moto2 motogp MotoGP 2021 Yamaha YAMAHA THAILAND RACING TEAM Yamaha VR46 Mastercamp ยามาฮ่า ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เขมินท์ คูโบะ โมโตทู

ไทยยามาฮ่า ดัน ‘เขมินท์’ ร่วมบิด Moto 2 สานต่อแนวทางปั้นนักบิดไทยสู่เวทีโลก

เขมินท์ คูโบะ คว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ด ร่วมบิด ศึกโมโตทู ในเกมสนาม 7 ที่ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ภายใต้การผลักดันของบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น พร้อมลุย 6 มิถุนายนนี้

Home / SPORT / ไทยยามาฮ่า ดัน ‘เขมินท์’ ร่วมบิด Moto 2 สานต่อแนวทางปั้นนักบิดไทยสู่เวทีโลก

“เคเค” เขมินท์ คูโบะ คว้าสิทธิ์ไวลด์การ์ด ร่วมบิด ศึกโมโตทู ในเกมสนาม 7 ที่ คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน ภายใต้การผลักดันของบริษัทแม่ ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น หลังดาวบิดสายเลือดไทยทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ในรายการซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ สามารถขับเคี่ยวกับนักบิดชั้นนำของโลก และเดินหน้าเก็บแต้มจบซีซั่นที่ผ่านมาด้วยอันดับ 9 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

Yamaha Moto2 2021
นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด

โดย นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การส่งนักแข่งไทยเข้าร่วมการแข่งขันศึกโมโตจีพี เป็นเป้าหมายของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รวมสุดยอดรถแข่งและนักแข่งจากทั่วโลกมาประลองความเร็วกัน สอดคล้องนโยบายการผลักดันให้นักแข่งไทย ได้เข้าร่วมการแข่งขันบนเวทีระดับโลกเพื่อสร้างประสบการณ์ และทำผลงานในฐานะตัวแทนนักแข่งไทย”

สำหรับ “เคเค” เขมินท์ คูโบะ เป็นนักแข่งคนที่ 4 ซึ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ส่งเข้าร่วมแข่งในรายการซีอีวี โมโทู สามารถเติบโตและยกระดับตามโรดแมป ไล่เรียงจากการเข้าร่วมแข่งขันในโครงการของยามาฮ่า ก่อนจะขยับเข้าร่วมการแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชีย

Yamaha Moto2 2021

หลังจากนั้นได้รับการคัดเลือกเข้าสู่โครงการ Yamaha VR46 Mastercamp ร่วมกับบรรดานักแข่งดาวรุ่งจากเอเชีย ก่อนจะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปภายใต้สังกัด VR46 Mastercamp ติดต่อกันเป็นเวลา 3 ปี โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาสามารถทำผลงานติดท็อปเท็นของรายการดังกล่าว

Yamaha Moto2 2021

“สำหรับการเข้าร่วมแข่งขัน ศึกโมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู เป็นความร่วมมือระหว่าง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ร่วมกับ ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น และ วีอาร์ โฟร์ตี้ซิกซ์ ไรเดอร์ส อะคาเดมี รวมถึงผู้สนับสนุนอย่าง PTT LUBRICANTS ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีกับเรามาอย่างต่อเนื่อง และสมาพันธ์แข่งรถจักรยานยนต์ FMSCT ที่ร่วมสนับสนุนให้ตัวแทนนักแข่งไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันศึกโมโตจีพี” นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ กล่าวส่งท้าย

Yamaha Moto2 2021

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 7 ศึกโมโตจีพี 2021 มีคิวลงดวลความเร็วในวันที่ 6 มิถุนายน ณ เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน