ONE Championship

“ปลาไหลใส่สเก็ต” เลิศศิลา ประกาศอำลาสังเวียนในวัย 40 ปี

“ปลาไหลใส่สเก็ต” เลิศศิลา ประกาศเกษียณตัวเองจากสังเวียนผ้าใบหลังจากโลดแล่นอยู่ในวงการมวยมากว่า 3 ทศวรรษ เตรียมผันตัวเป็นหุ้นส่วนธุรกิจเปิดยิมสอนมวยไทยที่กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พร้อมฝากเคล็ดลับความสำเร็จต่อเนื่องจนถึงวัย 40 ปีแก่นักมวยรุ่นน้อง เจ้าของเข็มขัดแชมป์สนามมวยเวทีราชดำเนิน 3 รุ่น เปิดใจสาเหตุสำคัญของประกาศอำลาเวทีเป็นเรื่องของอายุและสภาพร่างกาย ด้วยวัย 40…

Home / SPORT / “ปลาไหลใส่สเก็ต” เลิศศิลา ประกาศอำลาสังเวียนในวัย 40 ปี

“ปลาไหลใส่สเก็ต” เลิศศิลา ประกาศเกษียณตัวเองจากสังเวียนผ้าใบหลังจากโลดแล่นอยู่ในวงการมวยมากว่า 3 ทศวรรษ เตรียมผันตัวเป็นหุ้นส่วนธุรกิจเปิดยิมสอนมวยไทยที่กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน พร้อมฝากเคล็ดลับความสำเร็จต่อเนื่องจนถึงวัย 40 ปีแก่นักมวยรุ่นน้อง

เจ้าของเข็มขัดแชมป์สนามมวยเวทีราชดำเนิน 3 รุ่น เปิดใจสาเหตุสำคัญของประกาศอำลาเวทีเป็นเรื่องของอายุและสภาพร่างกาย ด้วยวัย 40 ปีในตอนนี้ ตนเองไม่อยากฝืน อีกทั้งสถานการณ์ไวรัสทำให้ไม่มีรายการชกต่อเนื่อง ตนจึงคิดว่าถึงเวลาที่จะยุติการชกมวยไว้เพียงเท่านี้ดีที่สุด 

อย่างไรก็ตาม เลิศศิลา ก็ไม่ได้ห่างหายจากวงการมวยไปไหนไกล โดยขณะนี้ เขากำลังจะทำธุรกิจยิมสอนมวยไทยในชื่อ “เลิศศิลา มวยไทยยิม” ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าในกรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการ 25 ส.ค.นี้ 

“การชกมวยคือสิ่งที่ผมรักและภูมิใจ ทำให้ผมเลี้ยงตัวเอง เลี้ยงครอบครัวได้ นี่คือสิ่งที่ผมภูมิใจที่สุด รองลงมาคือการที่ผมได้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก และสร้างชื่อเสียงของปลาไหลใส่สเก็ตให้รู้จักทั่วโลก ไม่ใช่แค่เฉพาะในประเทศไทย”

“ที่ผ่านมาใน วัน แชมเปียนชิพ ผมขอขอบคุณที่ให้โอกาสนักมวยอายุเยอะอย่างผมได้ชกในรายการใหญ่เบอร์หนึ่งของโลก ผมประทับใจหลาย ๆ อย่าง รวมถึงการชกในกรง และการใส่นวม MMA ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน”

ทั้งนี้ เลิศศิลา ได้ฝากผลงานไฟต์สุดท้ายด้วยชัยชนะเหนือนักมวยออสเตรเลีย “ไทสัน แฮร์ริสัน” ที่พัทยา เมื่อ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ถือเป็นการปิดตำนานของนักมวยยอดฝีมือแถวหน้าของเมืองไทยไว้อย่างน่าประทับใจ ที่สำคัญเขายังฝากเคล็ดลับความสำเร็จมาจนถึงวัย 40 ปีแก่นักมวยรุ่นน้องว่าต้องมีระเบียบวินัย ขยันฝึกซ้อม ดูแลสภาพร่างกาย และประพฤติตัวให้ดี ไม่เป็นที่เสื่อมเสีย