ONE Championship

เผยมุมน่ารักของ 8 นักสู้สาวศึก ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง

เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เวทีสำหรับหญิงแกร่งครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ กำลังจะปรากฏสู่สายตาแฟนกีฬาทั่วโลกในศึก ONE: EMPOWER (วัน เอ็มพาวเวอร์) ซึ่งจะเป็นการถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 ก.ย.64 โดยมี “8 สาวแกร่ง” แห่งรุ่นอะตอมเวต…

Home / SPORT / เผยมุมน่ารักของ 8 นักสู้สาวศึก ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง

เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เวทีสำหรับหญิงแกร่งครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ กำลังจะปรากฏสู่สายตาแฟนกีฬาทั่วโลกในศึก ONE: EMPOWER (วัน เอ็มพาวเวอร์) ซึ่งจะเป็นการถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 ก.ย.64 โดยมี “8 สาวแกร่ง” แห่งรุ่นอะตอมเวต (47.7 – 52.2 กก.) ตัวแทน 8 ชาติ ลงฟาดฟันในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)

แต่วันนี้ เราอยากพาไปส่องมุมน่ารัก ๆ ของพวกเธอนอกสังเวียน ซึ่งทำให้เราเห็นเสน่ห์ในแบบฉบับของแต่ละคนที่น่าสนใจไม่แพ้ฝีมืออันเก่งกาจของพวกเธอเลย

เดนิส แซมโบอันกา

IG: denicezamboanga

เดนิส แซมโบอันกา วัย 24 ปี เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจากแดนตากาล็อก ที่ถือว่าเป็นเต็งหนึ่งของศึกนี้ โดยเป็นเจ้าของสถิติไร้พ่าย 8 ไฟต์ตลอดเส้นทางอาชีพ และคว้าชัยชนะ 3 ไฟต์รวดตั้งแต่เปิดตัวใน ONE

แต่ในวันสบาย ๆ นอกสังเวียนเจ้าตัวก็เป็นสาวหวาน น่ารัก ได้ไม่แพ้กัน แถมยังรักสัตว์ โดยมีน้องหมาเป็นสัตว์เลี้ยงสุดโปรด แฟน ๆ สามารถตามส่องภาพสวย ๆ ในอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอกันได้ ซึ่งอาจทำให้คุณต้องร้อง ว้าว!

ซอ ฮี ฮาม

IG: ham.zzang

“ซอ ฮี ฮาม” นักสู้สาวจากแดนกิมจิ วัย 34 ปี แต่ยังดูดีและสดใสสไตล์สาวเกาหลี ซอ เป็นเจ้าของสถิติโหด 23-8  ซึ่งเป็นการเผด็จศึกคู่ต่อสู้ถึงเกือบครึ่ง แถมพ่วงดีกรีแชมป์จากหลายรายการชั้นนำของเอเชีย  แม้ ซอ เพิ่งจะตบเท้าเข้าสังกัด วัน แชมเปียนชิพ และกำลังจะปรากฏตัวครั้งแรกในศึกนี้ แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาถือว่าเจนสนามที่สุดในบรรดาผู้แข่งขันทั้งหมด

อาลีโอนา ราสโซฮินา

IG: alonarassokhina90

“อาลีโอนา ราสโซฮินา” แชมป์ MMA ชาวยูเครน เป็นเจ้าของท่าไม้ตาย อาร์มบาร์ ที่ใช้เผด็จศึกคู่ต่อสู้ในยกแรกมาแล้วถึง 10 ครั้ง ทั้งยังเคยยัดเยียดความพ่ายแพ้ครั้งแรกให้กับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มาแล้วด้วย ปัจจุบัน เธออายุ 31 ปี เป็นคุณแม่ลูกหนึ่ง นอกจากเป็นจอมซับมิชชันแล้วเธอยังเป็นนักเต้นรำจอมพลิ้วที่ลีลาไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

IG: stamp_fairtex

แสตมป์ นักสู้สาวปากแดง เจ้าของวลี “ปากไม่แดงไม่มีแรงชก” อดีตแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาที่เราเคยได้เห็นลีลาสุดโหดของเธอบนสังเวียนมาหลายครั้ง แต่อีกมุมหนึ่งหลังถอดนวม เธอคือเจ้าแม่สายแดนซ์ผู้มีดนตรีในหัวใจ ได้ยินเสียงดนตรีเมื่อไหร่ เสต็ปมาเมื่อนั้น

แสตมป์ เป็นนักสู้สาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการคัดเลือกให้ลงแข่งในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โดยเธอจะกลับมาสางแค้น อาลีโอนา ให้หายคาใจหลังจากพ่ายไปแบบมีดรามาเมื่อครั้งที่ผ่านมา เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการท้าชิงแชมป์โลกในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานต่อไป

อิตซูกิ ฮิราตะ

IG: _itsuki_h_

อิตซูกิ นักสู้หญิงจากแดนซามูไร วัย 22 ปี เจ้าของฉายา “ยอดหญิงหัวใจแกร่ง” ขึ้นชื่อเรื่องสไตล์การต่อสู้สุดโหด มาพร้อมสถิติน่าทึ่ง 4 ไฟต์ไร้พ่าย ใน วัน แชมเปียนชิพ และเคยปราบนักสู้ลูกครึ่งหญิงไทย-ญี่ปุ่น “ริกะ อิชิเกะ” แบบหมดทางสู้มาแล้ว 

แต่ตัวจริงอีกด้านของเธอที่เห็นผ่านอินสตาแกรมนั้น เธอเป็นสาวแบ๊ว ลุคใสๆ สไตล์คิกขุ ที่ใครก็ตามที่ได้เห็นคงต้องหลงเสน่ห์สาวคนนี้แน่นอน แต่แฟนกีฬาหนุ่ม ๆ คงต้องอกหักดังเป๊าะเพราะตอนนี้เธอมีเจ้าของหัวใจแล้ว

อลิส แอนเดอร์สัน

IG: alyseanderson21

นักสู้สาวสวยดุ “อลิส แอนเดอร์สัน” วัย 26 ปี ตัวแทนชาติอเมริกา พกดีกรีแชมป์ระดับประเทศและแชมป์ Invicta FC มาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในศึกนี้ นอกจากฝีมือด้านการต่อสู้แล้ว หลังว่างเว้นจากการฝึกซ้อม เราจะได้เห็นบุคลิกที่หลากหลายของเธอที่เป็นได้ทั้งสาวบิ๊กไบค์สุดเท่และสาวเซ็กซี่ในชุดบิกินีตัวจิ๋ว

เมง โบ

IG: bomeng81

“เมง โบ” นักสู้หญิงแกร่งหมัดหนักจากแดนมังกร หนึ่งในสาวจอมน็อกเอาต์แห่ง วัน แชมเปียนชิพ อายุปีนี้ก็เบญจเพสพอดี เธอเป็นอดีตนักนักกีฬาเทควันโดและสานต่า (กังฟูจีน) โดยหันมาเอาดีในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระดับอาชีพในวัยเพียง 20 ต้น ๆ  บนเวที ONE เธอกำสถิติชนะ 3 ไฟต์รวด และขึ้นมารั้งอยู่ในอันดับ 2 ของแรงกิง ONE รุ่นอะตอมเวต ในปัจจุบัน

ริตู โฟกาต

IG: rituphogat48

แชมป์มวยปล้ำสาวแดนภารตะ “The Indian Tigress” ริตู โฟกาต เจ้าของเรื่องราวชีวิตครอบครัวนักสู้ที่ถูกนำไปสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง “Dangal ปล้ำฝันสนั่นโลก” ที่กวาดรายได้ถล่มทลายทั่วโลก หลังลงจากสังเวียน ริตู มักเข้าครัวทำอาหาร และเล่นดนตรี เป็นกิจกรรมยามว่างสุดโปรด

ริตู วัย 27 ปี ขึ้นชื่อว่ามีเกมปล้ำในระดับหาตัวจับยาก โดยมาพร้อมสถิติคว้าชัยชนะ 5 ครั้งจาก 6 ไฟต์ใน ONE เธอจึงถือเป็นหนึ่งในนักสู้สุดแกร่งที่น่าจับตาในศึกครั้งนี้

แฟน ๆ สามารถรับชมการแข่งขันของนักสู้หญิงล้วนครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในศึก ONE: EMPOWER ศุกร์ที่ 3 ก.ย.นี้ ผ่านทาง  แอปมือถือ ONE Super App, YouTube ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เวลา 18.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 (รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 21.30 น.)

คู่แข่งขันศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง รอบแรก

  • เดนิส แซมโบอันกา vs. ซอ ฮี ฮาม 
  • อาลีโอนา ราสโซฮินา vs. แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ 
  • เมง โบ vs. ริตู โฟกาต  
  • อิตซูกิ ฮิราตะ vs. อลิส แอนเดอร์สัน