moto2 MotoGP 2021 YAMAHA THAILAND RACING TEAM ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม วีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ มาสเตอร์ แคมป์ ทีม เขมินท์ คูโบะ โมโตจีพี 2021 โมโตทู

‘เขมินท์’ ยังรั้งอันดับ 11 หลังโชคไม่ดีไร้แต้ม บาร์เซโลน่า เกมซีอีวี โมโตทู

"เคเค" เขมินท์ คูโบะ สังกัดวีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ มาสเตอร์ แคมป์ ทีม รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังการชิงชัยในสนามที่ 3 ศึกซีอีวี โมโตทู สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Home / SPORT / ‘เขมินท์’ ยังรั้งอันดับ 11 หลังโชคไม่ดีไร้แต้ม บาร์เซโลน่า เกมซีอีวี โมโตทู

“เคเค” เขมินท์ คูโบะ #9 ดาวบิดไทย สังกัดวีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ มาสเตอร์ แคมป์ ทีม รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านการชิงชัยในสนามที่ 3 ศึกซีอีวี โมโตทู เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Yamaha Moto2 2021

การแข่งขันในสนามที่ 3 ศึกซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2021 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.657 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 2 เรซ

สำหรับ “เคเค” เขมินท์ คูโบะ #9 นักบิดไทยสังกัดวีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ มาสเตอร์ แคมป์ ทีม คว้ากริดสตาร์ทที่ 8 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ โดยในเรซแรก ดาวบิดไทย ไล่แซงคู่แข่งไต่ขึ้นมาเกาะกลุ่มหัวแถว ทว่าโชคไม่ดี โดนคู่แข่งเกี่ยวล้มส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไป

และจากจังหวะดังกล่าวส่งผลให้ เขมินท์ ได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย และไม่สามารถลงบิดได้ในเรซที่ 2 อย่างไรก็ดี ดาวบิดไทย ยังคงเกาะอยู่ในอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด หลังเก็บไปได้ทั้งสิ้น 23 คะแนน

Yamaha Moto2 2021

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด กล่าวหลังเกมว่า “เราโชคไม่ดี จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในเรซแรกทำให้เขมินท์มีอาการบาดเจ็บที่แขนซ้าย แม้จะไม่รุนแรงมาก แต่ทางแพทย์สนามมีความเห็นพักการแข่งขันในเรซที่ 2 ซึ่งเราได้ทำตามที่แพทย์แนะนำ”

“แต่ยังโชคดีที่การแข่งในสนามหน้าจะเป็นช่วงต้นเดือนกรกฎาคม เราเชื่อว่า เขมินท์จะกลับมาแข็งแรงและสามารถลงทำการแข่งขันที่โปรตุเกสได้อย่างแน่นอน ฝากติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้ตัวแทนนักแข่งหนึ่งเดียวของไทยในรายการด้วยครับ”

Yamaha Moto2 2021

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 4 ศึกซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ 2021 จะมีขึ้นระหว่าง 2-4 กรกฎาคม นี้ ณ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซิอองนาล โด อัลการ์ฟ เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส