ตั้งรัฐบาล มิ่งขวัญ เศรษฐกิจใหม่

‘มิ่งขวัญ’ แถลงทุกข้อสงสัย ประเด็นคนนอกครอบงำพรรค-ร่วมตั้งรัฐบาลกับฝั่งใด ?

‘มิ่งขวัญ’ แถลงโต้สมาชิกยื่นยุบพรรค ยืนยันมีชื่อ ‘สุทัศน์’ เป็นสมาชิกพรรค ไม่มีครอบงำ พร้อมย้ำจุดยืนเดิมร่วมเพื่อไทย ไม่ร่วมตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ (19 เม.ย.2562) ที่ ทำการพรรคเศรษฐกิจใหม่ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี…

Home / NEWS / ‘มิ่งขวัญ’ แถลงทุกข้อสงสัย ประเด็นคนนอกครอบงำพรรค-ร่วมตั้งรัฐบาลกับฝั่งใด ?

‘มิ่งขวัญ’ แถลงโต้สมาชิกยื่นยุบพรรค ยืนยันมีชื่อ ‘สุทัศน์’ เป็นสมาชิกพรรค ไม่มีครอบงำ พร้อมย้ำจุดยืนเดิมร่วมเพื่อไทย ไม่ร่วมตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ (19 เม.ย.2562) ที่ ทำการพรรคเศรษฐกิจใหม่ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นำคณะกรรมการบริหารพรรค ชี้แจงกรณี นางสาวอุลัยพร ไตรวงค์ย้อย ผู้สมัคร ส.ส. สกลนคร พร้อมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เดินทางไปยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ยุบพรรคตนเอง พร้อมให้เหตุผลว่า ถูกนายทุนอักษรย่อ “ส” เข้ามาแทรกแซงการทำงานของพรรค โดยยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ทราบและคงไม่สืบหาสาเหตุ เพราะหน้าที่ อยู่ที่ กกต.

ทั้งนี้ นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาพรรคเศรษฐกิจใหม่เจอกระแสมากมาย ทั้งกระแสข่าวเข้าเจรจาร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐแลกกับตำแหน่งในรัฐบาล และเมื่อวานที่ผ่านมายังมีสมาชิกพรรคยื่นร้องต่อกกต. ขอให้ตรวจสอบและมีมติยุบพรรคเศรษฐกิจใหม่ เนื่องจากถูกครอบงำโดยบุคคลภายนอกพรรค วันนี้นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ พร้อมกรรมการบริหารพรรค ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงว่า บทบาทในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ รับผิดชอบเฉพาะ ในเรื่องการเขียนนโยบายและช่วยหาเสียงในภาพรวม ส่วนเรื่องกิจการภายใน ทั้งการรับสมัครสมาชิกพรรค การบริหารกิจการภายในต่างๆ มอบหมายให้นายศุภดิษฐ์ อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าพรรคคนแรก ดูแลร่วมกับกรรมการพรรค

ส่วนที่สมาชิกไปยื่นยุบพรรคตัวเอง เป็นเพราะอะไรไม่ทราบจริงๆ และคงไม่สืบหาสาเหตุ เพราะหน้าที่ อยู่ที่กกต. พร้อมทั้งยืนยันว่า พรรคเศรษฐกิจจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ชัดเจน เพราะอุดมการณ์ทางการเมืองไม่ตรงกัน แต่จะยืนอยู่ฝั่งเดียวกับพรรคเพื่อไทย และเมื่อไม่ร่วมงานด้วยก็จะไม่ยกมือโหวตให้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ

นายมิ่งขวัญ ยังระบุว่า ช่วงนี้เป็นเวลา เถลิงถวัลยราชสมบัติ อยากให้คนไทยมีความสุข ไม่อยากให้มานั่งทะเลาะกัน ถึงเวลาที่ประเทศเจริญก้าวหน้าเจริญรุ่งเรือง และหากย้อนประวัติของตนในเรื่องของความจงรักภักดีต่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นสำคัญ

ขณะที่นายศุภดิษฐ์ ยืนยันว่า เรื่องที่สมาชิกไปร้องต่อกกต. ไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาพรรคได้จัดอบรมสมาชิก และผู้แทนของพรรคมาตลอด และนายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ บุคคลที่ถูกอ้างชื่อว่าเป็นนายทุนมาครอบงำพรรค ก็เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม และพี่ชายก็เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค และเชื่อว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่มีความเป็นเอกภาพ ไม่มีใครแตกแถว ไม่มีงูเห่าอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการพูดคุยกับผู้กับผู้ไปยื่น พร้อมย้ำว่า พรรคจะดำเนินการตามจึดยืนและนโยบายของพรรคในการจะเข้ามาพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