IKEBANA and Flower Show จัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น ร้านดอกไม้ สยามทาคาชิมายะ ไอคอนสยาม

สยาม ทาคาชิมายะ จับมือ ไอคอนสยาม ร่วมฉลองครบรอบ 5 ปีจัดงาน “IKEBANA and Flower Show” นิทรรศการศาสตร์การจัดดอกไม้เก่าแก่ประจำชาติญี่ปุ่น

เพลิดเพลินกับร้านดอกไม้ชื่อดัง และกิจกรรมเวิร์กชอปมากมาย วันนี้ – 28 พฤศจิกายนนี้ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในประเทศไทย…

Home / PR NEWS / สยาม ทาคาชิมายะ จับมือ ไอคอนสยาม ร่วมฉลองครบรอบ 5 ปีจัดงาน “IKEBANA and Flower Show” นิทรรศการศาสตร์การจัดดอกไม้เก่าแก่ประจำชาติญี่ปุ่น

เพลิดเพลินกับร้านดอกไม้ชื่อดัง และกิจกรรมเวิร์กชอปมากมาย วันนี้ – 28 พฤศจิกายนนี้ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในประเทศไทย ร่วมกับ ไอคอนสยาม ตอกย้ำบรรยากาศแห่งความสุข ในวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี อย่างต่อเนื่อง กับความงามของศิลปะศาสตร์การจัดดอกไม้สไตล์เก่าแก่ของญี่ปุ่น ที่หาชมได้ยาก ในงาน “IKEBANA and Flower Show” (อิเคบานะ แอนด์ ฟลาวเวอร์ โชว์)  ภายใต้คอนเซปต์ The Journey of Rose” ผสมผสานดอกไม้ไทยและดอกไม้ญี่ปุ่น เพื่อร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ   5 ปี ของ ไอคอนสยาม, ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ และครบรอบ 50 ปี สมาคมอิเคบานะ อินเตอร์เนชั่นแนล แบงค็อก แชปเตอร์ 177 พบกับนิทรรศการการจัดดอกไม้จาก Ikenobo, Ohara และSogetsu พร้อมบูธ  ดอกไม้จากร้านค้าดังกว่า 20 ร้าน!! รื่นรมย์กับกิจกรรมสาธิตการจัดดอกไม้ และอื่นๆ อีกมากมาย ในระหว่างวันนี้        ถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

บรรยากาศภายในการจัดงาน อบอวลด้วยความสดชื่นจากการประดับตกแต่ง ด้วยดอกไม้นานาพรรณ ในธีม “รุ่งเรือง รุ่งโรจน์ นิจนิรันดร์” เรียกว่าชวนแวะแชะภาพเก็บความประทับใจแทบทุกมุม สำหรับไฮไลต์  สุดว้าว!! ต้องยกให้การจัดนิทรรศการของ 3 สถาบันดัง ที่ครีเอทมาเพื่อวาระเฉลิมฉลอง สยามทาคาชิมายะ ครบรอบ 5 ปีโดยเฉพาะ เริ่มกันที่สถาบัน “Ikenobo” ซึ่ง “Ikenobo” ถูกยกให้เป็นต้นกำเนิดของ “Ikebana” โดยมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานถึง 560 ปี ครอบคลุมทั้ง ศาสตร์การจัดดอกไม้แบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ ซึ่งมี “จิตวิญญาณแห่งความสามัคคี” เป็นพื้นฐานของ “Ikenobo” โดยแนวคิดในการจัดดอกไม้ในครั้งนี้ เพื่อสะท้อนมุมมองด้านการค้นหาและเคารพความสดใสของชีวิต ช่วยเหลือซึ่งกันและกันหรือเคารพในความแตกต่างเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างสังคมสงบสุข  โดยใช้ดอกกุหลาบหลากชนิดและหลายสีในการประดับตกแต่ง เพื่อเป็นสื่อกลาง ซึ่งดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ของสยามทาคาชิมะ และภายในการจัดนิทรรศการยังมีการใช้แจกันยาว เพื่อให้สัมผัสได้ถึงความสุขอันอบอุ่นไม่มีสิ้นสุด

ต่อกันด้วยสถาบันการจัดดอกไม้ “Ohara” โดยคอนเซปต์การจัดนิทรรศการดอกไม้เพื่อร่วมในวาระเฉลิมฉลอง 5 ปี สยามทาคาชิมายะ เป็นการยอมรับการเปลี่ยนแปลงในสิ่งใหม่ๆ ในขณะเดียวกันก็ให้คุณค่ากับสิ่งสำคัญที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ในด้านประเพณีและนวัตกรรม ยึดมั่นร่วมทะนุถนอม และส่งต่อประสบการณ์ที่มีและสิ่งที่สืบทอดมาจากรุ่นก่อนสู่รุ่นต่อไปอย่างระมัดระวัง ซึ่งเป็นปรัชญาไฮกุของมัตสึโอะ บาโช

ปิดท้ายกันด้วยสถาบัน “Sogetsu”  สำหรับคอนเซปต์ในปี 2023 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 5 ปี ไอคอนสยาม และ สยาม ทาคาชิมายะ จึงดีไซน์บรรยากาศบูธให้มีทั้งการจัดดอกไม้และการละเล่นดอกไม้ไฟ ให้เหมือนในคืนพระจันทร์เต็มดวง เพราะดอกไม้ไฟเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองและความสุข และดอกไม้ก็เป็นส่วนสำคัญของการเฉลิมฉลองเพื่อเป็นพรแก่ผู้คนด้วย เมื่อรวมสัญลักษณ์แห่งความสุขทั้งสองเข้าด้วยกัน จึงจะได้ชมการแสดงพลุดอกไม้ไฟขนาดใหญ่ ผ่านศิลปะการจัดดอกไม้อิเคบานะในงานฉลองครบรอบ 5 ปีนี้  ที่สำคัญฉากการจัดดอกไม้อิเคบานะ จะมีเนื้อเรื่องตรงกับวันลอยกระทงด้วย เรือที่คู่รักจะขึ้นจะถูกประดับด้วยดอกกุหลาบแดง สัญลักษณ์แห่งความรักและสัญลักษณ์ของสยาม ทาคาชิมายะนั่นเอง นอกจากนี้บนเวทียังมีการประดับตกแต่งด้วยการจัดดอกไม้จากสมาคมอิเคบานะ อินเตอร์เนชั่นแนล แบงค็อก แชปเตอร์ 177 ที่มาในคอนเซปต์ “การฟื้นคืนของการเชื่อมต่ออันเป็นสากล” (Reviving Universal Connections) สื่อถึงประเทศไทยที่ไม่ว่าจะพบเจอกับเรื่องราวใดๆ ก็ยังคงรักษาความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ และสามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สร้างสัมพันธ์อันกลมเกลียวกับประเทศต่างๆได้เป็นอย่างดี

ดื่มด่ำกับความงามของศิลปะศาสตร์การจัดดอกไม้สไตล์เก่าแก่ของญี่ปุ่น Ikebana แล้ว ภายในบริเวณงาน ยังมีการออกร้านของสยาม ทาคาชิมายะ อาทิ Ganon, Aquamind, Pana, Tiny Forest, ขนมวากาชิ, Ganyudo,ผลิตภัณท์สปากลิ่นดอกไม้จาก Mistine และแบรนด์ดังจากไอคอนคราฟต์ อาทิ มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ, VASSANA, LAMUN และPHANPAKORN. FLOWERATIVE และยังเพลิดเพลินไปกับดอกไม้แสนสวยอีกมากมาย กับการออกบูธของร้านจำหน่ายดอกไม้และพันธุ์ไม้ดอกจากสวนชั้นนำ อาทิ สวน MU Orchids จ.นครปฐม ผู้พัฒนาสายพันธุ์และจำหน่าย “บางกอกซันเซท” ดอกกล้วยไม้หอมที่ออกดอกเก่งที่สุดในโลก, ดอกกล้วยไม้หวายและแคทรียาหลากสีสัน จาก Daunpen Garden, ดอกเบญจมาศกว่า 30 สายพันธุ์ จาก Big Tae Garden จ.สระบุรี, ร้านจัดดอกไม้บน IG ชื่อดัง Flowers in the Mist และ Craftmade Flower  

รื่นรมย์กับบรรยากาศแห่งความสุขของศาสตร์การจัดดอกไม้เก่าแก่ของญี่ปุ่นได้ใน “IKEBANA and Flower Show” ตื่นตากับการออกบูธดอกไม้งามสดชื่นทุกตารางนิ้ว และร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปจัดดอกไม้สุดสร้างสรรค์  ได้แล้ววันนี้ – 28 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-011-7500 หรือ Facebook : Siam Takashimaya