ONE Championship

“อัลมา ยูนิคู” สาวผู้รักมวยไทยหมดใจ แม้ถูกมองเป็นตัวตลก

“อัลมา ยูนิคู” นักมวยสาวสวยหุ่นแซ่บขวัญใจหนุ่ม ๆ จากแดนจิงโจ้ วัย 20 ปี ไม่ได้มีดีแค่รูปร่างหน้าตา เพราะฝีมือมวยไทยของเธอก็ถือว่าดีไม่แพ้กัน การันตีจากตำแหน่งแชมป์มวยไทย IPCC, แชมป์โลก WBC มวยไทย…

Home / SPORT / “อัลมา ยูนิคู” สาวผู้รักมวยไทยหมดใจ แม้ถูกมองเป็นตัวตลก

“อัลมา ยูนิคู” นักมวยสาวสวยหุ่นแซ่บขวัญใจหนุ่ม ๆ จากแดนจิงโจ้ วัย 20 ปี ไม่ได้มีดีแค่รูปร่างหน้าตา เพราะฝีมือมวยไทยของเธอก็ถือว่าดีไม่แพ้กัน การันตีจากตำแหน่งแชมป์มวยไทย IPCC, แชมป์โลก WBC มวยไทย และรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 จาก WBC รวมทั้งยังเคยประมือกับ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” อย่างสุดมัน โดยปัจจุบัน รั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 4 ในแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต 

แต่กว่า อัลมา จะก้าวขึ้นมาสร้างชื่อบนเวทีระดับโลกได้นั้น เธอผ่านอุปสรรคมานับไม่ถ้วนโดยเฉพาะคำดูถูกดูแคลน เธอเริ่มฝึกฝนมวยไทยในวัย 8 ขวบ และเมื่อได้ลงสังเวียนจริงเธอก็คว้าชัยได้หลายครั้ง ก่อนขยับขึ้นเป็นแชมป์เยาวชนระดับประเทศอย่างรวดเร็ว ถึงอย่างนั้น เธอก็ยังถูกเพื่อนที่โรงเรียนมองเป็นตัวตลกเพราะเป็นผู้หญิงแต่ดันมาฝึกมวยไทยซึ่งใคร ๆ ไม่ทำกัน แต่ด้วยความรักในกีฬามวยไทยและความมุ่งมั่น เธอจึงนำคำสบประมาทเป็นแรงผลักดันเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเธอจะเป็นนักกีฬามวยไทยหญิงที่ประสบความสำเร็จให้จงได้

อัลมา vs แสตมป์

“ฉันถูกเพื่อนล้อที่มาชกมวยไทย ฉันรู้สึกอึดอัดใจเพราะทุก ๆ คนพากันหัวเราะ แต่ฉันไม่สนใจ เพราะฉันชอบมวยไทยมาก และคำสบประมาทนั้นก็เป็นแรงผลักดันในการพิสูจน์ตัวเอง ฉันรู้ว่าสักวันฉันต้องทำได้  การถูกล้อเรื่องการต่อยมวยหรือการซ้อมมวยของฉัน มันทำให้ฉันพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น”

“ฉันหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทุกคนเดินหน้าล่าฝันของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาการต่อสู้หรืออะไรก็ตามที่ปรารถนา จงสู้ให้ถึงที่สุด”