CEV Moto2 moto2 YAMAHA THAILAND RACING TEAM ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ยามาฮ่า ไทยเเลนด์ เรซซิ่งทีม วีอาร์ โฟร์ตี้ซิกซ์ ไรเดอร์ส อะคาเดมี เขมินท์ คูโบะ โมโตทู ไทยยามาฮ่ามอเตอร์

Yamaha หวัง ‘เขมินท์’ เก็บประสบการณ์โมโตทู ปูแนวทาง Road to world class!

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ มั่นใจ “เคเค” เขมินท์ คูโบะ ดาวบิดสายเลือดไทย จะได้รับประสบการณ์จากการร่วมชิงชัย ศึกโมโตทู ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ที่ บาร์เซโลน่า

Home / SPORT / Yamaha หวัง ‘เขมินท์’ เก็บประสบการณ์โมโตทู ปูแนวทาง Road to world class!

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ มั่นใจ “เคเค” เขมินท์ คูโบะ ดาวบิดสายเลือดไทย จะได้รับประสบการณ์จากการร่วมชิงชัย ศึกโมโตทู ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ที่ บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นประโยชน์และเป็นแนวทางในการพัฒนาทีมแข่งยามาฮ่า เสริมความแข็งแกร่งและสร้างความมั่นคง สานต่อแนวทางผลักดันนักบิดไทยสู่เวทีความเร็วระดับโลก

Yamaha Moto2 2021

“เคเค” เขมินท์ คูโบะ ได้รับโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ศึกโมโตทู ในเกมสนาม 7 ที่ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ภายใต้การผลักดันของ ยามาฮ่า ไทยเเลนด์ เรซซิ่งทีม ร่วมกับ ยามาฮ่า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และ วีอาร์ โฟร์ตี้ซิกซ์ ไรเดอร์ส อะคาเดมี หลัง ดาวบิดสายเลือดไทย ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในรายการซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ สามารถขับเคี่ยวกับนักบิดชั้นนำของโลก และเดินหน้าเก็บแต้มจบซีซั่นที่ผ่านมาด้วยอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

ล่าสุด เขมินท์ คูโบะ เปิดใจก่อนเกมที่ บาร์เซโลน่า ว่า “ขอขอบคุณ ยามาฮ่า มอเตอร์ คอมปะนี รวมถึง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ และ วีอาร์โฟร์ตี้ซิกซ์ ที่ร่วมกันสร้างฝันให้เป็นจริง สำหรับสิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วมทำการแข่งขันรุ่นโมโตทู ในรายการคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่ได้รับ โดยมั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ และพร้อมจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ สำหรับการชิงชัยในสุดสัปดาห์นี้”

Yamaha Moto2 2021
นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

ด้าน นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวลด์การ์ดในครั้งนี้ เป็น 1 ในโครงการ Yamaha Road to World Class โดย เขมินท์ คูโบะ เป็นนักแข่งคนที่ 4 ของ ยามาฮ่า ไทยเเลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เข้าร่วมชิงชัยในรายการโมโตจีพี ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากในสถานการณ์ปัจจุบันสำหรับโครงการนี้ อย่างไรก็ดีเราสามารถผลักดันนักแข่งไทยให้ได้รับโอกาสเข้าร่วมทำการแข่งขันได้ในที่สุด”

Yamaha Moto2 2021

“อย่างที่ทราบกันดีว่าในเกมระดับโมโตจีพีเป็นการขับเคี่ยวของบรรดานักบิดชั้นนำของโลก ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์รวมถึงเรียนรู้การทำงาน ทั้งในเรื่องของการเซ็ตติ้ง และเทคนิคการขับขี่ โดยเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับนักบิดที่จะได้ซึมซับ และนำมาพัฒนาทีมแข่งยามาฮ่าให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ฉะนั้นการทำงานอย่างเต็มความสามารถคือเป้าหมายหลักของเรา ส่วนผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ถึงความพยายามและความมุ่งมั่นของตัวนักแข่งเอง ฝากติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจด้วยนะครับ”

เขมินท์ คูโบะ เดินหน้าเตรียมความพร้อมหลังผ่านการแข่งขันในสนามที่ 2 ศึกซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ที่ บาเลนเซีย ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่ง ดาวบิดสายเลือดไทย ได้เข้ารับการเทรนนิ่งภายใต้การควบคุมของ VR46 Mastercamp เสริมความแข็งแกร่งในเรื่องของการขับขี่รวมถึงสภาพร่างกาย ทั้งที่ประเทศอิตาลี และประเทศสเปน

โดย เขมินท์ คูโบะ จะใช้รถแข่งหมายเลข 81 ลงทำการแข่งขัน ที่ คาตาลุนญ่า ในคลาสโมโตทู

Yamaha Moto2 2021

แฟนความเร็วสามารถตามเชียร์และให้กำลังใจดาวบิดไทย ผ่านช่องพีพีทีวี 36 ในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน นี้ ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ออกสตาร์ทในเวลา 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)