ยิมนาสติก ยิมนาสติกลีลา เซเลอร์มูน โอลิมปิก

เซเลอร์มูน นินจา ลิงสามตัว ที่สะท้อนวัฒนธรรมญี่ปุ่น ผ่านทีมยิมนาสติกลีลา โอลิมปิก 2020

การแข่งขันยิมนาสติกลีลา โอลิมปิก 2020 ที่ถูกพูดถึงมากและกลายเป็นกระแสนั่นคือเมื่อทีมชาติอุซเบกิสถาน สวมชุดเซเลอร์มูนและยังใช้เพลงประกอบของอนิเมะเรื่องนี้

Home / SPORT / เซเลอร์มูน นินจา ลิงสามตัว ที่สะท้อนวัฒนธรรมญี่ปุ่น ผ่านทีมยิมนาสติกลีลา โอลิมปิก 2020

การแข่งขันยิมนาสติกลีลา โอลิมปิก 2020 ที่ถูกพูดถึงมากและกลายเป็นกระแสนั่นคือเมื่อทีมชาติอุซเบกิสถาน สวมชุดเซเลอร์มูนและยังใช้เพลงประกอบของอนิเมะเรื่องนี้ Moonlight Densetsu ในการแสดง เรียกสีสันและความสนใจให้กับคนดูอย่างมาก และถึงแม้ว่าจะไม่สามารถคว้าเหรียญมาครองได้ แต่ต้องบอกว่าได้ซีนไปแบบเต็มๆ นั่นเพราะเซเลอร์มูนเป็นกระแสหลักที่ผู้คนคุ้นชิน

CR : newsdirectory3.com

ทีมชาติอุซเบกิสถาน สวมชุดเซเลอร์มูน

ทีมชาติเบลารุส

นอกจากนั้นแล้ว ไม่ใช่เฉพาะทีมชาติอุซเบกิสถานเท่านั้นที่หยิบเอาวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมานำเสนอผ่านการแสดงโชว์ของทีม ยังมีทีมชาติเบลารุส ที่ถึงแม้จะไม่ได้สวมชุดที่แสดงออกใดๆถึงความเป็นญี่ปุ่น แต่พวกเขาเปิดตัวโชว์ด้วยท่าทางอันเป็นเอกลักษณ์ของรูปปั้นนิกโก้ โทโชกุล หรือรูปปั้น ลิงสามตัว

CR : random-times.com

รูปปั้น ลิงสามตัว ที่สื่อถึง ดู พูด ได้ยิน รูปปั้นที่โด่งดังของเมืองนิกโก้ จังหวัดโทจิงิ

ทีมชาติอิตาลี

และยังรวมถึงทีมชาติอิตาลี ที่เปิดตัวในชุดรัดรูปที่ออกแบบมามีลักษณะคล้ายกับกิโมโนญี่ปุ่น ด้านหลังมีการออกแบบให้ดูเหมือนเจดีย์ห้าชั้น และในการแสดงพวกเขายังหยิบเพลงสไตล์ญี่ปุ่นมาในธีม คาราเต้ และ นินจา ในการแข่งขันอีกด้วย

นับได้ว่าเป็นการเตรียมการแสดงรวมถึงคอนเซ็ปต์มาเป็นอย่างดี และนอกจากนั้นสิ่งเหล่านี้ยังสื่อให้เห็นถึงการรู้สึกของคุณประเทศเจ้าภาพอย่างญี่ปุ่น โดยการดึงเอาวัฒนธรรมต่างๆมาแผงไว้ในการแสดงให้ผู้คนทั่วโลกได้ชมอีกด้วย น่าเสียดายเหลือเกินที่โรคระบาดทำให้การแข่งขันกีฬาต่างๆในปีนี้ไร้ผู้ชม