ONE Championship

นักมวยลูกกตัญญู “รถถัง” ลั่นวาจา ตราบใดที่พ่อแม่ยังไม่สุขสบาย สู้จนตัวตายก็ยอม

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” ก็เหมือนกับนักมวยคนอื่น ๆ ที่มีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นแชมป์ ซึ่งวันนี้เขาเดินมาถึงเป้าหมายด้วยการครองแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อย่างเต็มภาคภูมิ หลายคนอาจมองว่าเขาขึ้นสู่จุดสูงสุดในชีวิตแล้ว แต่สำหรับ รถถัง การเป็นแชมป์โลกเป็นเพียงความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพ และไม่ได้สำคัญไปกว่าการทำให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุขซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดที่แท้จริง กว่าจะมาเป็น…

Home / SPORT / นักมวยลูกกตัญญู “รถถัง” ลั่นวาจา ตราบใดที่พ่อแม่ยังไม่สุขสบาย สู้จนตัวตายก็ยอม

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” ก็เหมือนกับนักมวยคนอื่น ๆ ที่มีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นแชมป์ ซึ่งวันนี้เขาเดินมาถึงเป้าหมายด้วยการครองแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อย่างเต็มภาคภูมิ หลายคนอาจมองว่าเขาขึ้นสู่จุดสูงสุดในชีวิตแล้ว แต่สำหรับ รถถัง การเป็นแชมป์โลกเป็นเพียงความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพ และไม่ได้สำคัญไปกว่าการทำให้ทุกคนในครอบครัวมีความสุขซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดที่แท้จริง

กว่าจะมาเป็น “รถถัง จิตรเมืองนนท์” นักมวยไทยแถวหน้าที่ขึ้นชื่อระบือไกลในเวทีโลก ชีวิตในวัยเด็กของเขาถือว่าลำบากและยากจน เขาต้องเพียรอดทนหาหนทางเพื่อช่วยครอบครัวหารายได้ จนกระทั่งค้นพบกับมวยไทยที่กลายเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จในทุกวันนี้ แต่การจะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ นานามาถึงจุดนี้ได้นั้น สิ่งที่เป็นแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ คือ ครอบครัว

ในระยะหลังมานี้ หากใครติดตามชีวิตของนักชกจอมบู๊ก็อาจจะรู้ว่าพ่อและแม่ของเขาสุขภาพไม่แข็งแรง โดยเฉพาะพ่อที่ต้องเผชิญกับโรคร้าย ในฐานะหัวเรี่ยวหัวแรงหลักของครอบครัว รถถัง ต้องจัดสรรเงินค่าตัวที่ได้จากการชกไว้เป็นค่ารักษาพยาบาล ทั้งยังคอยช่วยเหลือสนับสนุนพี่น้องในครอบครัวที่มีกันถึง 10 คนอีกด้วย  

แต่ด้วย รถถัง ต้องซ้อมมวยอยู่ที่ค่ายจิตรเมืองนนท์ จ.นนทบุรี จึงได้ฝากฝังพี่สาวที่เสียสละลาออกจากงาน มาคอยดูแลพ่ออย่างใกล้ชิด โดยเจ้าตัวจะแวะเวียนไปหาในยามว่างจากการชกอย่างสม่ำเสมอ เพราะรู้ดีว่ากำลังใจจากลูก ๆ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในยามนี้ที่จะช่วยเติมพลังใจให้พ่อต่อสู้กับโรคร้าย

ความสำเร็จ ชื่อเสียง เงินทอง ที่ รถถัง ได้มาในวันนี้ ไม่อาจเปรียบเทียบกับคุณค่าของความรักความอบอุ่นภายในครอบครัวที่คอยหล่อเลี้ยงหัวใจนักสู้ของเขาตลอดมา  โดยนักมวยลูกกตัญญูชาวพัทลุงคนนี้เคยลั่นวาจาไว้ว่าถ้าครอบครัวไม่ความสุข เขาจะหยุดสู้ไม่ได้ เพราะความปรารถนาสูงสุดในชีวิตก็คือการเห็นบุพการีมีชีวิตที่สุขสบาย แม้เขาจะตายก็ยอม