BMW ข่าวภูมิภาค ป้ายทะเบียนรถ สลับป้ายทะเบียน

เจ้าของรถ BMW งง!! ป้ายทะเบียนรถตัวเองไปโผล่รถคนอื่น

เจ้าของรถยนต์ BMW สุดงง พบป้ายแดงทะเบียนรถของตัวเองไปโผล่อยู่รถคนอื่น หลังนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์ฯ ทางศูนย์แจงเหตุเกิดจากเซลล์นำป้ายทะเบียนไปจำหน่ายให้กับลูกค้ารายอื่น มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ซุ้มแปดเทพ ซุ้มแปดเทพ” โพสต์ภาพรถยี่ห้อ BMW ป้ายแดง คันหนึ่ง ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า เป็นรถของคนอื่น…

Home / NEWS / เจ้าของรถ BMW งง!! ป้ายทะเบียนรถตัวเองไปโผล่รถคนอื่น

เจ้าของรถยนต์ BMW สุดงง พบป้ายแดงทะเบียนรถของตัวเองไปโผล่อยู่รถคนอื่น หลังนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์ฯ ทางศูนย์แจงเหตุเกิดจากเซลล์นำป้ายทะเบียนไปจำหน่ายให้กับลูกค้ารายอื่น

มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ซุ้มแปดเทพ ซุ้มแปดเทพ” โพสต์ภาพรถยี่ห้อ BMW ป้ายแดง คันหนึ่ง ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า เป็นรถของคนอื่น แต่ป้ายทะเบียนเป็นของตัวเอง ซึ่งสร้างความมึนงงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาได่อย่างไรกับรถชั้นนำระดับประเทศ

ซึ่งสร้างความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจให้กับผู้โพสต์ซึ่งเป็นเจ้าของป้ายทะเบียนป้ายแดงดังกล่าวอย่างมาก โดยมีข้อความระบุรายละเอียดเหตุการณ์ดังกล่าวคร่าวๆว่า เจ้าของโพสต์ได้เดินทางมาทำธุระที่จังหวัดขอนแก่น แต่พบป้ายทะเบียนรถป้ายแดงของตัวเองติดอยู่กับรถอีกคัน ทำให้เกิดความไม่ไว้วางใจและกลัวว่าหากรถคันดังกล่าวทำผิดกฎหมายเรื่องราวต้องมาถึงตัวเองแน่นอน

โดยต่อมาอีกคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของป้ายทะเบียนป้ายแดงเข้าสอบถามที่ศูนย์รถ BMW ที่ตัวเองส่งรถไปซ่อมแต่ป้ายหายไป โดยเป็นเหตุการณ์ที่มีเซลล์ซึ่งเป็นหญิงสาวเข้ามาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่าได้นำป้ายทะเบียนป้ายแดงไปติดให้กับรถคันอื่น

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว และลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงดังกล่าว โดยได้พบกับ นายพิภาก เนตรใส อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/3 ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ก่อนที่ตนเองจะมาพบป้ายทะเบียนรถของตัวเองไปติดที่รถคนอื่นนั้น เริ่มจากเมื่อวันที่ 23 มี.ค.2562 เกิดฝนตกหนักภายใน จ.ชัยภูมิ ขณะมาทำธุระ น้ำเข้าเครื่องยนต์ จนทำให้รถดับ จึงโทรหาประกันฯ ทางประกันจึงมีการสอบถามว่าจะนำส่งเคลมที่ศูนย์ไหน

หลังพูดคุยตกลงกัน จึงได้นำส่งที่ศูนย์ขอนแก่น เพราะใกล้ที่สุด และการซ่อมต้องใช้เวลาประมาณ เกือบ 2 เดือน เพราะต้องสั่งอะไหล่มาจากต่างประเทศ ตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร เพราต้องใช้เวลาในการสั่งของ แต่เมื่อวานที่ผ่านมา ตัวเองได้มาทำธุระที่ขอนแก่น ขับผ่านในเมืองเห็นรถใครไม่รู้แต่ป้ายทะเบียนเป็นป้ายรถของเรา ที่เป็นป้ายแดง มีเงินมัดจำมีหลักฐานที่เราจ่ายไป อยู่กับรถคันหนึ่งที่เป็นรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูเหมือนกัน

ครั้งแรกคิดว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ จึงขับรถวนกลับมาอีกรอบหนึ่งพร้อมถ่ายคลิปไว้ พบว่าเป็นป้ายรถของเราจริงๆ จึงได้เข้าไปสอบถามที่ศูนย์ขอนแก่นถึงกรณีดังกล่าว ทีแรกไม่รู้ว่าป้ายและเล่มหาย จึงได้ปรึกษาเพื่อนที่เป็นนทนายและตำรวจถึงกรณีดังกล่าว ซึ่งเพื่อนๆบอกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะหากคิดในแง่ลบ รถคันดังกล่าวนำป้ายคนอื่นมาติด อาจเป็นรถที่บ่อนหรือกระทำการผิดกฎหมาย หากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนพบว่าเป็นชื่อของเรา เราก็ต้องเสียเวลาที่ต้องหาหลักฐานมาแก้ต่าง เราจะกลายเป็นคนผิดทั้งที่มี่ได้ทำ

จึงเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางตำรวจจึงสอบถามว่าจะแจ้งให้ดำเนินคดีหรือว่าลงบันทึกประจำวัน ตนเองจึงตัดสินใจที่จะแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อนเท่านั้น เพื่อป้องกันตัวเองไว้ก่อน เพราะยังอยากคุยกับทางศูนย์ก่อนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ว่าเรื่องดังกล่าวใครเป็นคนทำ เพราะที่นำรถมาซ่อมที่ศูนย์ประมาณ 2 เดือน ทำไมจึงเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เพราะหลังจากที่นำรถไปซ่อน ยังเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ แม้แต่ป้ายทะเบียนยังถูกนำไปให้คนอื่น แล้วอะไหล่รถของเราจะเป็นอย่างไร มาตรฐานอยู่ที่ไหน และจะมั่นใจได้อย่างไรว่ารถของเราอะไหล่ทุกชิ้นเป็นของแท้

ตอนนี้รู้สึกไม่ไว้วางใจที่ศูนย์ขอนแก่นแล้ว จึงได้พูดคุยกับทางศูนย์ว่าให้นำรถของตนเองไปซ่อมที่ศูนย์ของ กทม. ที่ตัวเองออกรถ และในส่วนป้ายทะเบียนและเล่มนั้น ให้ไปหามาคืน

และสิ่งที่อย่างรู้ที่สุดคือใครเป็นคนทำเรื่องดังกล่าว โดยทางศูนย์แจงกรณีของการนำป้ายทะเบียนไปให้คนอื่นว่า เกิดจากทางเซลของศูนย์นำป้ายดังกล่าวไปให้ลูกค้าอีกคนที่ออกรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูที่ขอนแก่น ซึ่งตนเองไม่รู้ว่าเรื่องจริงเป็นเช่นไร แต่เมื่อทางศูนย์ชี้แจงมาแบบนี้

ตนเองก็เกิดความไม่ไว้ใจและเสียความรู้สึก ซึ่งทางศูนย์ได้นำเซลคนที่เอาป้ายไปให้ลูกค้าคนอื่นมาพบ และเซลล์คนดังกล่าวได้กล่าวขอโทษ ตนเองด้วยความสงสารจึงไม่เอาเรื่อง และบอกกับเซลว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ซึ่งผ่านไปสักพักทางศูนย์จึงนำเล่มจดทะเบียนและป้ายทะเบียนมาให้คืน ทั้งหมด และตนเองต้องการให้นำรถกลับไปซ่อมที่ศูนย์ กทม.ในวันพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง

ซึ่งตอนนี้ยังรอคำตอบว่าจะได้หรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ตนเองมองว่า ตนเองไม่ควรต้องรอคำตอบ แต่ทางศูนย์ต้องรับปากและดำเนินการให้ทันที เพราะเรื่องดังกล่าวนี้หลายคนมองว่าไม่ใช่เรื่องเล็ก หากรถคันดังกล่าวทำผิดกฎหมายแต่ป้ายทะเบียนเป็นชื่อตนเองก็ต้องหาหลักฐานมาแก้ต่างเพื่อให้พ้นผิด และอยากจะฝากถึงโชว์รูมว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อไปใครจะเชื่อใจในการให้บริการ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกว่าไม่มีความเป็นมาตรฐาน จากชื่อเสียงของแบรนด์

หากส่งซ่อมเราก็ไม่รู้ว่าอะไหล่ที่บอกว่าสั่งมาจากต่างประเทศจะเป็นของแท้หรือไม่ หรือนำอะไหล่จากเซียงกงมาสวมใส่ เพราะด้วยชื่อเสียงลูกค้าทุกคนไว้ใจ ก็จะไม่ได้สนใจอะไร อยากจะฝากถึงจรรยาบรรณในอาชีพที่ควรซื่อสัตย์กับลูกค้าเป็นสำคัญอันดับที่หนึ่ง