ONE Championship

เปลี่ยนคู่ด่วน! “เสมาเพชร – ไทฟุน” ชวดชก “สิทธิชัย ฉะ ตะวันฉาย” แทน

อัปเดต ศึก ONE: BATTLGROUND มีการเปลี่ยนแปลงตัวนักกีฬาในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างกะทันหันด้วยเหตุสุดวิสัยหลายประการ แต่รับรองว่าการสลับจับคู่ใหม่ไม่ทำความมันลดน้อยถอยลงแน่นอน เริ่มที่คิกบ็อกเซอร์ตุรกี “ไทฟุน ออสแคน” ซึ่งเดิมมีนัดฟาดปากกับคิกบ็อกเซอร์ขวัญใจชาวไทย “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก…

Home / SPORT / เปลี่ยนคู่ด่วน! “เสมาเพชร – ไทฟุน” ชวดชก “สิทธิชัย ฉะ ตะวันฉาย” แทน

อัปเดต ศึก ONE: BATTLGROUND มีการเปลี่ยนแปลงตัวนักกีฬาในช่วงโค้งสุดท้ายอย่างกะทันหันด้วยเหตุสุดวิสัยหลายประการ แต่รับรองว่าการสลับจับคู่ใหม่ไม่ทำความมันลดน้อยถอยลงแน่นอน

เริ่มที่คิกบ็อกเซอร์ตุรกี “ไทฟุน ออสแคน” ซึ่งเดิมมีนัดฟาดปากกับคิกบ็อกเซอร์ขวัญใจชาวไทย “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE:BATTLEGROUND ซึ่งกำหนดถ่ายทอดสด ศุกร์ 30 ก.ค.นี้ จำต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันในนัดเปิดตัว เนื่องจากได้รับอุบัติเหตุข้อมือหักก่อนเดินทางไปสิงคโปร์

คู่นี้จึงถูกแทนที่ด้วย “เรียวโตะ ซาวาดะ” นักสู้ดาวรุ่งจากแดนซามูไร จะพิสูจน์ฝีมือกับอดีตนักมวยปล้ำโอลิมปิกไซส์มินิชาวคิวบา “กุสตาโว บาลาร์ต”

ด้าน “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ซึ่งจ่อคิวฉะเดือดกับ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ในฐานะคู่เอกศึก ONE:BATTLEGROUND III ซึ่งกำหนดออกอากาศเทปการแข่งขัน ศุกร์ 27 ส.ค.นี้ จำเป็นต้องออกจากการแข่งขัน เนื่องด้วยเทรนเนอร์มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ส่งผลให้ เสมาเพชร ซึ่งเป็นผู้อยู่ใกล้ชิดไม่สามารถแข่งขันได้ตามมาตรการความปลอดภัยในสถานการณ์ไวรัส

สิทธิชัย และ ตะวันฉาย ซึ่งตกอยู่ในสถานะไร้คู่แข่งด้วยกันทั้งคู่ จึงตัดสินใจโคจรมาเจอกันในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (70.3 กก.) ซึ่งถือเป็นหวนคืนสังเวียนมวยไทยในรอบหลายปีของ สิทธิชัย และจะได้สวมนวม MMA ชกเป็นครั้งแรกในชีวิต ส่วน ตะวันฉาย ก็ขยับรุ่นจากเดิม 65.8 กก. มาเป็นรุ่นที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งผู้ชนะในไฟต์นี้อาจนำไปสู่การชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตกับเจ้าบัลลังก์อย่าง “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ก็เป็นได้

รับชมศึก ONE: BATTLRGROUND ได้ทาง ONE Super App , YouTube ของ ONE Championship 19.30 น. , AIS Play 19.30 น. และไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.