นับคะแนนเลือกตั้งใหม่ นับคะแนนใหม่ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ เขต 1 นครปฐม เลือกตั้ง62

ผลการนับคะแนนใหม่เขต 1 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่พลิกชนะ

ผลการนับคะแนนใหม่เขต 1 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่พลิกชนะพรรคประชาธิปัตย์ 62 คะแนน จากกรณีที่ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่…

Home / NEWS / ผลการนับคะแนนใหม่เขต 1 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่พลิกชนะ

ผลการนับคะแนนใหม่เขต 1 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่พลิกชนะพรรคประชาธิปัตย์ 62 คะแนน

จากกรณีที่ น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครปฐม พรรคอนาคตใหม่ ร้อง กกต.ให้มีการนับคะแนนใหม่ หลังพบคะแนนรวมอย่างไม่เป็นทางการผิดพลาด อีกทั้งระหว่างการนับคะแนนระบบล่ม ต้องยุติการนับกลางคัน

ทำให้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 เม.ย. 2562 ที่อาคารศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร จ.นครปฐม มีการจัดให้นับคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขตเลือกตั้งที่ 1 ใหม่

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนใหม่อย่างไม่เป็นทางการ ของนครปฐม เขต 1 ปรากฏว่า กกต. ประกาศให้สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ ชนะประชาธิปัตย์ไป 62 คะแนน

โดย น.ส.สาวิกา ลิมปะสุวัณณะ ผู้สมัคร ส.ส. หมายเลข 9 พรรคอนาคตใหม่ มีคะแนนรวม 35,707 คะแนน ขณะที่ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครปฐม หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนรวม 35,645 ทำให้พรรคอนาคตใหม่ ชนะ พรรคประชาธิปัตย์

ส่อเค้าวุ่นต่ออีก

เมื่อช่วงเวลา ราว 20.00 น. ได้มีผลการนับคะแนนผลรวมจากทางพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พันโทสินธพ ชนะ นางสาวสาวิกา 4 คะแนน ซึ่งทางพรรคประชาธิปปัตย์ยืนยันว่า ตัวเลขที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้มานั้นมาจากการนับคะแนนจากบอร์ดต่างๆ และจากใบปิดประกาศของกกต. โดยทางพรรคประชาธิปัตย์นั้นยืนยันว่า เป็นการรวมคะแนนจากใบประกาศคะแนนที่มีลายเซ็นต์ของเจ้าหน้าที่ครบถ้วน และมีจำนวนตรงกันกับที่ทางทีมงานพรรคได้รวมไว้

ซึ่งหากพรุ่งนี้ ทาง กกต. ประกาศผลคะแนนอย่างเป็นทางการผิดไปจากที่ทางพรรครวมไว้ได้ ก็คงจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อคัดค้านต่อไป ส่วนทางด้านกกต. ได้แจ้งว่า ตัวเลขรวมของที่พรรคประชาธิปัตย์อ้างนั้น เป็นตัวเลขที่ยังรวมไม่เรียบร้อย จำนวน 2 หน่วยเลือกตั้ง

โดยตัวเลขที่มีความต่างกันอยู่ ในการนับคะแนนในวันนี้คือ

  • คะแนนจากทีมปชป : ประชาธิปัตย์ได้ 35,711 คะแนน, อนาคตใหม่ ได้ 35,707 คะแนน
  • คะแนนอย่างไม่เป็นทางการจาก กกต. : ประชาธิปัตย์ได้ 35,645 คะแน, อนาคตใหม่ ได้ 35,707 คะแนน

ทำให้พรุ่งนี้ จึงต้องรอดูว่า คะแนนที่ทางกกต.จะประกาศนั้นจะเป็นตัวเลขเท่าใดแน่ และจะมีการคัดค้านจนนำมาสู่การนับคะแนนใหม่อีกครั้งหรือไม่?