ONE Championship

“บิ๊กปลาย” ซีอีโอ ONE ประเทศไทย แง้มใครชนใครหากศึก “ONE vs UFC” เกิดขึ้นจริง

“บิ๊กปลาย” จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย เปิดมุมมองถึงความเป็นไปได้ของการจัดอีเวนต์ครั้งประศาสตร์ระหว่างสององค์กรกีฬาการต่อสู้ระดับโลก “ONE vs UFC” หลังจากที่บอสใหญ่ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ ส่งสารถึง “ดานา ไวต์”…

Home / SPORT / “บิ๊กปลาย” ซีอีโอ ONE ประเทศไทย แง้มใครชนใครหากศึก “ONE vs UFC” เกิดขึ้นจริง

“บิ๊กปลาย” จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย เปิดมุมมองถึงความเป็นไปได้ของการจัดอีเวนต์ครั้งประศาสตร์ระหว่างสององค์กรกีฬาการต่อสู้ระดับโลก “ONE vs UFC” หลังจากที่บอสใหญ่ “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ประธานและซีอีโอของ วัน แชมเปียนชิพ ส่งสารถึง “ดานา ไวต์” หัวเรือใหญ่ UFC หวังเปิดศึกศิลปะการต่อสู้แห่งโลกตะวันตกปะทะโลกตะวันออก พร้อมกันนั้นยังเผยการประกบคู่ในฝันระหว่างนักกีฬา ONE และ UFC หากศึกนี้เกิดขึ้นจริงอีกด้วย

บิ๊กปลาย เผยว่าปัจจุบัน วัน แชมเปียนชิพ มีศักยภาพที่ก้าวไปในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเติบโต การจัดแรงกิงสื่อกีฬาระดับโลก ตามปกติแล้วการเปิดศึกข้ามองค์กรแบบนี้เป็นไปได้ยาก แต่ด้วยระยะหลังมานี้มีนักกีฬาเปลี่ยนสังกัดไปมาระหว่าง ONE และ UFC มากขึ้น แม้แต่ดาวดังอย่าง ดิมิเทรียส จอห์นสัน, เอ็ดดี อัลวาเรซ หรือแม้แต่ลูกรักของ UFC อย่าง เซจ นอร์ธคัท ก็ย้ายมาอยู่กับ วัน แชมเปียนชิพ ทำให้แฟนกีฬาการต่อสู้ต่างจับตามองว่าน่าจะมีโอกาสที่นักกีฬาทั้งสองสังเวียนจะได้ประลองฝีมือกันสักครั้ง ซึ่งถ้าหากว่า “ONE vs UFC” สามารถเกิดขึ้นจริง บิ๊กปลาย เองก็มีคู่ในฝันที่ทดไว้ในใจอยู่เหมือนกัน


ผมว่ามันมีไฟต์ที่น่าสนใจหลายคู่เลย ไม่ใช่แค่ระดับแชมป์เจอแชมป์ เช่น เมง โบ รีแมตช์กับ เว่ยหลี จาง, แองเจลา ลี เจอกับ ทัก โรส สองคนนี้มีแพซชันในชัยชนะด้วยกันทั้งคู่, ซง จิง หนาน เจอกับ วาเลนตินา เชฟเชนโก ในรุ่นสตรอว์เวตก็น่าสนใจ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เคยเทรนอยู่ในค่ายคู่แข่งที่ภูเก็ตเหมือนกัน”

“หรือจะเป็น แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ได้เจอกับ มิเชลล์ วอเตอร์สัน ที่เป็นลูกครึ่งไทยก็น่าดู ซึ่งคนนี้เคยสบประมาท แองเจลา ลี ด้วยว่าประสบการณ์ยังไม่ถึงพอที่จะมาสู้กัน กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกดูหมิ่นว่านักกีฬาของ วัน แชมเปียนชิพ สู้ UFC ไม่ได้ ซึ่งจริง ๆ แล้ว นักกีฬาของเราก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเขา เราต่างมีเกียรติพอที่จะสู้กัน สำหรับคู่หญิง แค่นึกถึง 4 คู่นี้ผมก็รู้สึกสนุกแล้ว”


“ส่วนนักกีฬาชายอย่าง คริสเตียน ลี เจอกับ ชาร์ล โอลิเวียรา ซึ่งต่างก็เป็นน็อกเอาต์อาร์ตติสทั้งคู่ เครื่องร้อนไฟแรง ถังแก๊สไม่หมดง่าย ๆ ถ้าได้เจอกันคงเดือดแน่ ๆ หรืออีกคู่ก็ ธานฮ์ เล ผมอยากให้เจอกับ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ก็น่าจะสนุกนะ เพราะทั้งคู่ต่างก็เป็นสไตรเกอร์สไตล์หาจังหวะกะระยะเข้าออกดี น่าจะเป็นไฟต์ที่แทกติเคิล สวยงาม ดูสนุก”

“หรือจะรุ่นสัตว์ประหลาดเฮฟวีเวต ซึ่งถือเป็นรุ่นเก่งของ UFC ผมอยากให้มอนสเตอร์ของฝั่งเราอย่าง อาร์จาน บูลลาร์ ได้เจอกับ ฟรานซิส เอ็นกานนูว์ อารมณ์คงประมาณคิงคองปะทะก็อตซิลลาเลย สนุกแน่ ๆ ถ้าได้เห็นก็คงจะเป็นบุญตาของแฟนๆ กีฬาการต่อสู้ทั่วโลก เรียกได้ว่าเป็น Super Men อีเวนต์ได้เลย คล้าย ๆ กับตอนที่เราจัดอีเวนต์ครั้งที่ 100 ONE: CENTURY PART I & II เลเวลแบบนั้นเลย ซึ่งมันจะต้องยิ่งกว่านั้นอีกในเชิงของแม็กเน็ต ดีกรีความดุเดือด ศักดิ์ศรีระหว่างสององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลกปะทะกัน”

อย่างไรก็ตาม บิ๊กปลาย ทิ้งท้ายว่าหาก “ONE vs UFC” จะเกิดขึ้นจริง มีปัจจัยมากมายที่ต้องคำนึงถึง เพราะยังมีความแตกต่างกันในหลากหลายด้านของทั้งสององค์กร ทั้งในเรื่องกติกา การแบ่งรุ่น พิกัดน้ำหนัก รวมถึงการวัดระดับน้ำในร่างกายที่ วัน แชมเปียนชิพ ให้ความสำคัญเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา ซึ่งคงต้องเป็นเรื่องที่ต้องปรับเข้าหากันหากมีการผลักดันให้เกิดศึกครั้งประวัติศาสตร์ในอนาคต