่าสุดในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา พระจันทร์ฉาย ก็เดินหน้าฉลองความสำเร็จที่ได้มาในแบบฉบับของตนเองโดยการแบ่งปันและช่วยเหลือผู้คนที่กำลังได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในขณะนี้

พระจันทร์ฉาย เห็นว่ายังมีคนอีกหลายชุมชนในหลายจังหวัดที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลืออีกมาก จึงรวมตัวกับก๊วนเพื่อนจัดหาข้าวกล่องจำนวน 1000 ชุดเพื่อไปมอบให้ชุมชนในพื้นที่ อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นอำเภอที่มีประชากรน้อยที่สุดในจังหวัดและความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐก็ยังเข้าไปไม่ทั่วถึง

ในชุมชน มีชาวบ้านบางส่วนต้องถูกกักตัวอยู่แต่ในบ้าน ไม่สามารถเดินทางไปไหนมาได้ การหาอาหารกินจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก พระจันทร์ฉาย และเพื่อนจึงตัดสินใจเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่นี้

พระจันทร์ฉาย (ที่ 2จากขวา) และเพื่อน ๆ

“ผมรู้มาจากเพื่อนว่าอำเภอนี้ได้รับผลกระทบหนักอยู่เหมือนกันเพราะมีทั้งคนที่ติดเชื้อต้องกักตัวในบ้านไปไหนไม่ได้ และก็มีคนที่ไม่ติดเชื้อได้รับความลำบากไปด้วย ก็เลยนำข้าวกล่องไปแจกครับ”

“ผมรู้ว่าสิ่งที่เราทำไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร แต่ผมก็ทำด้วยหัวใจครับ ในช่วงเวลาลำบากแบบนี้ มีอะไรที่เราช่วยได้ก็ต้องช่วยกันครับ ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ผมวางแผนจะเข้าไปช่วย ก็คิดว่าจะทำต่อไปเรื่อย ๆ ครับ”

“ช่วงนี้ก็อยากให้ทุกคนระวังตัว อย่าประมาท รักษาสุขภาพให้ดี แล้วเราจะรอดไปด้วยกันนะครับ”