AAS motorsport Formula 4 ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์

‘เติ้น’ ทัศนพล ผงาดขึ้นโพเดียมคว้าอันดับ 3 รายการ 2021 French F4 Championship

โชว์ฟอร์มร้อนแรง นำธงชาติไทยขึ้นโพเดียมอีกครั้ง "เติ้น" ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ หนึ่งดาวรุ่งชาวไทยโชว์เจ๋งในรายการ 2021 French F4 Championship ณ สนามฮังกาโรริงก์ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

Home / SPORT / ‘เติ้น’ ทัศนพล ผงาดขึ้นโพเดียมคว้าอันดับ 3 รายการ 2021 French F4 Championship

ต่อเนื่องจากการระเบิดศึกการแข่งขันรายการ Formula 4 จากสนามแข่งทั่วโลก นักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทย เติ้น-ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ทายาทของ “เต๊อะ-วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ประธานบริหารค่าย “เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส” ยกระดับด้วยการขับรถแข่งในรายการ “ฟอร์มูล่า 4” (Formula 4) ประจำปี 2021

2021 French F4 Championship

ล่าสุด เดินหน้าพัฒนาความสามารถ ร่วมลงแข่งขันใน รายการ 2021 French F4 Championship พร้อมสู้ศึกประชันความเร็วกับเหล่านักแข่งระดับนานาชาติจากหลากหลายประเทศ ภายใต้หมายเลข 14 สังกัดทีม AAS Motorsport จนประสบความสำเร็จบนสนามแข่ง สร้างชื่อให้กับประเทศไทย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในเรซ 1 และ 3 ของการแข่งขัน

2021 French F4 Championship

สำหรับผลการแข่งขัน 2021 French F4 Championship เมื่อวันที่ 10 – 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ “เติ้น” ได้ร่วมลงแข่งด้วยนั้น แบ่งออกเป็น 3 Race ประกอบไปด้วย Race ที่ 1 ทำผลงานในอันดับที่ 3 ซึ่งออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 เนื่องมาจากผลงานที่ยอดเยี่ยมในการควอลิฟาย และเมื่อออกสตาร์ท สามารถรักษาตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่นจนจบการแข่งขันโดย โดยคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขัน Race แรกได้สำเร็จ

2021 French F4 Championship

ส่วน Race ที่ 2 เป็นการจัดลำดับการออกตัวแบบรีเวิร์สกริด (Reverse Grid) ทำให้ “เติ้น” ต้องออกสตาร์ท จากกริดที่ 8 โดยออกตัวได้ดี สามารถแซงคู่แข่งและทำเวลาได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยจุดเปลี่ยนของการแข่งขันในครั้งนี้ เกิดขึ้นในรอบที่ 6 ซึ่ง มีประสบอุบัติเหตุเกิดขึ้น ทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันต้องสั่งธงเหลืองเพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้ระยะห่างระหว่างรถทุกคันชิดเข้ามา และพอรีสตาร์ทในรอบที่ 10 “เติ้น” ฉวยจังหวะแซงเข้าเส้นชัยด้วยอันดับ 4

2021 French F4 Championship

โดยการแข่งขันใน Race ที่ 3 เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา  “เติ้น” รักษาฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 และบี้แซงขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ได้ในรอบแรก และรักษาอันดับไว้ได้จนจบการแข่งขัน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ผงาดขึ้นโพเดียมรับถ้วยรางวัลอันดับที่ 3 ไปครอง สร้างความภาคภูมิใจได้อย่างยอดเยี่ยม

2021 French F4 Championship

French F4 Championship หรือที่รู้จักในนาม Formula Renault Campus France คือ การแข่งขันรถสูตรเปิดล้อ ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1993 โดย Louis Drouet “การแข่งขัน The French F4 Championship มีจุดมุ่งหมาย เพื่อส่งเสริมการเป็นนักขับมืออาชีพขั้นสูงสุด
จัดขึ้นโดย federal training centre ตั้งอยู่ใน Le Mans

2021 French F4 Championship

การแข่งขันชิงแชมป์ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจรังของ Renault ซึ่งทำให้ได้เห็นวิวัฒนาการของนักแข่งที่มีชื่อเสียงหลายคนที่ในปัจจุบันได้ก้าวเข้าไปสู่ระดับสากล สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมการสนับสนุนทางการเงินและความเท่าเทียมกันทางกีฬา ซึ่งการแข่งขันรายการ French F4 Championship เป็นแรงขับเคลื่อนของการแข่งขัน FIA F4” กล่าวโดย Nicolas Deschaus ประธานสหพันธ์มอเตอร์สปอร์ต ประเทศฝรั่งเศส

ติดตามชมและร่วมเชียร์ เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ แบบ Real time ชิดติดขอบสนาม ได้ทาง Facebook : www.facebook.com/aasmotorsport และ Instagram : aas_motorsport