ONE Championship

“แสงมณี” สุดอาลัย สูญเสียคุณยายผู้เปรียบเสมือนแม่คนที่สอง

“แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย” กลั้นน้ำตาลูกชายไว้ไม่อยู่เมื่อต้องสูญเสียคุณยายที่รักและผูกพันกันมากเสมือนแม่คนที่สอง โดยคุณยายจากไปด้วยโรคประจำตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564  เจ้าของฉายา “ทารกเงินล้าน” แสงมณี อาศัยช่วงที่ยังไม่มีรายการชกกลับไปอาศัยกับครอบครัวที่บ้านเกิด จ.ขอนแก่น เพื่อดูแลทุกคนในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณยาย ฮ้อย สีราช…

Home / SPORT / “แสงมณี” สุดอาลัย สูญเสียคุณยายผู้เปรียบเสมือนแม่คนที่สอง

“แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย” กลั้นน้ำตาลูกชายไว้ไม่อยู่เมื่อต้องสูญเสียคุณยายที่รักและผูกพันกันมากเสมือนแม่คนที่สอง โดยคุณยายจากไปด้วยโรคประจำตัวเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 

เจ้าของฉายา “ทารกเงินล้าน” แสงมณี อาศัยช่วงที่ยังไม่มีรายการชกกลับไปอาศัยกับครอบครัวที่บ้านเกิด จ.ขอนแก่น เพื่อดูแลทุกคนในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณยาย ฮ้อย สีราช ที่ป่วยเป็นโรคนิ่วในไตเรื้อรังมาร่วม 15 ปี และท่านก็เลือกที่จะพักรักษาตัวที่บ้านเนื่องจากเป็นช่วงโควิดแพร่ระบาด โดย แสงมณี รับหน้าที่นอนเฝ้าอาการคุณยายสลับกับสมาชิกคนอื่น

จนกระทั่งเช้าวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา คุณยายฮ้อย อาการทรุดหนัก แสงมณี พร้อมกับทุกคนในบ้านจึงพากันไปเฝ้าคุณยายเป็นครั้งสุดท้าย และท่านก็จากไปอย่างสงบในวัย 74 ปี 

แสงมณี ยอมรับว่าครั้งนี้เป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่เพราะเขากับคุณยายผูกกันมาก โดยคุณยายเป็นคนช่วยเลี้ยงดูเขาตั้งแต่แรกเกิดในช่วงที่พ่อแม่ของเขาจำเป็นต้องเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ จนตัวเขาเองเรียกยายว่า “แม่” และเคารพเทิดทูนท่านเสมอแม่คนที่สองในชีวิต โดย แสงมณี ได้เปิดเผยถึงความผูกพันและความทรงจำแสนประทับใจกับคุณยายว่า 

 แสงมณี (ขวาสุด) และครอบครัว

“ตอนที่ผมยังชกมวยในแถบอีสาน ตากับยายจะคอยไปเชียร์ผมตลอด จนผมมีโอกาสเข้ามาชกที่กรุงเทพฯ ตอนอายุ 10 ขวบ ตากับยายก็จะตามมาเชียร์ที่สนามมวยเกือบทุกครั้งที่ผมชก ท่านชอบมวยและภูมิใจในความสำเร็จของผมมากครับ คุณยายมักจะบอกผมเสมอว่า ต้องเรียนหนังสือให้สูง ๆ เรียนให้จบจะได้มีงานทำดี ๆ และอย่าสร้างความเดือดร้อนให้สังคมเด็ดขาด”

ทั้งนี้ แสงมณีและครอบครัวกำหนดจัดงานฌาปนกิจศพคุณยาย ฮ้อย สีราช ในวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่เมรุวัดป่าเจริญธรรม จ.ขอนแก่น