ONE Championship

10 เรื่องจริงที่แฟนพันธุ์แท้ “สิทธิชัย” ไม่รู้ไม่ได้!

“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เจ้าของฉายา “เจ้าหนูนักฆ่า” ที่เคยสร้างชื่อระบือไกลในฐานะนักชกคิกบ็อกซิ่งอันดับท็อป 10 ของโลก กำลังจะคืนสังเวียนปะทะ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ในศึก ONE: BATTLEGROUND III ซึ่งจะเป็นเทปการแข่งขัน ออกอากาศวันศุกร์ที่ 27…

Home / SPORT / 10 เรื่องจริงที่แฟนพันธุ์แท้ “สิทธิชัย” ไม่รู้ไม่ได้!

“สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” เจ้าของฉายา “เจ้าหนูนักฆ่า” ที่เคยสร้างชื่อระบือไกลในฐานะนักชกคิกบ็อกซิ่งอันดับท็อป 10 ของโลก กำลังจะคืนสังเวียนปะทะ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ในศึก ONE: BATTLEGROUND III ซึ่งจะเป็นเทปการแข่งขัน ออกอากาศวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคมนี้  

นอกจากเรื่องคิกบ็อกซิ่งที่เขาเชี่ยวชาญแล้ว ยังมีเรื่องจริงอีกหลายอย่างที่น่าสนใจ ซึ่งหากคุณเป็นแฟนพันธุ์ของเขาคงไม่รู้ไม่ได้! จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกัน

1.บิดาคือครูมวยคนแรก  

สิทธิชัย กับคุณพ่อ

สิทธิชัย ยอดมวยคิกบ็อกซิ่งชาวบุรีรัมย์ ชื่อจริง นายอนุลักษณ์ จันทร์สุข เติบโตมากับครอบครัวนักมวย บิดา “นายสมาน จันทร์สุข” เป็นนักมวยเก่า ขึ้นชกในนามว่า “สมานชัย เมืองรอง” สมัยเยาว์วัยเคยเห็นบิดาชกอยู่หลายหนจึงอยากมีวิชามวยติดตัวบ้าง จึงขอให้บิดาสอนเอาไว้ป้องกันตัว ตอนอายุประมาณ 9 – 10  ขวบ 

2.ชกมวยครั้งแรก 

หลังจากเริ่มต้นฝึกมวยที่บ้านอยู่เป็นปี ก็พอดีกับที่มีการประกาศเปรียบมวยในงานโรงเรียนบ้านเสลาในละแวกบ้าน สิทธิชัย จึงขอบิดาขึ้นชกตามประสาเด็ก แต่ปรากฏว่าแพ้น็อกเพราะเจอคู่ชกที่มีประสบการณ์มากกว่า แต่ก็ได้ค่าขนมปลอบใจ 150 บาท และนี่คือจุดเริ่มต้นของคำว่าลูกผู้ชายหัวใจนักสู้   

3. แชมป์มวยไทย 4 เส้น  

สิทธิชัย ได้แชมป์มวยไทยเส้นแรก ในการแข่งขันมวยรอบโตโยต้ามาราธอน 8-MAN TOURNAMENT พิกัด 70 กก. เป็นการพบกันของตัวแทนนักมวยไทย 1 คน คือสิทธิชัย กับ นักชกต่างชาติ 7 คน โดย สิทธิชัย คว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง ที่ จ.ชลบุรี เมื่อ 31 พฤษภาคม 2555 

แชมป์เส้นที่สอง เป็นแชมป์ประเทศไทย รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ชนะคะแนน “เพชรมั่นคง ไก่ย่างห้าดาว” ศึกเพชรยินดี เวทีมวยลุมพินี 25 กันยายน 2555 

แชมป์เส้นที่สาม เป็นมวยรอบโตโยต้ามาราธอน 8-MAN TOURNAMENT พิกัด 70 กก. ชิงชนะเลิศชนะคะแนน “เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม” จ.อุดรธานี 29 มีนาคม 2556 

แชมป์เส้นที่สี่ เป็นแชมป์เวทีมวยลุมพินี รุ่นเวลเตอร์เวต 147 ปอนด์ ชนะทีเคโอ “มารวย ศิษย์เจ๊ปอนด์” ยก 4 ศึกเพชรยินดี เวทีมวยลุมพินี 28 ตุลาคม 2557 

4.มือปราบ 2 ยอดมวยไทย

เสกสรร – อนุวัฒน์

สิทธิชัย ชกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งรวมแล้วหลายร้อยไฟต์ แต่ไฟต์ที่ประทับใจเขาที่สุดคือ การเอาชนะยอดมวยไทยมาแล้วถึง 2 คน คนแรกคือ “นักมวยไทยดีเด่นกกท.ปี 58” เสกสรร อ.ขวัญเมือง เจ้าของฉายาคนไม่ยอมคน ซึ่งสมัยนั้นทั้งคู่ต่างเป็นมวยดังต่างศึกต่างสาย เจอกันพิกัด 116 ปอนด์ ศึก ส.สมหมาย เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2551  

