Chang International Circuit Honda Racing Thailand OR BRIC Superbike 2021 ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ มุกข์ลดา สารพืช สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

‘3 นักบิดฮอนด้า’ ลงซ้อมวันแรก ลุ้นกวาดโพเดียม OR BRIC Superbike สนามแรก

"ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" ส่ง 3 นักบิดลงซ้อมแบบอิสระวันแรกที่ สนามช้างฯ เซอร์กิต เตรียมลุยศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 สนามแรกสุดสัปดาห์นี้

Home / SPORT / ‘3 นักบิดฮอนด้า’ ลงซ้อมวันแรก ลุ้นกวาดโพเดียม OR BRIC Superbike สนามแรก

ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ส่ง 3 นักบิดนำโดย มุกข์ลดา สารพืช, สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง และ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ลงซ้อมแบบอิสระวันแรกกับรถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ล่าสุดที่ สนามช้างฯ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมลุยศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2021 สนามแรกสุดสัปดาห์นี้ “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนแฮปปี้ทำงานคืบหน้า มั่นใจแข็งแกร่งมีโอกาสลุ้นโพเดียมทั้ง 3 ตำแหน่ง

Honda OR BRIC Superbike 2021

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 เตรียมดวลความเร็วสนามแรกระหว่างวันที่ 17-19 กันยายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้การจับตา มองของแฟนความเร็วชาวไทย หลังรัฐบาลประกาศคลายล็อกมาตรการโควิด-19

Honda OR BRIC Superbike 2021

โดยทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เข้าประจำการที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อเซ็ตอัพพิตและรถแข่งเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา

Honda OR BRIC Superbike 2021

ล่าสุดนักบิดทั้ง 3 คนของทีมอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่ง หมายเลข 44, “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง นักบิดมากประสบการณ์ หมายเลข 45 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 นำรถแข่ง Honda CBR600RR รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวใช้ลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ ลงซ้อมแบบอิสระครั้งแรกเป็นจำนวน 3 ช่วงตลอด  ทั้งวัน โดยมีเป้าหมายในการล่าแชมป์รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS1) มาครองให้ได้

Honda OR BRIC Superbike 2021

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูขวัญใจชาวไทย และเจ้าของชัยชนะ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ที่สนามแห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันรับบทบาทเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของทีมว่า “ในวันนี้นักแข่งของเราทั้ง 3 คนได้ลงทำการซ้อมทั้งหมด 3 ช่วง การทำงานถือว่าออกไปในทิศทางบวก เพราะนี่คือรถแข่งรุ่นใหม่ทำให้ต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อหาข้อมูลให้มากที่สุด เก็บรายละเอียดเพื่อทำเวลาในการแข่งขันให้คงที่ให้มากที่สุด และทำความเข้าใจระบบอิเล็กทรอนิกส์”

Honda OR BRIC Superbike 2021

“ภาพรวมในวันนี้จากการซ้อมทั้ง 3 ช่วงถือว่าทำได้ดี เราได้ทดลองหลายอย่างของรถตัวใหม่นี้ ซึ่งมีการพัฒนาแอโรไดนามิค ระบบอิเล็กทรอนิกส์ และคาแร็กเตอร์ที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย ซึ่งก็ทำให้สามารถสร้างเวลาได้ดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว และเราก็ได้รับข้อมูลฟีดแบคที่ดีจากนักแข่งทั้ง 3 คน ทำให้การทำงานคืบหน้าอย่างรวดเร็ว”

Honda OR BRIC Superbike 2021

ขณะเดียวกัน “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ ยังกล่าวเสริมว่า “ในสุดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นสนามแรกของปีเราทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก โดยทีมช่างและนักบิดทุกคนเรียนรู้และทำความเข้าใจกับรถแข่งคันใหม่ได้อย่างรวดเร็ว สร้างความเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถต่อสู้เพื่อลุ้นตำแหน่งโพเดียมได้ทั้ง 3 อันดับ เพราะนักแข่งของเราทั้ง มุกข์, แชมป์ และ ดรีม ต่างก็มีความเร็วที่ไม่เป็นรองใครในรุ่นนี้ ผมเชื่อว่าเรามีลุ้นสู้เพื่อโพเดียมแน่นอน”

Honda OR BRIC Superbike 2021

แฟนๆ ความเร็วสามารถรับชมถ่ายทอดสด การแข่งขัน OR BRIC Superbike 2021 ได้ทาง Truesports HD3 / True visions ช่อง 668 วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 15.00-18.00 น. หรือชม Live Streaming ทางเพจ Chang Circuit Buriram และ Youtube : Chang International Circuit ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH