ONE Championship

เทียบกันจะจะ! “สิทธิชัย-ตะวันฉาย” ใครเหนือกว่าใครกันแน่

การโคจรมาพบกันโดยมิได้นัดหมายของสุดยอดฝีมือต่างวัย ต่างสาย ระหว่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่ง และ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ดาวเด่นที่กำลังมาแรงสุด ๆ แห่งยุค ได้สร้างเสียงอื้ออึงไปทั่ววงการมวยและกลายเป็นคู่ที่น่าจับตาดูมากที่สุด ณ เวลานี้…

Home / SPORT / เทียบกันจะจะ! “สิทธิชัย-ตะวันฉาย” ใครเหนือกว่าใครกันแน่

การโคจรมาพบกันโดยมิได้นัดหมายของสุดยอดฝีมือต่างวัย ต่างสาย ระหว่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เจ้าตำนานคิกบ็อกซิ่ง และ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ดาวเด่นที่กำลังมาแรงสุด ๆ แห่งยุค ได้สร้างเสียงอื้ออึงไปทั่ววงการมวยและกลายเป็นคู่ที่น่าจับตาดูมากที่สุด ณ เวลานี้ ในฐานะคู่เอกของ ONE: BATTLEGROUND III ซึ่งจะเป็นเทปการแข่งขัน ออกอากาศวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคมนี้

ทั้ง สิทธิชัย และ ตะวันฉาย ต้องกลายเป็นนักชกไร้คู่เมื่อมีการเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันอย่างกะทันหันด้วยเหตุสุดวิสัย แต่เพื่อไม่ให้การซ้อมหนักมาก่อนหน้านี้ต้องสูญเปล่า ทั้งคู่จึงจับมือกันยอมพบกันครึ่งทาง โดย สิทธิชัย ยอมข้ามสายมาชกมวยไทย ขณะที่ ตะวันฉาย ปล่อยน้ำหนักขึ้นไปชกในพิกัดรุ่นเฟเธอร์เวต (65.9-70.3 กก.) ซึ่งเท่ากับว่าทั้งคู่ยอมแลกกันคนละหมัดเพื่อวัดดวงกันบนเวที

วันนี้ เราจะพาไปเจาะลึกว่าถ้าหากไม่นับถึงการยอมเสียเปรียบกันคนละครึ่ง แต่ละฝ่ายยังมีดีอะไรอีกบ้างที่จะงัดเอาออกมาสู้เพื่อให้รู้ว่าใครจะอยู่ใครจะไป 

สิทธิชัย 

1.เก๋าประสบการณ์ สิทธิชัย มีภาษีดีกว่าในเรื่องประสบการณ์การชกในเวทีระดับโลกมาแล้วมากกว่าร้อยไฟต์ ทั้งยังเคยประมือกับนักชกแถวหน้าระดับโลกมาตลอดซึ่งเหนือกว่า ตะวันฉาย แน่นอน

2.น้ำหนัก รุ่นเฟเธอร์เวตเป็นพิกัดที่ สิทธิชัย ถนัดและชกในรุ่นนี้มาตลอด ซึ่งอาจส่งผลให้มีแรงปะทะในเกมเหนือกว่า ตะวันฉาย ที่เป็นฝ่ายขยับน้ำหนักขึ้นมาชกเวตที่ใหญ่กว่าเดิม 

3.ความแข็งแกร่ง เรื่องความแข็งแกร่งของกระดูกมวย สิทธิชัย ไม่เป็นรองแน่นอน เพราะเคยเจอคู่แข่งเบอร์ใหญ่ต่างชาติมานับไม่ถ้วน ที่สำคัญ สิทธิชัย ถือเป็นนักชกแถวหน้าที่ไม่เคยแพ้น็อกให้ใครแม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตการชกมวย 

4.อาวุธหลากหลาย สิทธิชัย ถือเป็นนักมวยที่ออกอาวุธได้หลากหลายและรวดเร็ว ซึ่งคู่ต่อสู้อ่านทางได้ยากและอาจทำให้ ตะวันฉาย เพลี่ยงพล้ำได้ทุกนาที โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสู้กันด้วยนวม MMA 

ตะวันฉาย 

ตะวันฉาย vs ฌอน

1.ความสด ตะวันฉาย ในวัย 22 ปี ที่หนุ่มกว่า สิทธิชัย วัย 29 ปี ทำให้เขาอาจได้เปรียบในเรื่องการเบียดกันในเกม

2.ชกมวยไทย ตะวันฉาย ชกในกติกามวยไทยมาตลอด งานนี้จึงเป็นทางของเขา ส่วน สิทธิชัย ซึ่งหันไปชกคิกบ็อกซิ่งอยู่นานหลายปี ทั้งยังเรื้อเวทีไปเป็นปีหลังจากไฟต์ล่าสุดในปีที่ผ่านมา อาจส่งผลต่อการเคลื่อนไหวบนเวทีไม่มากก็น้อย

3.หมัดและความไว ตะวันฉาย มีประสบการณ์การชกคิกบ็อกซิ่งมาบ้าง แม้จะช่ำชองเท่า สิทธิชัย แต่พื้นฐานการออกหมัดและเสต็ปเท้านั้นถือว่าไวใช้ได้ ทั้งยังมี “อ.ปุ๋ย” สุเทพ ณ นคร มาเป็นครูฝึกการออกหมัดเป็นพิเศษด้วย งานนี้ สิทธิชัย จึงประมาทไม่ได้

4.ลูกเตะก้านคอ เจ้าของฉายา “ซ้ายดารา” มีแข้งซ้ายและลูกเตะก้านคอที่แม่นยำเหมือนจับวางดูได้จากการเสยเตะซ้ายเข้าปลายคางคู่แข่งในนัดแรกบนเวที ONE เพราะฉะนั้น สิทธิชัย ต้องคอยรับมือลูกเตะก้านคอที่ทั้งรวดเร็วและแม่นยำจาก ตะวันฉาย ให้ได้    

แฟน ๆ สามารถรับชมศึกสายเลือดเดือดคู่นี้ผ่านทาง ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะออกอากาศ 22.40 น.