คนที่สองคือ “ยอดมวยไทย 2 พ.ศ.” (2546 – 2547) อนุวัฒน์ แก้วสัมฤทธิ์ ฉายาเพชรฆาตขนตางอน พบกันตอนสิทธิชัยเดินทางไปชกต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต เป็นมวยรอบ 4-MAN TOURNAMENT โดยเบียดชนะคะแนนอนุวัฒน์ในรอบแรก และรอบสองชิงชนะเลิศ พลิกชนะคะแนน “ฟาบิโอ ปินกา” นักชกเจ้าถิ่นฟอร์มสด เจ้าของแชมป์ไทยไฟท์ ในงาน “NUIT DES TITANS” เมืองตูร์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 31 มกราคม 2553   

5. ที่มาของฉายา “เจ้าหนูนักฆ่า” 

หลังจาก สิทธิชัย สร้างปรากฏการณ์คว้าแชมป์ ในงาน “NUIT DES TITANS” ที่เมืองตูร์ ในวัยละอ่อนเพียง 19 ปี ก็ได้รับความสนใจจากรายการมวยต่างประเทศติดต่อเข้ามามาก โดยตลอดระยะเวลา 3 ปีที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปประกาศศักดาไม่เคยแพ้ใครเลย กระแสความนิยมจึงมากขึ้นทวีคูณ สื่อต่างชาติโปรโมทรายการ และตั้งฉายาให้ว่า “คิลเลอร์ คิด” (Killer Kid) หรือ เจ้าหนูนักฆ่า 

 6.คว้าค่าตัวสูงสุดในชีวิต

อี้หลง vs สิทธิชัย

สิทธิชัย ในสมัยที่ชกป้องกันแชมป์กลอรี่คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต 70 กก. เคยได้รับรางวัลค่าตัวประมาณ 1.3 ล้านบาท แต่ไฟต์ที่ได้เงินมากสุดคือ “มวยรอบ 8 คน อู่ หลินฟง อี้หลง ชาลเลนจ์” เป็นการคัดผู้ชนะไปเจอกับ “อี้หลง” กังฟูจีนชื่อดัง โดย สิทธิชัย สร้างชื่อให้โลกจำอีกครั้ง ด้วยการเตะก้านคอชนะน็อกในยก 2 คว้าแชมป์มาได้อีกเส้น พร้อมเงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.2 ล้านบาท ที่เมืองคุนหมิง มณฑลยูนนาน ประเทศจีน เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2560 

7.รับรางวัลผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างแดน 

ด้วยผลงานโดดเด่นครองแชมป์กลอรี่ฯ และป้องกันแชมป์ได้หลายครั้ง รวมถึงสถิติที่ไปชนะน็อก อี้หลง ถึงแดนมังกร สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จึงมอบรางวัลเกียรติยศ “ผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างแดนประจำปี 2560” ให้สิทธิชัย ถือเป็นรางวัลพิเศษมอบให้กับนักมวยไทยเพียงไม่กี่คนที่ไปสร้างชื่อเสียงในเวทีระดับโลก  

8.ใส่ใจการศึกษา

สิทธิชัย เดินทางไปชกต่างประเทศบ่อย ไม่มีเวลาเรียนอย่างจริงจัง จึงตัดสินใจลงเรียนหนังสือกับการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) จนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ปัจจุบัน กำลังศึกษาปริญญาตรีปี 2 ที่วิทยาลัยมวยไทยศึกษาและการแพทย์แผนไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง จ.ราชบุรี  

9.ส้มตำสื่อรัก 

สิทธิชัย แต่งงานกับ “โบว์” น.ส.พัชรนาฏ ชุมฝาง สาวสวยจาก จ.มหาสารคาม พบรักกันเพราะพี่สาวของโบว์เป็นเพื่อนกับเขาพามากินส้มตำที่ร้านแถวค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง โบว์ จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (RBAC) คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการทั่วไป สานต่อกิจการรับออกแบบ ตกแต่งภายใน ต่อจากบิดา ปัจจุบัน มีบุตรชายด้วยกัน 1 คน อายุ 1 ขวบ 3 เดือน ชื่อ “น้องเนเจอร์” ด.ช.ลักษณ์คภัทร จันทร์สุข พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านรุ่งนภา ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร 

10.อาชีพเสริม 

นอกจากเอาดีทางชกมวยแล้ว ยามว่าง สิทธิชัย คือพ่อบ้านตัวอย่าง ทำได้สารพัดสารเพ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผุดไอเดียหารายได้เสริม เป็นกิจการขายนมสดเพื่อสุขภาพ “Nature Milk” (เนเจอร์ มิลค์) ซึ่งนำชื่อบุตรชายมาตั้งเป็นชื่อแบรนด์สินค้า โดยมีประสบการณ์จากที่ภรรยาเคยช่วยป้าทำฟาร์มโคนม นอกจากนี้ ยังช่วยพ่อตาทำงานรับเหมาออกแบบ ตกแต่งภายในด้วย ก็เรือร่มในหนอง ทองจะไปไหน