คำถามจิตวิทยา ทายนิสัย ทายใจ แหวน แหวนเพชร

ชอบแบบไหน? 7 รูปทรงเพชรที่เลือก บ่งบอกบุคลิก และเผยความในใจคนที่ให้เขาคิดยังไงกับคุณ

ทายนิสัย จาก 7 รูปทรงเพชร ชอบแบบไหนเลือกมาเพียงหนึ่งเดียว บ่งบอกบุคลิก และเผยความในใจว่าคนที่ให้มองคุณอย่างไร

Home / แฟชั่น / ชอบแบบไหน? 7 รูปทรงเพชรที่เลือก บ่งบอกบุคลิก และเผยความในใจคนที่ให้เขาคิดยังไงกับคุณ

เพชร อัญมณี ที่นอกจากจะช่วยเสริมเสน่ห์ บ่งบอกฐานะและรสนิยม ยังบ่งบอกอุปนิสัยและสไตล์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นก่อนจะเลือกเพชรสักชิ้น มาเป็นเครื่องประดับสุดโปรด สาวกคนรักเพชรรู้หรือไม่ว่ารูปทรงเพชรแต่ละแบบ เหมาะสำหรับผู้สวมใส่ที่มีบุคลิกแบบใด และต่อไปนี้คุณลองเลือก 7 รูปทรงเพชร ที่ชอบ จะช่วยไขคำตอบ บ่งบอกถึงบุคลิก และถ้ามีคนมาให้หมายถึงว่าเขามองคุณอย่างไร?

1.เพชรรูปทรงกลม (Round Shape)

รูปทรงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และมีความเสถียรภาพของราคามากที่สุดเช่นกัน โดยเพชรรูปทรงกลมนี้ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีบุคลิกอ่อนหวาน นุ่มนวล ไม่ชอบการแข่งขันชิงดีชิงเด่น เป็นคนอบอุ่น อารมณ์ดี ใจเย็น โอบอ้อมอารี และมองโลกในแง่ดี จนบางครั้งหลายคน อาจมองว่าคุณเป็นคนอนุรักษ์นิยม และเชื่อมั่นในความรัก ถ้ามีหนุ่มๆ มอบเพชรทรงกลมให้กับคุณ นั่นแปลว่าเขาเห็นว่า คุณเป็นคนน่ารัก ไม่มีพิษไม่มีภัย เป็นคนอบอุ่น รู้สึกสบายใจเมื่อได้อยู่ใกล้

2.เพชรรูปไข่ (Oval Shape)

สาวๆ ที่ชื่นชอบเพชรรูปทรงนี้ เป็นคนมีเสน่ห์ มีสไตล์ ชอบความทันสมัย มีรสนิยม มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบงานศิลปะ แต่ก็มีความเป็นตัวของตัวเองสูงเช่นกัน สามารถจัดการเรื่องต่างๆ ได้อย่างเป็นระบบ กล้าที่จะตัดสินใจ มีความเป็นผู้นำสูง ถ้ามีหนุ่มๆ มอบเพชรรูปไข่ให้กับคุณ นั่แปลว่าเขาเห็นว่าคุณเป็นคนเปี่ยมเสน่ห์ เป็นตัวแทนแห่งความโมเดิร์นและคลาสสิค

3.เพชรรูปหัวใจ (Heart Shape)

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนเปี่ยมล้นไปด้วยเสน่ห์ เป็นคนสดใส ร่าเริง แต่บางครั้งก็กลับเป็นคนอ่อนไหว เพ้อฝัน มองความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ ถึงคราวจะรักก็รักอย่างสุดหัวใจ แต่ถึงคราวจะเบื่อ ก็เบื่ออย่างสุดๆ และในขณะเดียวกันความอ่อนไหวนั้นก็แฝงไปด้วยความเข้มแข็งและทะเยอทะยาน ถ้ามีหนุ่มๆ มอบเพชรรูปหัวใจให้กับคุณ นั่นแปลว่าเขาเห็นว่าคุณเป็นคนเจ้าเสน่ห์ น่าค้นหา โรแมนติก และฉลาดปราดเปรียว

4.เพชรรูปหยดน้ำ (Pear Shape)

เหมาะสำหรับสาวๆ รักอิสระ ไม่ชอบอยู่กับที่ หรืองานซ้ำซากจำเจ ชอบผจญภัยไปในที่ต่างๆ สามารถตัดสินใจและแก้ปัญหาได้อย่างรอบคอบ สนใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่บางครั้งอาจจะดูเป็นคนดื้อรั้น เพราะคุณไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจของใคร ส่วนข้อดี คือ คุณมีความเป็นแม่บ้านแม่เรือน รู้จักประหยัด จัดการเรื่องราวในบ้านได้อย่างดี รักครอบครัวมาก

5.เพชรรูปมาคีย์ (Marquise Shape) หรือ ทรงข้าวหลามตัด

เหมาะสำหรับสาวเปรี้ยว มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีความเข้มแข็ง ระมัดระวังตัว จนบางครั้งอาจถูกมองว่าเป็นคนถือตัว เป็นคนคล่องแคล่ว เฉลียวฉลาด และชื่นชอบการแข่งขัน ไม่ค่อยเกรงกลัวใคร กล้าที่จะแสดงอารมณ์ และรักอิสระสูงมาก

6.เพชรรูปสี่เหลี่ยมปริ๊นเซส (Princess Shape) หรือ ทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนยึดมั่นในอุดมการณ์ ชอบความถูกต้อง และเชื่อมั่นในตนเอง อยู่ในกรอบวินัยเคร่งครัด มีกฎระเบียบในชีวิตมากมาย จนคล้ายๆ จะเป็นนักอนุรักษ์นิยม ไม่ค่อยยอมรับสิ่งแปลกใหม่ ถ้ามีหนุ่มๆ มอบเพชรทรงปริ๊นเซสให้กับคุณ นั่นแปลว่าเขาเห็นว่าคุณเป็นสง่า เข้มแข็ง น่าชื่นชม น่ารัก แต่ก็น่าเกรงใจในเวลาเดียวกัน

7.เพชรรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า (Emerald Shape)

เหมาะสำหรับ คนเฉลียวฉลาด เข้มแข็ง มีเหตุผล ชอบความถูกต้อง และเหมาะจะเป็นผู้นำ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นคนที่รักสันติ ไม่ชอบการทะเลาะเบาะแว้งใดๆ ถ้าคุณได้รับเพชรรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นของขวัญ นั่นแปลว่า เขาเห็นว่าคุณเป็นคนที่น่าชื่นชม มีความเชื่อมั่น น่าเชื่อถือ เป็นผู้นำ มีเหตุผล และมีอารมณ์ที่มั่นคง