ONE Championship

“กุหลาบดำ” โชว์สปิริตจิตอาสาช่วยสร้าง รพ.สนามเพื่อผู้ป่วยโควิด-19

“กุหลาบดำ ส.จ. เปี๊ยกอุทัย” หลังจากเสร็จศึกครั้งล่าสุด ONE: FULL BLAST เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็กลับไปฝึกซ้อมต่อที่ค่ายต้นสังกัดที่จังหวัดอุทัยธานี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่ว เจ้าตัวจึงขอขันอาสาเป็นเรี่ยวแรงช่วยสร้างโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 โรงพยาบาลสนามดังกล่าวใช้พื้นที่ของโรงเรียนมัธยมกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อุทัยธานีอ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี เพื่อเป็นที่พักรักษาตัวของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวจากเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลกลับมายังภูมิลำเนาเดิมตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อย…

Home / SPORT / “กุหลาบดำ” โชว์สปิริตจิตอาสาช่วยสร้าง รพ.สนามเพื่อผู้ป่วยโควิด-19

“กุหลาบดำ ส.จ. เปี๊ยกอุทัย” หลังจากเสร็จศึกครั้งล่าสุด ONE: FULL BLAST เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ก็กลับไปฝึกซ้อมต่อที่ค่ายต้นสังกัดที่จังหวัดอุทัยธานี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่ว เจ้าตัวจึงขอขันอาสาเป็นเรี่ยวแรงช่วยสร้างโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19

โรงพยาบาลสนามดังกล่าวใช้พื้นที่ของโรงเรียนมัธยมกาญจนาภิเษกวิทยาลัย อุทัยธานีอ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี เพื่อเป็นที่พักรักษาตัวของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ถูกส่งตัวจากเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลกลับมายังภูมิลำเนาเดิมตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนต้องสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม 

“ตอนนี้ โรงพยาบาลในจังหวัดอุทัยธานีมีเตียงไม่พอ แต่มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 กลับมาอยู่บ้านเยอะขึ้นมาก จึงต้องสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ผมกับเพื่อนนักมวยในค่ายก็ไปร่วมจัดพื้นที่ ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และช่วยประกอบเตียงจากกระดาษลังจำนวนพันกว่าเตียง กว่าจะเสร็จเรียบร้อยก็ใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ครับ” 

“ตอนนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนลำบากหมด ทุกคนต้องพยายามเอาตัวรอดไปให้ได้จากสถานการณ์นี้รวมทั้งตัวผมด้วย แต่ผมคิดว่าถ้าเรายังพอมีแรงกำลัง เราก็ควรช่วยเหลือคนอื่นด้วย และผมก็รู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้มีส่วนทำประโยชน์ให้สังคมด้วยการสร้างโรงพยาบาลสนามครั้งนี้แม้จะเป็นส่วนเล็ก ๆ แต่ผมก็อยากช่วยเต็มที่หากพอมีอะไรที่ผมช่วยได้”  

รพ.สนาม จ.อุทัยธานี

“ผมอยากให้ทุกคนป้องกันตัวเองให้ดี ที่สำคัญ อย่าเพิ่งลืม กุหลาบดำ นะครับ เพราะสถานการณ์โควิด เลยทำให้ต้องห่างสังเวียนไปบ้าง ยังไงผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน คนไทยยังไงก็ไม่ทิ้งกันครับ”

ช่วงนี้แฟน ๆ ที่รอชมผลงานของ “กุหลาบดำ” คงต้องรอกันสักนิด หากสถานการณ์โควิดคลี่คลายคงได้ชมพิษสงของ “ซ้ายอุกกาบาต” บนสังเวียนแน่นอน

หลาบดำ (หน้าซ้าย) และทีมจิตอาสา