ONE Championship

เปิดเรื่องจริงของ “พระจันทร์ฉาย” แชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 9

ไปทำความรู้จักกับ “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม”  ที่เพิ่งโค่นแชมป์เจ้าตำนานอย่าง “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต และแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ กับเรื่องจริงที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน    1.ฉายาเก่า ก่อนที่ พระจันทร์ฉาย จะได้รับฉายา “ฉายเป็นชุด” ที่คุ้นเคยกันทุกวันนี้ เขายังมีฉายาอื่น ๆ มาแล้วหลายชื่อ เริ่มต้นด้วยฉายาเมื่อครั้งยังเป็นเด็กว่า “หมูบินอวกาศ” ที่มาจากรูปร่างอ้วนท้วมสมบูรณ์แต่มีความพลิ้วไหวและคล่องแคล่ว ต่อมามีแฟนมวยเรียก “ยอดมวยไร้บัลลังก์” เพราะมีสถิติการชกที่โดดเด่นเข้ารอบคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “นักมวยไทยยอดเยี่ยม” จากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย อยู่หลายหน แต่สุดท้ายไม่เคยได้รับรางวัลยอดมวยไทยกับเขาสักปี  2. เทียบชั้นยอดมวย   แม้ที่ผ่านมา พระจันทร์ฉาย จะไม่เคยได้รางวัล “ยอดมวยไทย” ที่ถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของนักมวย แต่เขาก็ได้รับการยกย่องว่าฝีมือเทียบชั้นยอดมวยแห่งยุค โดยเคยประมือกับ “ยอดมวย” มาแล้วหลายคน ทั้ง “ยอดมวย ปี 2555” แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย, “ยอดมวยไทย 3 พ.ศ. (ปี 2556 – 2558)”  พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, “นักมวยไทยดีเด่น กกท.ปี 2557” ซุปเปอร์แบงค์ ศักดิ์ชัยโชติ,  “นักมวยไทยดีเด่น กกท.ปี 2559” ปืนกล ต.สุรัตน์ และ “นักมวยไทยดีเด่น กกท.ปี 2562” เขี้ยวพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์   3. เจ้าของเข็มขัด 8 เส้น  

Home / SPORT / เปิดเรื่องจริงของ “พระจันทร์ฉาย” แชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 9

ไปทำความรู้จักกับ “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม”  ที่เพิ่งโค่นแชมป์เจ้าตำนานอย่าง “สามเอ ไก่ย่างห้าดาว” ขึ้นแท่นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต และแชมป์โลก ONE ชาวไทยคนที่ 9 ในประวัติศาสตร์ วัน แชมเปียนชิพ กับเรื่องจริงที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน   

1.ฉายาเก่า

ก่อนที่ พระจันทร์ฉาย จะได้รับฉายา “ฉายเป็นชุด” ที่คุ้นเคยกันทุกวันนี้ เขายังมีฉายาอื่น ๆ มาแล้วหลายชื่อ เริ่มต้นด้วยฉายาเมื่อครั้งยังเป็นเด็กว่า “หมูบินอวกาศ” ที่มาจากรูปร่างอ้วนท้วมสมบูรณ์แต่มีความพลิ้วไหวและคล่องแคล่ว ต่อมามีแฟนมวยเรียก “ยอดมวยไร้บัลลังก์” เพราะมีสถิติการชกที่โดดเด่นเข้ารอบคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “นักมวยไทยยอดเยี่ยม” จากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย อยู่หลายหน แต่สุดท้ายไม่เคยได้รับรางวัลยอดมวยไทยกับเขาสักปี 

2. เทียบชั้นยอดมวย  

 ปืนกล (ซ้าย) และตะวันฉาย

แม้ที่ผ่านมา พระจันทร์ฉาย จะไม่เคยได้รางวัล “ยอดมวยไทย” ที่ถือเป็นเกียรติยศสูงสุดของนักมวย แต่เขาก็ได้รับการยกย่องว่าฝีมือเทียบชั้นยอดมวยแห่งยุค โดยเคยประมือกับ “ยอดมวย” มาแล้วหลายคน ทั้ง “ยอดมวย ปี 2555” แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย, “ยอดมวยไทย 3 พ.ศ. (ปี 2556 – 2558)”  พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, “นักมวยไทยดีเด่น กกท.ปี 2557” ซุปเปอร์แบงค์ ศักดิ์ชัยโชติ,  “นักมวยไทยดีเด่น กกท.ปี 2559” ปืนกล ต.สุรัตน์ และ “นักมวยไทยดีเด่น กกท.ปี 2562” เขี้ยวพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์  

3. เจ้าของเข็มขัด 8 เส้น  

พระจันทร์ฉาย ครองเข็มขัดแชมป์มาแล้ว 8 เส้น เป็นแชมป์มวยไทย 6 เส้น และแชมป์มวยสากล 2 เส้น