AAS motorsport Formula 4 UAE Championship 2021 Xcel Motorsport ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์

เติ้น ทัศนพล ประเดิมสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมในศึกรถสูตรครั้งแรกรับปี 2021

ปิดฉากสุดมันส์กับการแข่งขันรถสูตร Formula 4 UAE Championship 2021 พร้อมกับการแจ้งเกิดนักแข่งสายเลือดไทยวัย 15 ปี ด้วยรถแข่งหมายเลข 14

Home / SPORT / เติ้น ทัศนพล ประเดิมสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมในศึกรถสูตรครั้งแรกรับปี 2021

ปิดฉากสุดมันส์กับการแข่งขันรถสูตร Formula 4 UAE Championship 2021 จัดขึ้นที่สนามดูไบ ออโต้โดม (Dubai Autodrome) และยาส มาริน่า เซอร์กิต (Yas Marina Circuit) เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยรายการนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดนักแข่งสายเลือดไทยวัย 15 ปี อย่าง เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ที่เข้าร่วมศึกความเร็วรายการนี้ภายใต้ต้นสังกัดทีม เอ็กซ์เซล มอเตอร์สปอร์ต (Xcel Motorsport) ด้วยรถแข่งหมายเลข 14

 Formula 4 UAE Championship 2021
เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์

เติ้น ทัศนพล เปิดตัวเข้าสู่วงการรถสูตรครั้งแรกของตนเองได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการจบการแข่งขัน Formula 4 UAE Championship 2021 ด้วยคะแนนรวม 154 คว้าอันดับที่ 5 (Overall) และอันดับที่ 3 ในรุ่น Rookie หรือนักแข่งดาวรุ่งไปครองได้สำเร็จ

Formula 4 UAE Championship 2021

ศึกรถสูตร 4 ครั้งนี้ ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดและร้อนระอุ โดยนักแข่งนานาชาติดวลศึกหนักกันทั้งหมด 5 สนาม (5 Round) สนามละ 4 Race ทางด้าน เติ้น ทัศนพล นักแข่งสายเลือดไทยหนึ่งเดียวในรายการนี้ก็ไม่ทำให้แฟนชาวไทยต้องผิดหวังสามารถขับเคี่ยวกับคู่ปรับมากฝีมือจากประเทศต่าง ๆ และฝ่าฟันอุปสรรคตลอดการแข่งขัน

Formula 4 UAE Championship 2021

โดยเฉพาะเมื่อประสบอุบัติเหตุจากการปะทะกันกับคู่แข่งระหว่างการแข่งขันอยู่หลายครั้ง ทำให้รถแข่งมีสภาพไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่ เติ้น สามารถเค้นพละกำลังที่กลั่นจากประสบการณ์ที่ได้ฝึกฝนมาเกือบ 10 ปี เพื่อรับมือและแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า และทำผลงานในแต่ละสนามได้อย่างน่าประทับใจ

Formula 4 UAE Championship 2021

โดยสามารถครองโพเดียมอันดับที่ 3 ได้ถึง 2 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 Race ที่ 4 และ สนามที่ 2 Race ที่ 4 และขึ้นครองโพเดียมอันดับที่ 2 ได้ในสนามที่ 4 Race ที่ 4 อีกด้วย