ONE Championship

เก่งสุดในรุ่น “พระจันทร์ฉาย” ลงทุนจูนเครื่องใหม่ เข้า ONE ต้องปังเท่านั้น!

“พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” เป็นอีกหนึ่งขุนศึกจากค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่ก้าวเข้าสู่ วัน แชมเปียนชิพ ตามเพื่อนร่วมค่ายหลายคน โดยเพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้นเขาก็เข้าคอร์สติวเข้มเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขึ้นสังเวียนเปิดตัว โดยยอมรับว่าต้องปรับเปลี่ยนอะไรหลายอย่าง หากต้องการแจ้งเกิดให้ปังใน วัน แชมเปียนชิพ  แม้ พระจันทร์ฉาย…

Home / SPORT / เก่งสุดในรุ่น “พระจันทร์ฉาย” ลงทุนจูนเครื่องใหม่ เข้า ONE ต้องปังเท่านั้น!

“พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม” เป็นอีกหนึ่งขุนศึกจากค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่ก้าวเข้าสู่ วัน แชมเปียนชิพ ตามเพื่อนร่วมค่ายหลายคน โดยเพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้นเขาก็เข้าคอร์สติวเข้มเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขึ้นสังเวียนเปิดตัว โดยยอมรับว่าต้องปรับเปลี่ยนอะไรหลายอย่าง หากต้องการแจ้งเกิดให้ปังใน วัน แชมเปียนชิพ 

แม้ พระจันทร์ฉาย จะผ่านศึกมวยไทยมามากถึง 400 ไฟต์ เจอคู่ต่อสู้มาทุกรูปแบบ แต่การก้าวขึ้นสู่เวที วัน แชมเปียนชิพ เป็นเหมือนการพลิกชีวิตครั้งสำคัญซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการชกในกรงด้วยนวมเล็กตามสไตล์ วัน แชมเปียนชิพ นั้น แตกต่างจากมวยไทยที่เขาคุ้นเคย ดังนั้นจึงต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุดหากต้องการโชว์ผลงานให้ถูกใจทั้งกรรมการและแฟน ๆ ทั้งในเรื่องการทำความคุ้นเคยกับสนามกรงและสวมนวม MMA โดยเฉพาะอย่างยิ่งสไตล์การชกที่ต้องปรับใหม่แบบยกเครื่อง 

“ทางค่ายฯ วางแผนปรับสไตล์การชกแบบยกเครื่องใหม่หมด ตอนเราต่อยมวยไทย ส่วนใหญ่ ยกหนึ่ง ยกสอง เราออมแรง จะมาออกอาวุธกันจริง ๆ ยกสาม ยกสี่ พอถึงยกห้าบางทีก็ผ่อนเกมแล้ว แต่ใน วัน แชมเปียนชิพ ทำอย่างนั้นไม่ได้ ถ้าระฆังดังปุ๊บ เราต้องขยันออกอาวุธให้ชัดเจนทุกยก ไม่ว่าจะชก 3 ยกหรือ 5 ยก ทุกยกมีผลหมด เราจึงต้องวางแผนการซ้อมไปจากที่ค่าย เพื่อที่เราจะได้มีกำลังอยู่ตัว และยืนระยะได้ตลอดจนครบยก”

“ผมถือว่าผมได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการเข้ามาอยู่กับ  ONE ถ้าต้องปรับเปลี่ยนอะไร ผมก็พร้อมที่จะเปลี่ยน และผมจะงัดเอาความสามารถที่มีออกมาให้หมด เพื่อโชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยให้ต่างชาติได้รับรู้ครับ”